Cách đăng ký tin nhắn thương hiệu là bước đầu tiên để doanh nghiệp có thể tiếp cận giải pháp marketing đang rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, đây lại là một vấn đề còn khá mới mẻ đối với những doanh nghiệp lần đầu biết đến dịch vụ. Vậy cách đăng ký tin nhắn thương hiệu như thế nào? Đối với từng loại hình doanh nghiệp có gì khác nhau? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Biglead tìm hiểu nhé!
Tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) là dịch vụ cho phép gửi tin nhắn với tên người gửi là tên của thương hiệu. Đặc biệt, tin nhắn sẽ được gửi đi hàng loạt đến khách hàng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.
Tin nhắn thương hiệu tiếp cận một lúc nhiều đối tượng khách hàng[/caption] Ngày nay, có 2 loại SMS Brandname thường gặp là:
Có thể thấy, hai mẫu tin nhắn này tuy nội dung khác nhau nhưng đều mang hình thức tiếp cận khách hàng, đề cao sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Tùy vào mục đích doanh nghiệp mà cách đăng ký tin nhắn thương hiệu cũng sẽ có sự khác nhau.
Nhắc đến SMS Brandname, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những lợi ích thiết thực của nó. Dưới đây là những lý do mà bạn nên sử dụng dịch vụ tin nhắn thương hiệu trong chiến dịch quảng cáo của mình:
SMS Brandname đạt được 95% lượng khách hàng xem nội dung tin nhắn
Ngoài ra, nó còn sở hữu nhiều lợi ích khác như tạo sự chuyên nghiệp, tăng mức độ nhận diện,... Với những ưu điểm nổi bật trên, không khó để giải thích lý do tại sao dịch vụ tin nhắn thương hiệu lại được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng đến thế.
Vậy thủ tục đăng ký SMS Brandname như thế nào? Có đơn giản hay không? Dưới đây là cách đăng ký tin nhắn thương hiệu tại Biglead để quý khách có thể tham khảo.
Bước đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định được đơn vị nào hỗ trợ gói tin nhắn thương hiệu uy tín. Ngày nay, quý khách có thể tiếp cận đa dạng các nhà cung cấp SMS Brandname trên thị trường. Tuy nhiên dịch vụ tin nhắn thương hiệu tại Biglead vẫn là địa chỉ đáng tin cậy khi sở hữu những ưu điểm sau:
Tin nhắn thương hiệu Biglead luôn chú trọng nội dung cũng như cách tiếp cận
Dịch vụ tin nhắn thương hiệu Biglead hứa hẹn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm trọn vẹn nhất. Những tính năng luôn luôn được cập nhật, đổi mới sao cho phù hợp với sự biến động trên thị trường.
Tên thương hiệu ở đây sẽ xuất hiện ở mục người gửi trên tin nhắn mà khách hàng nhận được. Thông thường, nó sẽ giới hạn từ 03 - 11 ký tự không phân biệt chữ hoa hay chữ thường. Tuy nhiên, Biglead cân nhắc doanh nghiệp không nên sử dụng những ký tự đặc biệt như #, @, &,... khi làm thủ tục đăng ký Brandname. Bởi lẽ, sẽ có một số thiết bị của khách hàng không thể nhận diện và điều này kéo theo tên thương hiệu cũng sẽ bị hiển thị khác đi.
Khi đăng ký tên thương hiệu, cần chú ý giới hạn cũng như những ký tự đặc biệt
Tương tự như bất kỳ thủ tục nào, để đăng ký tin nhắn thương hiệu thì doanh nghiệp phải cung cấp đầy đủ giấy phép, hồ sơ có liên quan. Tùy thuộc vào nhóm doanh nghiệp mà hồ sơ chuẩn bị cũng có sự thay đổi linh hoạt.
Giấy phép đăng ký tin nhắn thương hiệu đối với doanh nghiệp thường bao gồm: Giấy phép kinh doanh (Scan màu), giấy ủy quyền cho nhà cung cấp SMS Brandname (Scan màu). Thông thường, giấy ủy quyền sẽ do nhà cung cấp đưa cho doanh nghiệp. Trong trường hợp doanh nghiệp đăng ký Brandname là tên miền thì cần thêm: Hợp đồng của chủ sở hữu tên miền, giấy chứng nhận chủ sở hữu tên miền có thời hạn (Hai bản đều Scan màu PDF).
Ngoài những giấy phép quy định như doanh nghiệp thường, cách đăng ký tin nhắn thương hiệu ở những doanh nghiệp thuộc nhóm thương mại điện tử còn yêu cầu doanh nghiệp phải có website hoạt động bao gồm nhiều hình thức thanh toán, logo Bộ công thương, những thông tin liên quan đến công ty,...
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy phép sẽ giúp cách đăng ký tin nhắn thương hiệu trở nên nhanh chóng hơn
Những doanh nghiệp thuộc nhóm ưu tiên như điện lực, y tế, giáo dục,... bên cạnh những giấy tờ bắt buộc đối với doanh nghiệp thường thì còn cần thêm: Giấy phép giảng dạy (Đối với Giáo dục), Giấy phép hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn (Đối với Y tế, Điện lực).
Trước khi truyền tải đến khách hàng, nội dung tin nhắn sẽ phải qua sự kiểm duyệt và lưu tại hệ thống nhà mạng. Thao tác này nên được thực hiện đồng thời ngay khi đăng ký tên thương hiệu để tránh mất thời gian.
Khi đã thực hiện xong các cách đăng ký tin nhắn thương hiệu, doanh nghiệp sẽ được cung cấp cho một Web Took quản trị và tiến hành nạp tiền vào Web Tool này. Nhờ thế, doanh nghiệp có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình thông qua việc kích hoạt tin nhắn thương hiệu. Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến cách đăng ký tin nhắn thương hiệu dành cho doanh nghiệp. Nếu quý khách muốn tìm hiểu chi tiết về sản phẩm tại Biglead, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0982.442.109 (8h30-18h) hoặc truy cập vào website biglead.live nhé!