Nhờ sự phát triển ngày càng nhanh của công nghệ, người tiêu dùng thường xuyên sử dụng các ứng dụng có tính năng nhắn tin như Facebook, Instagram,... Với lượt tiếp cận từ khách hàng lên đến hàng trăm tin nhắn một ngày. Thật khó để có thể trả lời và tư vấn khách hàng nhanh chóng ngay lập tức.
Chatbot là một trong những công cụ có khả năng giúp bạn gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng và chăm sóc khách hàng nhanh chóng. Trong đó, kết hợp sử dụng CTA tin nhắn Chatbot sẽ giúp bạn hướng người dùng thực hiện những hành động mà bạn đang mong muốn. Góp phần gia tăng cơ hội bán hàng cho shop của bạn.
CTA tin nhắn Chatbot
Trước khi đi vào tìm hiểu CTA tin nhắn Chatbot là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu về Chatbot là gì trước nhé.
Chatbot được hiểu là công cụ giúp bạn tương tác với khách hàng qua tin nhắn một cách tự động. Với khả năng chat 24/7, khách hàng sẽ được hỗ trợ nhanh chóng mà không cần phải chờ đợi quá lâu.
Sự chăm sóc khách hàng nhanh chóng nhờ Chatbot sẽ giúp gia tăng sự hài lòng trong khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể giảm được chi phí thuê nhân viên để chăm sóc khách hàng. Từ đó tối ưu được những nguồn chi cho hoạt động marketing.
Chatbot được ứng dụng phổ biến hiện nay
CTA (viết tắt của Call To Action) là một nút, hình ảnh hoặc văn bản mang mục đích nhắc nhở, kêu gọi người xem hành động theo ý định của doanh nghiệp. CTA tin nhắn Chatbot không đơn thuần là bạn thêm một dòng “MUA NGAY” và làm nổi bật nó lên trong khung màu.
Để có thể đạt được hiệu quả thì bạn cần biết cách lồng ghép CTA một cách thật tinh tế. Ngoài việc sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phù hợp nhằm thuyết phục khách hàng sẽ nhận được lợi ích gì khi click. Bạn cũng cần chú trọng đến vị trí, thời điểm đạt CTA để mang đến hiệu quả tốt nhất cho người xem.
Hiện nay chúng ta có thể ứng dụng Chatbot trong rất nhiều mục đích như:
Ứng dụng CTA tin nhắn Chatbot thu hút khách hàng hành động
Bạn có thể tham khảo một số loại CTA đang phổ biến hiện nay như:
Phân loại CTA Call to Action
Chatbot giúp bạn thu thập được những thông tin của khách hàng như: tên, tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích,... Nhờ vậy mà bạn có thể dựa trên sở thích và nhu cầu của khách hàng để tư vấn phù hợp.
Chatbot giúp thay thế sức người trong việc chăm sóc khách hàng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể giảm được chi phí phải chi trả cho nhân sự.
Tối ưu chi phí hiệu quả với Chatbot
Với khả năng trả lời tự động 24/7 liên tục không ngừng nghỉ. Điều mà con người khó có thể thực hiện được. Khi nhận được những phản hồi từ khách hàng, Chatbot có thể tiếp nhận và xử lý phản hồi một cách nhanh chóng.
Kết hợp với sử dụng CTA tin nhắn Chatbot hợp lý. Giúp gia tăng cơ hội chốt đơn và đem lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.
Với những ưu điểm mà Chatbot mang đến trong việc hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Đa số những ngành kinh doanh trực tuyến đều có thể sử dụng Chatbot như:
Phản hồi khách hàng nhanh chóng 24/7
Hiện nay bạn có thể tạo tin nhắn Chatbot bằng nhiều công cụ miễn phí như Chatfuel.com, Manychat,.. mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó, trước khi tạo tin nhắn Chatbot, bạn cần phải:
Ngoài ra, để tạo CTA tin nhắn Chatbot thật sự phù hợp và thu hút. Những mẹo sau đây sẽ giúp bạn:
CTA bản chất chính là lời kêu gọi, nên nội dung của CTA phải đánh vào tâm lý của người xem và có tính thúc đẩy. Nhằm kích thích khách hàng đưa ra hành động mà bạn đang hướng đến. Bạn có thể đưa ra những gợi ý nhẹ nhàng hơn như “Cho tôi biết thêm” thay vì nói hãy mua ngay.
Những lời kêu gọi nghe nhẹ nhàng, ít bị áp đặt hay thúc giục sẽ giúp khách hàng tự mình tìm hiểu một cách tự nguyện. Cũng như có được sự hứng thú và tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm của cửa hàng.
Bên cạnh đó, ví trí đặt CTA cũng rất quan trọng. CTA nên được đặt ở vị trí sau khi Chatbot đã cung cấp được những thông tin đánh vào nhu cầu của khách hàng. Bạn không nên mới vào đã bắt khách hàng phải hành động ngay lập tức. Điều này sẽ khiến người xem không được thoải mái khi xem nội dung của bạn.
Tạo CTA phù hợp với mục đích khi gửi
Nhằm thu hút khách hàng thực hiện theo những yêu cầu của bạn. Ví dụ như đăng ký email,để lại thông tin cá nhân,... Bạn có thể đưa ra những ưu đãi hấp dẫn như đổi lấy voucher, tài liệu, mã giảm giá,... khi người dùng thực hiện xong hành động.
Ngoài ra, bạn nên sử dụng những biểu tượng cảm xúc trong phần đầu câu để thu hút sự chú ý của người đọc. Bên cạnh đó, những lời kêu gọi như: Nhận ngay, Truy cập ngay, Tải ngay,... sẽ khá hiệu quả đối với những button lựa nội dung miễn phí.
Ngoài hướng người dùng thực hiện hành động để dẫn đến trang landing page của bạn tạo để nhận tài liệu. Bạn cũng có thể cung cấp trực tiếp file PDF ngay trên Chatbot. Điều này giúp khách hàng xem nội dung một cách nhanh chóng và liền mạch. Từ đó kích thích người xem đưa ra hành động và tải xuống lập tức.
Bên cạnh đó, sử dụng Chatbot bạn có thể dựa vào lịch sử cuộc hội thoại và các lựa chọn sản phẩm của khách hàng. Từ đó phân tích khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ gì để cung cấp PDF phù hợp với nhu cầu của họ.
Tạo CTA gửi tài liệu miễn phí
Một sự thật bạn chưa biết là không phải người xem nào khi truy cập vào website cũng đăng ký theo như bạn mong muốn. Họ sẽ không dành nhiều thời gian để đọc hết nội dung và làm theo những hướng dẫn mà bạn đưa ra.
Vì vậy, sử dụng CTA ngay trên cuộc trò chuyện tư vấn khách hàng là một giải pháp giúp tối ưu. Giúp bạn đạt được hiệu quả tương tác cao nhất từ khách hàng. Sử dụng Chatbot, doanh nghiệp có thể yêu cầu người xem đăng ký nhận quà, nhận thông tin sản phẩm, tham gia sự kiện,..
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đơn vị chuyên cung cấp và hỗ trợ tạo CTA tin nhắn Chatbot Biglead. Biglead mang đến cho bạn những lợi ích vượt trội như:
Sử dụng Chatbot AI Biglead hỗ trợ kịch bản có sẵn
Xem thêm: Phần mềm Chatbot AI Biglead - chăm sóc khách hàng tự động
Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về CTA tin nhắn Chatbot. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn chốt đơn trên công cụ Chatbot của Biglead. Liên hệ ngay Hotline 0982 442 109 để được giải đáp nhanh nhất nhé.