Email Marketing là công cụ giúp doanh nghiệp có thể cá nhân hóa đối tượng quảng cáo theo từng chiến dịch cụ thể. Nhằm giúp cho việc quảng bá tiếp thị của doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao.
Tuy nhiên, không phải bất cứ Email Marketing nào cũng đánh đúng đối tượng. Cũng như thu hút được khách hàng tương tác với doanh nghiệp hiệu quả. Doanh nghiệp có thể cải thiện được tỷ lệ tương tác của khách hàng bằng cách tìm hiểu thêm về cách viết Email Marketing trong bán hàng.
Cách viết Email Marketing bán hàng hiệu quả
Email Marketing là hình thức quảng bá sản phẩm thương hiệu đến khách hàng bằng thư điện tử. Qua đó, doanh nghiệp truyền tải những thông điệp thương mại đến một đối tượng hoặc nhiều nhóm khác nhau. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên chỉ gửi Email Marketing đến nhóm khách hàng tiềm năng hoặc khách đã mua hàng.
Email Marketing giúp doanh nghiệp xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng dễ dàng và nhanh chóng. Doanh nghiệp có thể phân tích khách hàng dựa trên giới tính, sở thích, độ tuổi, nghề nghiệp,... Nội dung email cũng đa dạng thu hút khách hàng. Đồng thời bạn có thể chủ động đặt lịch gửi email theo thời gian cụ thể nhằm tăng khả năng tương tác với khách hàng.
Ngoài ra, Email Marketing còn giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả lượng khách hàng đã tiếp cận. Góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi khách mua hàng với chi phí tối ưu nhất.
Email Marketing giúp tiếp thị khách hàng lâu bền
Tuy nhiên, nhiều khách hàng thường bỏ qua và không quan tâm đến email mà bạn gửi đến. Nguyên nhân có thể đến một trong những lý do sau:
Có rất nhiều khách hàng khi tạo một tài khoản email không dùng cho mục đích làm việc và chia sẻ thông tin. Mà họ tạo email chỉ đến đăng ký một thông tin nào đó hoặc nhận những ưu đãi,... Vì vậy họ sẽ không thường xuyên kiểm tra mail, cũng như bỏ qua email của bạn.
Khi gửi emai, rất nhiều người thường mắc lỗi sử dụng những từ nằm trong danh sách được cho là từ khóa spam của Google. Chính vì vậy mà Email Marketing của bạn mặc nhiên được cho vào hòm thư Spam. Nên khách hàng sẽ không thể nhận được thư mà bạn gửi đến.
Chắc chăn khách hàng sẽ cảm thấy phiền toái khi suốt ngày nhận được email của bạn. Dẫn đến email của bạn sẽ được liệt vào email spam dù nội dung email đang truyền tải những thông điệp giá trị.
Gửi nhiều email khiến khách hàng khó chịu
Những email chung chung thông thường sẽ được liệt kê vào danh sách email spam. Vì họ cho rằng bạn đang gửi đại trà, không phù hợp với nhu cầu hiện tại khách hàng đang cần.
Bất cứ doanh nghiệp nào đều muốn quảng bá cho sản phẩm thương hiệu của mình. Tuy nhiên, việc chăm chăm vào giới thiệu sản phẩm mà không quan tâm đến cái khách hàng cần. Nhu cầu hiện tại của khách hàng mong muốn là gì. Thì chắc chắn email của bạn sẽ bị lãng quên trong thùng rác.
Không phải ai cũng có thể viết Email Marketing hiệu quả, lôi kéo được những vị khách hàng khó tính ít tương tác. Bạn cần nắm những kỹ năng dưới đây để rèn luyện cách viết Email Marketing thu hút khách hàng.
Dù doanh nghiệp có marketing bằng công cụ nào. Thì việc xác định đối tượng khách hàng cụ thể bạn muốn tương tác sẽ góp phần mang đến hiệu quả tiếp thị tốt hơn. Khi gửi mail đến nhóm khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp tốt hơn và tạo ấn tượng với khách hàng lâu dài.
Xác định nhóm khách hàng cần gửi Email Marketing
Sau mỗi lần gửi Email Marketing, bạn có thể đánh giá được địa chỉ email nào là tương tác không tốt. Điều này giúp bạn biết được mức độ hiệu quả của mỗi chiến dịch. Từ đó cải thiện và sửa đổi để đạt hiệu quả tốt hơn.
Đồng thời, tiếp tục phân loại từng nhóm email để lên nội dung tiếp thị phù hợp. Bạn cũng nên phân loại những email đã ngừng đăng ký, để giảm tương tác, tránh mất thời gian khi gửi thông tin đến những email này.
