Hãy hỏi tôi về Biglead

Phần mềm chat đa kênh và những điều thú vị bạn cần biết

Phần mềm chat đa kênh và những điều thú vị bạn cần biết
Admin
30-09-2024
Mục lục

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử trong những năm gần đây đã làm từ khóa “chat đa kênh” trở nên phổ biến đối với các doanh nghiệp Việt. Có thể nói, đây là một phương pháp tiếp cận khách hàng trên đa nền tảng hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí. Thậm chí, khi ứng dụng các phần mềm chat đa kênh vào trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, còn thấy được rõ ràng sự thay đổi tích cực trong doanh số và trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng.

Vậy chính xác thì phần mềm chat đa kênh là gì? Vì sao ứng dụng chat đa kênh lại được nhiều doanh nghiệp quan tâm đến vậy?

>> Xem về phần mềm chat đa kênh tốt nhất hiện nay TẠI ĐÂY <<

Phần mềm chat đa kênh là gì?

Phần mềm chat đa kênh được biết đến là một công cụ hỗ trợ các hoạt động kinh doanh online của doanh nghiệp trên nhiều nền tảng khác nhau (Facebook, Instagram, Zalo, Line,...).

Sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được bán ở nhiều kênh. Thay vì phản hồi tin nhắn của khách hàng ở từng kênh một thì với app chat đa sàn, doanh nghiệp có thể tập trung chăm sóc, rep tin nhắn khách hàng tại 1 chỗ.

Qua đó, quản lý thông tin đồng bộ, tập trung tại 1 hệ thống và giúp tạo ra trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.

Phần mềm chat đa kênh là công cụ hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả

Ứng dụng chat đa kênh phù hợp với ai?

Ứng dụng chat đa kênh hiện đang được sử dụng rộng rãi trong mọi ngành nghề, lĩnh vực trên thị trường hiện nay. Chỉ cần các doanh nghiệp có nhu cầu quản lý thông tin khách hàng, nhắn tin đa kênh tại 1 chỗ thì đều có thể sử dụng phần mềm chat nhằm chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Cụ thể, sẽ phù hợp với các doanh nghiệp sau:

Doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình B2B và B2C

Trong xu hướng kinh doanh hiện nay, có 2 mô hình doanh nghiệp tiên quyết phải sử dụng phần mềm chat đa kênh nhằm chăm sóc khách hàng hiệu quả đó là B2B và B2C.

  • Đối với doanh nghiệp kinh doanh mô hình B2B: 

Sử dụng phần mềm để theo dõi, quản lý và gửi tin nhắn chăm sóc đến các khách hàng cũ và khách hàng hiện tại. Thậm chí, sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng đa kênh còn giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

  • Đối với doanh nghiệp kinh doanh mô hình B2C: 

Chủ thể kinh doanh là các cá nhân, doanh nghiệp bán hàng trực tiếp đến cho khách hàng. Do đó, trước khi đi đến quyết định mua hàng, người tiêu dùng thường cần một khoảng thời gian để nhận sự tư vấn từ doanh nghiệp. Chính vì vậy, phần mềm chat đa kênh sẽ là trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp thúc đẩy quá trình mua hàng hiệu quả và nhanh chóng.

Các doanh nghiệp khác

Ngoài 2 nhóm doanh nghiệp chính kể trên, ứng dụng tự động hóa chat đa kênh còn phù hợp với nhiều doanh nghiệp khác có nhu cầu:

  • Chăm sóc khách hàng tự động với các tính năng gửi tin nhắn hàng loạt, gửi tin nhắn theo kịch bản.
  • Tương tác với khách hàng và thực hiện các kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng tin nhắn.
  • Quản lý khách hàng tại 1 chỗ.
  • Tạo quy trình quản lý bán hàng hiệu quả.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có 1 trong những nhu cầu trên thì hãy sử dụng ngay phần mềm chat đa kênh để khắc phục vấn đề và cải thiện doanh số nhé.

Tác động tích cực của phần mềm chat đa kênh đối với doanh nghiệp

Phần mềm chat đa kênh bán hàng online mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Có thể kể đến một vài tác động tích cực như sau:

Gửi thông tin về các chương trình ưu đãi của doanh nghiệp

Phần mềm chat đa kênh là công cụ nhắn tin tự động và gửi tin nhắn hàng loạt. Do đó, doanh nghiệp có thể sử dụng để gửi thông tin về các chương trình ưu đãi đến từng nhóm khách hàng.

Điều này không chỉ giúp nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mà còn thúc đẩy sự tham gia vào các chương trình khuyến mãi của khách hàng.

