


Chúng ta đang sống trong thời đại mà sự hài lòng không chỉ đo bằng độ ngon của món ăn, mà còn đo bằng thái độ, tốc độ, cảm xúc, sự lắng nghe, và cả cách bạn xử lý khi có sự cố. Một trải nghiệm ẩm thực giờ đây là tổng hòa của nhiều yếu tố, trong đó chăm sóc khách hàng đóng vai trò trung tâm, như một sợi dây kết nối giữa món ăn và trái tim của thực khách.
Hiệu ứng cánh bướm là một khái niệm kinh điển trong lý thuyết hỗn loạn (chaos theory), mô tả rằng một sự thay đổi nhỏ ở điều kiện ban đầu có thể dẫn đến những biến đổi khổng lồ trong hệ thống về sau. Nhà khí tượng học Edward Lorenz đã minh họa điều này bằng hình ảnh: một con bướm vỗ cánh ở Brazil có thể gây ra một cơn lốc xoáy ở Texas.
Hiệu ứng mỏ neo (Anchoring Effect) là một hiện tượng tâm lý đã được nghiên cứu trong kinh tế học hành vi và tâm lý học nhận thức. Theo đó, con người có xu hướng bám vào thông tin đầu tiên mà họ tiếp nhận – dù nó có liên quan trực tiếp đến quyết định cuối cùng hay không – và dùng nó như một “mỏ neo” để đánh giá các lựa chọn tiếp theo.
Trong tâm lý học hành vi, hiệu ứng chim mồi hay còn gọi là (chiến lược chim mồi) (tiếng Anh: Decoy Effect) là một thủ thuật tác động đến quyết định của người tiêu dùng bằng cách đưa thêm một lựa chọn “trung gian” có vẻ kém hấp dẫn hơn, nhằm khiến một lựa chọn khác trở nên nổi bật và hấp dẫn hơn. Chim mồi không phải là sản phẩm doanh nghiệp muốn bán nhiều, mà là một "cái bẫy" thông minh để dẫn dắt khách hàng.
Bạn đang loay hoay tìm cách bứt phá doanh số? Khám phá bí quyết xây dựng chiến lược CSKH đa kênh thực chiến, áp dụng công nghệ và AI để thu hút, giữ chân khách hàng và tăng trưởng doanh thu bền vững. Ưu đãi 60% học phí chỉ đến 10/4! Click để tìm hiểu ngay!
Mới 2 năm hoạt động, sàn bán hàng online giá rẻ xuyên biên giới Temu nhanh chóng phủ 70 thị trường, giá trị giao dịch năm nay gần 30 tỷ USD. Đầu tháng 8, Colin Huang (44 tuổi), Nhà sáng lập công ty thương mại điện tử PDD Holdings, trở thành người giàu nhất Trung Quốc. Ông duy trì vị trí đó đến nay, tài sản 50,8 tỷ USD tính đến 21/8, hạng 23 thế giới và 3 châu Á,
Sự thâm nhập của Temu là lời cảnh báo cho các doanh nghiệp Việt Nam. Nếu không sáng tạo, đổi mới và thích ứng họ sẽ bị nhấn chìm trong làn sóng thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp Việt cần phải tìm cách tạo ra sự khác biệt, tận dụng lợi thế nội địa và phát triển các mô hình kinh doanh sáng tạo để giữ vững thị thường. Sau đây là 6 mô hình kinh doanh sáng tạo có thể giúp các doanh nghiệp Việt vượt qua thách thức từ Temu và giành chiến thắng trong cuộc chiến khốc liệt này.
Bán hàng online mỹ phẩm mặc dù đem lại lợi nhuận cao nhưng đây cũng là mặt hàng có mức độ cạnh tranh cực kỳ cao. Tham khảo ngay các kinh nghiệm bán hàng online mỹ phẩm chốt nhiều đơn tại đây nhé.
Bán hàng trên các trang mạng xã hội đang là xu hướng kinh doanh ở Việt Nam trong những năm gần đây. Nếu bạn muốn kinh doanh thành công trên các nền tảng MXH thì nhất định không được bỏ qua bài viết ngày hôm nay.
Bán hàng online tại nhà được nhiều người lựa chọn hiện nay, đặc biệt là trong mùa dịch giúp mang lại thu nhập cao cho người kinh doanh Tuy nhiên không phải ai cũng có thể kinh doanh online hiệu quả tại nhà, thậm chí có người mất thời gian mà không bán được hàng, không có lãi
Số 38, ngõ 113 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Phone: (+84) 369 861 203
Email: [email protected]
COPYRIGHT © 2019 — Biglead