Hôm nay Biglead sẽ giới thiệu cho các bạn 3 bài tập tình huống trong bán hàng mà nhà lãnh đạo và nhân viên bán hàng nào cũng nên biết. Đây là 3 bài tập tình huống chăm sóc khách hàng thường xảy ra trong thực tế giúp giải quyết khiếu nại và phàn nàn của khách hàng. Chắc chắn sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn nếu áp dụng theo. Với kinh nghiệm là công ty chăm sóc khách hàng và cung cấp giải pháp Marketing tốt nhất hiện nay, bạn có thể tin tưởng và áp dụng theo bài viết của chúng tôi.
Bài tập tình huống chăm sóc khách hàng bạn nên thử
Tình huống giữa nhân viên bán hàng và khách hàng rất quan trọng, nếu khách hàng cảm thấy thoải mái khách hàng sẽ mua nhiều hàng hơn và quay lại nhiều lần. Nhân viên bán hàng cần được đào tạo và học trước các tình huống bán hàng có thể xảy ra, để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn. Dưới đây là top 3 bài tập tình huống trong bán hàng thường xuyên xảy ra trong bán hàng, chắc chắn sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn khi áp dụng.
Bài tập xử lý tình huống trong kinh doanh đầu tiên đó chính là sự phân vân của khách hàng khi lựa chọn sản phẩm. Khách hàng khi mua sản phẩm và dịch vụ, thường chưa từng có trải nghiệm với sản phẩm. Nên họ sẽ dễ phân vân trước nhiều sự lựa chọn bạn đưa ra cho họ. Và cuối cùng là họ cảm thấy không tìm được sản phẩm nào phù hợp với mình và đi về.
Khách hàng phân vân trước nhiều sản phẩm
Đầu tiên, hãy trao đổi và khai thác nhu cầu mua hàng của khách hàng. Sau đó hãy giới thiệu hai sự lựa chọn phù hợp nhất với khách hàng, nếu họ vẫn do dự không thể đưa ra được lựa chọn thì hãy đưa ra một sản phẩm “phù hợp hơn” ( giá rẻ hơn/giá cao hơn hoặc màu họ muốn). Nếu khách hàng vẫn chưa tìm ra sản phẩm mà họ muốn, thì nên xin lỗi khách hàng vì không thể đáp ứng được nhu cầu của họ. Điều này là một hiệu ứng tâm lý “cảm giác có lỗi” khi không mua hàng, nếu bạn làm khách hàng cảm thấy vui vẻ nếu không mua được thứ họ muốn, đến 78% họ sẽ quay trở lại mua hàng của bạn vào lần sau.
Để đạt hiệu quả tốt hơn, các cửa hàng kinh doanh cũng nên đào tạo nhân viên với các bài tập kỹ năng giao tiếp bán hàng nhằm trao đổi, khai thác nhu cầu mua hàng của khách tốt hơn. Qua đó, có thể nắm bắt tâm lý khách và đưa ra cho người mua những sự lựa chọn phù hợp nhất.
>> Xem thêm: Kỹ năng xử lý tình huống
Khách hàng mua trả góp ngày nay diễn diễn ra rất nhiều, trường hợp chậm trả tiền góp cũng phổ biến và làm doanh nghiệp đau đầu. Chính vì vậy, điều này đã trở thành bài tập bán hàng thực tế được nhiều doanh nghiệp đưa vào trong quá trình đào tạo nhân viên.
Khách hàng trả tiền không đúng hạn
Big Lead sẽ hướng dẫn một số mẹo giúp khách hàng chủ động đóng tiền góp đúng hạn dưới đây:
>> Xem thêm: Quy trình chăm sóc khách hàng
Các trường hợp khiếu nại thường xảy ra trong kinh doanh. Trong quá trình sử dụng, sản phẩm bị lỗi hoặc do khách hàng sử dụng không đúng cách dẫn đến bị lỗi. Học cách xử lý các tình huống chăm sóc khách hàng, đặc biệt là tình huống khiếu nại một cách “nhanh gọn lẹ” cũng là một kỹ năng thiết yếu trong kinh doanh. Nếu doanh nghiệp xử lý mọi khiếu nại trong êm đềm, khách hàng cảm thấy an tâm và hài lòng với dịch vụ hơn, từ đó, tỷ lệ khách hàng mua hàng sẽ gia tăng nhanh chóng.
Do đó, doanh nghiệp nên sớm đào tạo và áp dụng cho mình một quy trình xử lý khiếu nại phù hợp, để việc chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Hãy áp dụng theo quy trình 5 bước giải quyết khiếu nại trong bán hàng trong bài viết trước của chúng tôi:
>> Xem thêm: Xử lý tình huống khách hàng phàn nàn
Biglead cung cấp các giải pháp chăm sóc khách hàng tối ưu, làm hài lòng tất cả mọi khách hàng. Xử lý tình huống khiếu nại nhanh chóng nhờ vào tính năng gộp tất cả nền tảng lại thành một, tính năng chat tự động và tổng hợp báo cáo khách hàng trên từng nền tảng. Không chỉ vậy, Biglead còn ứng dụng công nghệ tự động AI vào các sản phẩm, cho phép doanh nghiệp tự động trả lời tin nhắn khách hàng qua Chatbox Ai, tự động nhận diện khách hàng qua Camera Ai, tự động gửi Email Marketing,...
Và đương nhiên, với những giải pháp được tích hợp vào cùng 1 chỗ, Biglead đã có được những tính năng tuyệt vời giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng sau bán, tiềm năng cực kỳ hiệu quả, có thể kể đến như sau:
Thiết lập kịch bản tự động trả lời khách hàng qua Chatbot của Biglead
Bản có thể tham khảo bảng giá phần mềm quản lý CRM của chúng tôi. Hy vọng bài tập tình huống trong bán hàng trên đã đem đến thông tin hữu ích cho bạn, giúp bạn phục vụ khách hàng tốt hơn. Ngoài ra nếu bạn đang tìm kiếm các giải pháp Marketing thì có thể liên hệ với chúng tôi qua Biglead.live nhé. Ngoài ra bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua thông tin liên lạc bên dưới.
Địa chỉ văn phòng: 142B Đê La Thành, Phường Thổ Quan, Quận Đống Đa, Việt Nam. Hotline: 0982.442.109 Email: [email protected]