Ứng dụng chat đa sàn hỗ trợ doanh nghiệp gửi thông tin nhanh chóng đến khách hàng

Quản lý, lưu trữ thông tin khách hàng

Phần mềm chát đa kênh không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp nhắn tin tự động mà còn giúp lưu trữ tất cả các thông tin cần thiết của từng khách hàng như: Họ và tên, địa chỉ email, số điện thoại, nơi mua hàng,...

Mọi thông tin sẽ được lưu trữ an toàn trong hệ thống, giúp doanh nghiệp quản lý, theo dõi và phân tệp khách hàng hiệu quả.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Từ những thông tin được lưu trữ, doanh nghiệp có thể sàng lọc dễ dàng các đối tượng khách hàng tiềm năng. Sau khi đã có được dữ liệu, doanh nghiệp tích hợp các công cụ Remarketing có sẵn trên phần mềm để tiếp cận và tư vấn sản phẩm cho khách hàng.

Lúc này, khách hàng từ những người có hứng thú với sản phẩm của doanh nghiệp sẽ chuyển thành người mua hàng chính thức.

Ngoài ra, khi doanh nghiệp vẫn tiếp tục sử dụng phần mềm chat đa kênh để chăm sóc khách hàng thì sẽ có cơ hội gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng trung thành. Đảm bảo doanh thu của công ty sẽ được cải thiện đáng kể từ khi sử dụng ứng dụng chat đa sàn.

Sử dụng phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thành công

Chăm sóc khách hàng sau bán

Chăm sóc khách hàng sau bán luôn là điều quan trọng mà tất cả các doanh nghiệp cần phải thực hiện trên thị trường hiện nay. Sử dụng phần mềm chat đa kênh giúp quá trình chăm sóc khách hàng cũ đạt hiệu quả cao hơn. 

Bởi doanh nghiệp có thể sử dụng các tính năng được trang bị trong phần mềm để gửi đến khách hàng các chương trình khuyến mãi đặc sắc hay những tin nhắn nhắc nhở khách hàng quay lại mua hàng. 

Ngoài ra, việc sử dụng ứng dụng kết nối đa kênh còn giúp doanh nghiệp tương tác tốt hơn với khách hàng. Điều này hứa hẹn mang đến nguồn doanh thu ổn định cho doanh nghiệp trong thời gian dài và tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường.

Chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả hơn với phần mềm chat đa nền tảng

Hạn chế sự khó chịu, phàn nàn của khách hàng

Các phần mềm chat đa kênh hiện nay đều có chức năng trả lời tin nhắn tự động dựa theo các kịch bản được thiết lập sẵn bởi quản trị viên. Và đương nhiên, trong các kịch bản được thiết lập, luôn có các kịch bản giải quyết phàn nàn, khiếu nại của khách hàng.

Doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng Chatbot của phần mềm để phản hồi lại tin nhắn khách hàng một cách nhanh chóng nhằm kiềm chế cơn nóng giận của khách hàng. 

Bạn hãy thử tưởng tượng nếu sản phẩm của doanh nghiệp có lỗi, phàn nàn với doanh nghiệp nhưng chẳng nhận được sự phản hồi nào hoặc phản hồi chậm trễ, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ muốn mua hàng tại doanh nghiệp đó nữa.

Chính vì vậy, với tính năng Chatbot, doanh nghiệp có thể xoa dịu cơn nóng giận và giúp doanh nghiệp có thêm thời gian để nghĩ ra hướng giải quyết ổn thỏa nhất cho khách hàng.

Những tiêu chí đánh giá phần mềm chat đa kênh tốt

Các bạn có thể thấy rõ những lợi ích mà phần mềm chat đa kênh mang đến cho doanh nghiệp ở trên. Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng giúp doanh nghiệp đạt được những lợi ích như vậy.

Bạn cần phải biết cách chọn lọc, tìm ra phần mềm thật sự chất lượng và phù hợp. Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi sẽ đưa ra các tiêu chí đánh giá ứng dụng chat đa sàn tốt sau đây:

  • Giao diện bắt mắt, dễ nhìn, bố cục hài hòa và dễ sử dụng cho người dùng. 
  • Tối ưu trải nghiệm cho người dùng.
  • Có khả năng lưu trữ thông tin chi tiết của số lượng lớn khách hàng.
  • Có thể tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng, chính xác.
  • Hỗ trợ thực hiện các chiến dịch Email Marketing, tiếp thị sản phẩm,...
  • Tích hợp nhiều giải pháp khác nhằm tương tác, chăm sóc, kết nối khách hàng.
  • Tích hợp cơ chế phân loại khách hàng, sàng lọc khách hàng dựa theo các đặc điểm cụ thể.