Nhiều doanh nghiệp thường bỏ qua tên thương hiệu trong lúc gửi Email Marketing. Điều này khiến khách hàng thường bỏ qua email mà bạn gửi đến. Tùy thuộc vào mục đích cần gửi email, bạn cần chọn tên thương hiệu phù hợp.
Ví dụ bạn cần gửi Email Marketing để quảng bá sản phẩm, bạn nên đặt tiêu đề liên quan đến tính năng sản phẩm hoặc lợi ích mà sản phẩm mang đến cho khách hàng.
Ví dụ Biglead cung cấp tính năng gửi Email Marketing tự động, cách viết Email Marketing cho tên thương hiệu có thể là:
Tên thương hiệu nên ngăn gọn, từ 20-25 ký tự. Nhằm giúp người xem khi nhận được email sẽ nhìn thấy đủ tên hiển thị.
Đặt tên thương hiệu cho Email Marketing
Cách viết Email Marketing để tăng tỷ lệ khách hàng mở email là chú trọng vào cách đặt tên tiêu đề email. Nâng cao khả năng đọc email của khách hàng sẽ giúp tăng khả năng bán hàng thành công cho doanh nghiệp. Cách đặt tiêu đề hiệu quả khi viết Email Marketing:
Bạn cũng có thể xây dựng tiêu đề dựa theo một trong các dạng như:
Ví dụ:
Chú trọng tittle khi gửi Email Marketing
Xem thêm: Thủ thuật đặt tiêu đề email giới thiệu sản phẩm ẤN TƯỢNG 2023
Chắc hẳn khách hàng sẽ nhớ đến những Email Marketing có nội dung hấp dẫn, lôi cuốn và chủ động định hướng khách hàng. Khi bắt đầu viết nội dung Email Marketing, bạn cần lưu ý những điều sau:
Ngoài ra, bạn có thể tận những những email khảo sát khách hàng. Những email dạng này sẽ giúp bạn có được nhiều thông tin, phản hồi từ khách hàng. Và sử dụng dữ liệu để lên kế hoạch cho những chiến dịch sau đó.
Nội dung Email Marketing rõ ràng thu hút người xem
Mục đích khi bạn gửi Email Marketing ngoài truyền tải thông tin đến khách hàng. Bạn còn muốn dẫn người xem đến link bán hàng, link website,... Điều này làm tăng khả năng bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, đừng chèn quá nhiều link vì thư của bạn sẽ nhanh chóng được cho vào hòm thư rác.
Hình ảnh luôn luôn là yếu tố gửi đến thông điệp cho khách hàng một cách sinh động nhất. Hãy để những hình ảnh kèm trong lá thư để khách hàng hình dung rõ hơn về sản phẩm của doanh nghiệp.
Ngoài ra bạn cần chú ý đến kích thước và tên của hình ảnh phù hợp với yêu cầu khi gửi Email Marketing. Kích thước phù hợp là từ 400 - 600px, số lượng hình ảnh cần hạn chế không nên để vào email quá nhiều.
Chèn hình ảnh phù hợp thu hút người đọc
Để hạn chế những thông tin cần truyền tải trong email quá dài. Bạn có thể đính kèm tài liệu trong email để gửi đến khách hàng. Chú ý sử dụng file có định dàng phù hợp để khách có thể tải về dễ dàng. Bên cạnh đó, tên file cũng là một cách để thu hút khách hàng mở file. Nên hãy đặt tên file đính kèm dễ hiểu và thu hút khách hàng.
Cuối nội dung của một Email Marketing bạn cần chèn một cụm từ mang tính kêu gọi hành động của khách hàng. Lời kêu gọi có thể là:
Lời kêu gọi hành động kèm theo email marketing
Thật mất thời gian khi doanh nghiệp phải tự mình gửi từng email. Cũng như tự phân loại nhóm khách hàng để quản lý và lên chiến lược quảng bá. Nhờ Biglead, cách viết Email Marketing trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể:
Biglead - Tích hợp gửi Email Marketing Automation và chăm sóc khách hàng
Ngoài ra, Biglead có tích hợp được rất nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm.
Qua những chia sẽ về cách viết Email Marketing trên đây của Biglead. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng thu được hiệu quả với công cụ Email Marketing. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn về phần mềm Biglead - công cụ giúp quản lý và gửi Email Marketing tự động. Liên hệ ngay Hotline: 0982.442.109 để được giải đáp nhanh nhất nhé.