Kỹ năng "VÀNG" chăm sóc khách hàng trên zalo tối ưu doanh số nhất

Kỹ năng "VÀNG" chăm sóc khách hàng trên zalo tối ưu doanh số nhất
Admin
19-01-2023
Mục lục

Chăm sóc khách hàng trên zalo là hoạt động đặc biệt để thu hút khách hàng tiềm năng để nâng cao doanh thu. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn bí quyết chăm sóc khách hàng trên zalo để giúp các bạn đạt doanh số khủng trong quý tới.  

Lý do bạn nên chăm sóc khách hàng trên zalo

Zalo cùng với Facebook, Instagram hiện nay là những nền tảng kinh doanh online hiệu quả được quan tâm. Trong đó thì khả năng tiếp cận khách hàng của trên nền tảng zalo lên tới 90%. Nên để gia tăng tỷ lệ chốt đơn thì hoạt động chăm sóc khách hàng trên zalo vô cùng cần thiết.

Thông qua việc kết nối trên zalo người bán có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng, giúp các khách hàng hiểu hơn về sản phẩm của mình. Mà chi phí dành cho hoạt động này lại thấp hơn rất nhiều so với hình thức marketing khác. 

Số lượng khách hàng cần hỗ trợ trên zalo càng nhiều thì bạn cần phải có những tip chăm sóc khách hàng riêng biệt. Thì từ đó mới thu hút được sự quan tâm của khách hàng và tạo cơ hội chốt sale nhanh chóng. 

Những lý do nên chăm sóc khách hàng Zalo

Kỹ năng chăm sóc khách hàng Zalo hiệu quả bạn nên nắm rõ

Chăm sóc khách hàng trên zalo cần phải được thực hiện liên tục hàng ngày để giải quyết tất cả các thắc mắc của khách hàng, nên các bạn cần bỏ túi ngay bí quyết chăm sóc khách hàng trên Zalo dưới đây: 

Sử dụng phần mềm CRM chăm sóc khách hàng zalo để phân loại khách hàng

Trên zalo lượng khách cũ thưởng chiếm tỷ lệ 80% và 20% còn lại là khách mới. Nên để chăm sóc khách hàng trên zalo hiệu quả điều đầu tiên bạn cần thực hiện là phân loại khách hàng. Phần mềm CRM truyền thông đa kênh chính là chọn lựa hoàn hảo dành cho bạn. 

Nổi bật trong đó là phần mềm BigleadCRM Pro hỗ trợ tối ưu việc phân loại khách hàng của Biglead. Phần mềm này sở hữu các tính năng tiện ích như: 

  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tập trung từ nguồn zalo và có thể khai thác quản lý trên nhiều nguồn truyền thông khác như Facebook, Line, Instagram, Website, Shopee, Lazada. 
  • Phân chia khách, pages cho nhân viên chăm sóc khách hàng trên zalo. Để từ đó có thể chăm sóc được mọi khách hàng mà không lo bị bỏ sót data tiềm năng.

Phân quyền chăm sóc khách hàng cho nhân viên

  • Cung cấp chi tiết nhật ký chăm sóc (tin nhắn, thoại, email, đơn hàng,..) trên Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng đa kênh
  • Thống kê hiệu quả chăm sóc khách của nhân viên để có thể xây dựng kịch chăm sóc khách hàng tốt hơn. 

Báo cáo kết quả chăm sóc khách hàng chi tiết

  • Thống kê hiệu quả quảng cáo để tối ưu chi phí quảng cáo bỏ ra
  • Thiết lập tính năng tự động chat theo kịch bản để tiết kiệm nguồn nhân lực 
  • Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt cho khách qua nhiều kênh (Facebook, Zalo, Email, Sms) để khai thác triệt để khách hàng mới.
  • Gửi email marketing tự động theo hành vi của khác giúp chăm sóc khách hàng cũ trên Zalo tốt hơn
  • Nhắn tin hàng loạt theo danh sách SĐT qua Zalo và lọc tạo danh sách khách hàng trên Zalo nâng cao tỷ lệ chốt sale

Để tìm hiểu thêm về phần mềm CRM truyền thông đa kênh này có thể liên hệ trực tiếp tới hotline: 0982.442.109 sẽ được nhân viên nhanh chóng liên hệ hỗ trợ. 

