ZNS và SMS đều là hai dịch vụ nhắn tin tự động nhằm giúp doanh nghiệp tương tác tốt với khách hàng. Tuy nhiên, hai dịch vụ này vẫn có nhiều điểm khác biệt. Vậy điểm khác đó là gì và nên dùng cái nào hơn?
Khái niệm ZNS và SMS
SMS là gì?
SMS hay còn gọi là Short Message Services là dịch vụ nhắn tin ngắn chỉ chứa 160 ký tự nếu là tiếng việt có dấu thì không quá 70 ký tự. Tất cả người dùng smartphone có sim đều có thể cài đặt SMS để sử dụng.
ZNS là gì?
ZNS là dịch vụ gửi thông báo đến những người dùng thông qua nền tảng của Zalo. Với ZNS, bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt với ký tự không giới hạn và nhiều định dạng nội dung.
Điểm khác biệt giữa tính năng của ZNS và SMS có gì khác nhau
Tuy cả hai đều là dịch vụ gửi tin nhắn miễn phí nhưng mỗi cái có ưu điểm riêng. Tuy nhiên, thể hiện sự vượt trội hơn cả trong việc tăng khả năng tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp là ZNS.
So sánh SMS và ZNS
SMS có những ưu điểm gì?
- Tất cả những ai dùng điện thoại di động có kết nối internet đều có thể dùng SMS để nhắn tin. Bên cạnh đó, SMS có thể hoạt động trên 3 nền tảng là Messenger, Zalo, Viber,…
- Số lượng người dùng điện thoại di động hiện nay tại Việt Nam đạt hơn 94%, và tất cả các thuê bao di động này đều có thể nhận được tin nhắn SMS. Chính vì vậy, khi có những thông tin quan trọng cần phát tán rộng khắp để cảnh báo, việc sử dụng SMS sẽ chuyển tải nội dung cần thiết đến gần như toàn thể người dân một cách cực kỳ nhanh chóng.
- Hiện nay trên 90% dân số sử dụng điện thoại di động. SMS rất thiết thực khi muốn thông báo một sự kiện hay thông tin quan trọng nào đó đến toàn thể nhân dân.
- Chi phí đầu tư thấp nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng để quảng cáo sản phẩm. Đây được coi là hình thức SMS marketing hiệu quả với chi phí thấp được ưa chuộng hiện nay.
Ngoài những ưu điểm trên, SMS cũng có 1 số hạn chế như: Tốc độ gửi tin nhắn của SMS nhanh hay chậm phụ thuộc vào đường truyền mạng của khu vực đó; Số lượng ký tự tin nhắn giới hạn ở mức 160 ký tự, định dạng nội dung thông báo bị hạn chế.
Ưu điểm của ZNS?
So với SMS, ZNS có nhiều ưu điểm hơn vì đây là dịch vụ phát triển trên nền tảng Zalo OA - Mạng xã hội được hàng triệu cá nhân và doanh nghiệp sử dụng. Nhờ đó mà dịch vụ ZNS sở hữu nhiều ưu điểm:
- ZNS không giới hạn ký tự nội dung thông báo. Thậm chí, còn gửi được nhiều định dạng nội dung như ảnh, file PDF, video, nút CTA, dạng bảng,…
- Gửi được nhiều thông báo cùng một lúc đến nhiều người dùng.
- Tốc độ gửi tin nhắn đến 90%.
Những ưu điểm đáng chú ý của Zalo ZNS
- Giúp doanh nghiệp kết nối được với nhiều khách hàng nhờ khả năng gửi thông báo cho tệp người dùng mà doanh nghiệp đã có số điện thoại.
- Tiếp cận nhiều khách hàng hơn, quảng bá thương hiệu với chi phí thấp so với giải pháp marketing truyền thống.
- Tương tác hai chiều tốt và miễn phí qua Zalo OA nếu người dùng phản hồi lại thông báo của ZNS.
- ZNS chủ động tiếp cận với người dùng: Nếu thông báo trên ZNS không thành công, ZNS sẽ có phản hồi lại để người dùng sử dụng một giải pháp khác để gửi tin nhắn chẳng hạn như Zalo.
- Theo dõi hiệu quả tương tác mỗi ngày thông qua nút CTA hoặc web và app kết nối với doanh nghiệp.
Ngoài những thông báo thông thường, ZNS sẽ giúp bạn:
- Thông báo các vấn đề liên quan đến tài khoản ngân hàng của bạn.
- Cập nhật nhanh chóng các giao dịch mua bán của bạn.
- Tính bảo mật cao: ZNS phát triển trên nền tảng Zalo vì thế tính bảo mật thông tin rất cao. Qua cơ chế hoạt động nghiêm ngặt nên thông tin của người dùng được bảo mật chặt chẽ hơn SMS.
Như vậy so với SMS thì ZNS là dịch vụ giúp doanh nghiệp tăng khả năng giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn bởi nó có nhiều ưu điểm kể trên. Tuy nhiên, để sử dụng ZNS sao cho hiệu quả, bạn cần am hiểu một số thủ thuật IT để khắc phục được sự cố trong quá trình truyền đạt thông tin đến người dùng.
Phần mềm Biglead giúp doanh nghiệp tiếp cận với hàng triệu người dùng
Bên cạnh SMS hay ZNS, Biglead là một phần mềm chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng cô cùng chuyên nghiệp với chi phí thấp. Doanh nghiệp nên sử dụng Biglead vì nó có thêm nhiều tính năng mới và tiện dụng hơn cả ZNS:
- Nhắn tin hàng loạt cho khách qua nhiều kênh: Zalo, Tiktok, Shoppee, Lazada,…
- Tạo viral thu hút khách hàng
- Tạo tin nhắn thương hiệu để giữ chân khách.
- Chăm sóc khách hàng qua nhận diện khuôn mặt
- Đo lường hiệu quả chiến dịch thông qua phân tích đánh giá chuẩn xác.
- Công nghệ Voice IP giúp doanh nghiệp kết nối với nhiều khách hàng chỉ cần qua một số tổng đài, giúp tiết kiệm đến 70% chi phí nghe gọi chăm sóc khách.
Tổng quan về phần mềm chăm sóc khách hàng Biglead
Biglead do CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ IDO sáng tạo nên mang tới giải pháp kinh doanh tối ưu đa kênh cho doanh nghiệp. Có nhu cầu hãy liên hệ ngay hotline để được hỗ trợ 0982 442 109 hoặc xem thêm về Biglead tại đây.