Những tiêu chí đánh giá phần mềm chát đa kênh tốt

Đâu là ứng dụng quản lý chat đa kênh hiệu quả nhất hiện nay?

Các tiêu chí đánh giá phần mềm chat đa kênh được nêu trên sẽ giúp bạn tìm ra được ứng dụng quản lý chat đa kênh hiệu quả nhất trên thị trường. Và phần mềm mà chúng tôi đang nói đến ở đây đó chính là Biglead.

Biglead hội tụ đầy đủ các tiêu chí mà doanh nghiệp đang tìm kiếm, thậm chí còn vượt qua cả sự mong đợi của các doanh nghiệp. Bởi ngoài cung cấp tính năng chat đa kênh, giải pháp bán hàng cộng tác viên, quản lý thông tin khách hàng, Biglead còn tích hợp nhiều giải pháp nổi trội hơn, đó là:

  • Messaging Flow Automation: Nhắn tin đa kênh và nhắn tin hàng loạt đến mọi đối tượng khách hàng.
  • Email Marketing Automation: Cho phép doanh nghiệp gửi nhiều email có nội dung khác nhau đến từng nhóm khách hàng dựa trên mức độ quan tâm.
  • Chatbot AI: Giải pháp nhắn tin tự động dựa theo kịch bản chăm sóc được thiết lập sẵn từ trước.
  • Camera AI: Cho phép khách hàng check-in tự động mà không cần chứng minh bằng bất cứ giấy tờ nào.
  • Voice IP: Cho phép nhân viên tiếp cận cuộc gọi hoặc gọi qua 1 đầu số tổng đài. Đồng thời, lưu lại lịch sử cuộc gọi với từng khách hàng.
  • Brand SMS: Gửi hàng loạt tin nhắn thương hiệu đến khách hàng nhằm gia tăng mức độ nhận diện.

Các giải pháp chăm sóc hiệu quả đến từ Biglead

Ngoài ra, còn rất nhiều tính năng độc đáo khác được trang bị trên phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh Biglead mà bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Nếu bạn đang tìm một trợ thủ đắc lực trong việc chát đa nền tảng thì hãy liên hệ ngay đến hotline: 0982.442.109 để được tư vấn nhiệt tình nhé.

Trên đây là toàn bộ thông tin về phần mềm chat đa kênh mà chúng tôi muốn đề cập đến các bạn. Qua đó cũng có thể thấy rằng ứng dụng chat đa kênh chính là giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả và đẩy mạnh doanh thu của doanh nghiệp. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn thì có thể sử dụng phiên bản miễn phí do Biglead cung cấp nhé. 

Thu Trang - Biglead

 

Nếu bạn thích bài này
Bài viết liên quan
Phần mềm chat đa kênh và những điều thú vị bạn cần biết
Phần mềm chat đa kênh và những điều thú vị bạn cần biết

Phần mềm chat đa kênh hiện đang thu hút rất nhiều sự chú ý của các doanh nghiệp trên thị trường. Tại sao lại vậy? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ở bài viết này nhé.

Xem thêm
Bí quyết thiết kế email marketing chuyên nghiệp và hiệu quả 2023
Bí quyết thiết kế email marketing chuyên nghiệp và hiệu quả 2023

Hiện nay để xây dựng thương hiệu cũng như không bị lu mờ trước các đối thủ cạnh tranh Phần lớn các doanh nghiệp đều phát triển chiến lược và thiết kế email marketing phù hợp với lĩnh vực kinh doanh Tất cả các yếu tố từ tiêu đề email, nội dung đến template đều phải thật hấp dẫn để thu hút khách hàng

Xem thêm
Chinh Phục Hành Trình Khách Hàng Bằng Cách Nâng Cao Trải Nghiệm Để Tối Ưu Hóa
Chinh Phục Hành Trình Khách Hàng Bằng Cách Nâng Cao Trải Nghiệm Để Tối Ưu Hóa

Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm dựa theo Hành Trình Của Khách Hàng là một chiến lược quan trọng trong kinh doanh hiện đại. Bằng cách hiểu rõ các bước mà khách hàng tiến qua trong quá trình mua sắm hoặc tương tác với dịch vụ của bạn, bạn có thể cải thiện đáng kể sự hài lòng của họ.

Xem thêm
Gửi câu hỏi
Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?
Hãy gửi câu hỏi