Chủ động kết bạn & nhắn tin những khách hàng chưa phản hồi

Nếu như không sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng đa sàn thì bạn cần phải chủ động kết bạn & nhắn tin những khách hàng chưa phản hồi. Không nên duy trì cách chăm sóc khách hỏi - shop trả lời. Điều này sẽ khiến cho bạn tổn thất một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Bạn cần phải tiếp tục kéo dài cuộc trò chuyện để khơi gợi, kích thích khách hàng quan tâm tới sản phẩm mình đang cung cấp. Duy trì cách kết nối, chăm sóc khách hàng trên zalo này sẽ giúp bạn gia tăng khả năng chốt sale của mình. 

Xây dựng kịch bản tương tác tốt cho khách hàng Zalo

Đối với những người mới tham gia chăm sóc khách hàng trên zalo thì cần phải xây dựng kịch bản tương tác tốt. Sau khi bạn đã kết bạn và liên hệ tư vấn được với khách hàng.

  • Cần phải tiến hành cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm/dịch vụ với khách hàng. 
  • Cần phải nếu được sự nổi bật của sản phẩm/dịch vụ, sự cách biệt của sản phẩm/dịch vụ mình đang cung cấp với các dịch vụ/sản phẩm khác. 

Xem thêm: Tổng hợp kịch bản chăm sóc khách hàng tự động đa kênh mới nhất 2023

Vì zalo không cho phép hiển thị tính năng bình luận, chia sẻ như facebook nên bạn cần phải gửi trực tiếp các feedback của khách hàng vào tin nhắn. Đồng thời thường xuyên lên bài chia sẻ feedback, hiệu quả sử dụng của các khách hàng khác lên zalo cá nhân của mình. Hoạt động này chính là sự kiểm chứng về hiệu quả sản phẩm/dịch vụ của mình. 

Triệt để khai thác khách hàng cũ để thúc đẩy doanh thu trên Zalo

Ngoài những khách hàng mới bạn cũng cần phải khai thác các khách hàng cũ để chăm sóc khách hàng trên zalo. Các khách hàng cũ là các khách đã tin tưởng, chọn lựa sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nhưng vì một lý do nào đó họ đột ngột dừng không sử dụng. Lúc này các sale cần phải ra tăng chăm sóc khách hàng cũ trên zalo để nâng cao doanh thu của mình. Hầu hết 80% doanh số sẽ xuất phát từ khách cũ nên đây là lượng khách hàng tiềm năng bạn không được bỏ qua.  

Chăm sóc khách hàng sau bán chính là cách thúc đẩy doanh thu trên Zalo hiệu quả

Xem thêm: Cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả và tối ưu nhất

Lên chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng

Cách chăm sóc khách hàng trên zalo tiếp theo không được bỏ qua chính là xây dựng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Các ưu đãi về giá thành luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Họ sẽ cảm thấy mình được “hời hơn” khi mua trong dịp này và từ đó chốt đơn nhanh chóng và doanh thu của bạn sẽ tăng trưởng.  

Mẫu câu chăm sóc khách hàng qua Zalo hiệu quả nhất

Để nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng trên zalo thì bạn cũng phải có những mẫu câu chăm sóc khách hàng qua Zalo chuẩn mực khi nhắn tin với khách hàng.

Mẫu tin nhắn mời mua, tư vấn về sản phẩm

Quý khách vui lòng để lại SĐT để được tư vấn chi tiết về sản phẩm/dịch vụ.

Mẫu tin mời khách đánh giá sản phẩm 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng chọn lựa sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi. [Tên shop] luôn muốn lắng nghe ý kiến của bạn về sản phẩm/dịch vụ để cải thiện phục vụ quý khách hàng tốt hơn. Hãy đánh giá sản phẩm/dịch vụ tại đây để góp ý. Shop xin chân thành cảm ơn.!

Mẫu tin nhắn mời khách theo dõi shop

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng chọn lựa sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi. Quý khách hãng theo dõi shop để nhận voucher giảm giá có lần mua tiếp theo nhé!

Mẫu tin nhắn nhắc khách hàng

Chào bạn, cảm ơn bạn đã quan tâm chọn lựa sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi. Hiện sản phẩm/dịch vụ đang được miễn phí đổi trả nếu có lỗi của nhà sản xuất. Nếu quý khách gặp bất cứ vấn đề gì về sản phẩm vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ. 

Tham khảo kịch bản chăm sóc khách hàng

Tips cần chú ý khi dùng Zalo chăm sóc khách hàng

Khi tiến hành chăm sóc khách hàng trên zalo bạn cũng cần phải lưu ý những điểm nhỏ sau: 

  • Luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng để cải thiện khả năng chăm sóc của mình. Khách hàng là người trực tiếp sử dụng sản phẩm/dịch vụ nên sẽ có những lời nhận xét chính xác nhất để giúp bạn nâng cấp sản phẩm/dịch vụ tốt hơn.
  • Không được để cảm xúc cá nhân chi phối trong mọi hoàn cảnh khi chăm sóc khách hàng trên zalo
  • Thường xuyên đổi mới profile của bản thân và nâng cấp trình độ cá nhân để thuyết phục các khách hàng chốt đơn nhanh hơn
  • Không nên chỉ chăm sóc 1 khách hàng duy nhất trên zalo. Cần hỗ trợ trên zalo đồng đều giữa khách hàng mới - khách hàng cũ, khách hàng khó - khách hàng tiềm năng,...thì mới duy trì được doanh thu tổng thể
  • Trên zalo chăm sóc khách hàng không nên chào hỏi quá rườm rà cũng không nên chào hỏi quá đơn giản. Lịch sự, đi vào trọng tâm ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ để không làm tốn thời gian của khách hàng. 

Trên đây là các cách chăm sóc khách hàng trên zalo bạn có thể áp dụng thực hiện để nâng cao doanh thu của mình. Để được tư vấn sử dụng các phần mềm CRM truyền thông đa kênh của Biglead vui lòng liên hệ trực tiếp tới hotline 0982.442.109 tư vấn viên sẽ nhanh chóng hỗ trợ bạn. 

Bạn xem thêm: Cách bán hàng trên facebook
Nếu bạn thích bài này
Bài viết liên quan
ShopF1 – Phần mềm chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tốt nhất 2022
ShopF1 – Phần mềm chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tốt nhất 2022

Sự cạnh tranh trong kinh doanh online hiện nay đang diễn ra vô cùng phức tạp, điều này đòi hỏi phải có các chiến thuật thích hợp và quy trình chăm sóc và bán hàng chuyên nghiệp Hiện nay bán hàng trên các trang mạng xã hội chính là phân khúc thị trường màu mỡ

Xem thêm
9 phương thức chăm sóc khách hàng online hiệu quả nhất 2023
9 phương thức chăm sóc khách hàng online hiệu quả nhất 2023

Sự phát triển các phần mềm trao đổi trực tuyến có lẽ là công cụ tiếp thị tốt nhất đã được phát triển trong thập kỷ qua Trong khi Internet đã thay đổi cách thức hoạt động của các doanh nghiệp, thì chăm sóc khách hàng online là cách để các doanh nghiệp tương tác với khách hàng

Xem thêm
Quản lý liên hệ quan trọng ra sao? Công cụ CRM hỗ trợ quản lý liên hệ một cách hiệu quả
Quản lý liên hệ quan trọng ra sao? Công cụ CRM hỗ trợ quản lý liên hệ một cách hiệu quả

Lưu trữ, quản lý thông tin liên hệ khách hàng là một công việc quan trọng trong quá trình bán hàng của doanh nghiệp, nhằm phục vụ cho giai đoạn bán hàng, chăm sóc khách hàng sau mua, doanh nghiệp có thể khai thác thêm khách hàng tiềm năng hay thiết lập những chiến dịch phù hợp để thúc đẩy hành động mua hàng với những khách hàng cũ đã mua hàng hay tham gia sự kiện, chương trình của doanh nghiệp

Xem thêm
Bình luận

Lãnh đạo một tổ chức là điều vô cùng bổ ích và không kém phần khiêm tốn. Tự tin và khiêm tốn. Mọi thành công đều xứng đáng.

- Hoang NV
May 28, 2021
REPLY
Gửi câu hỏi
Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?
Hãy gửi câu hỏi