Nhiều doanh nghiệp hiện nay gặp nhiều khó khăn trong quá trình vận hành và chăm sóc khách hàng. Việc dành qua nhiều thời gian cho hoạt động telesales nhưng khả năng xử lý cuộc gọi của nhân viên còn thấp và không hiệu quả. Đối với những dự án lớn cần nguồn lực tạm thời, doanh nghiệp khó có thể tuyển dụng được số lượng lớn telesales.
Những bất cập trên khiến doanh nghiệp phải dành nhiều thời gian và tốn nhiều nguồn lực và chi phí cho hoạt động vận hành tổng đài. Dịch vụ Auto Call ra đời mang đến cho doanh nghiệp các giải pháp vận hành telesales tốt nhất.
Auto Call giải pháp cuộc gọi tự động cho doanh nghiệp
Auto Call có nghĩa là gọi tự động. Đây là giải giáp gọi tự động cho nhiều khách hàng theo danh sách cho sẵn theo thứ tự lần lượt, và khách hàng có thể tương tác ngược lại trên hệ thống tổng đài Auto Call.
Cơ chế hoạt động của Auto Call chính là đưa dữ liệu vào phần mềm Auto Call và thực hiện thao tác đặt lịch gọi, cùng với đoạn ghi âm có sẵn để thực hiện các cuộc gọi tự động đến khách hàng. Vì vậy doanh nghiệp sẽ không phải gọi telesales để quảng bá sản phẩm.
Auto Call thực hiện các cuộc gọi ghi âm sẵn
Phần mềm gọi tự động Auto Call có khả năng gọi hàng ngàn cuộc gọi tự động. Với kịch bản Voicebot AI linh hoạt cùng giọng nói tự nhiên. Auto Call ngày càng có khả năng thay thế các cuộc gọi đơn giản do tổng đài viên thực hiện trước đây như: Xác nhận đơn hàng, chăm sóc khách hàng, tiếp thị sản phẩm mới, nhắc lịch đóng tiền,...
Auto Call hiện nay được chia làm 2 loại tương tác cho doanh nghiệp lựa chọn:
Ví dụ: “ Xin chào quý khách, hiện công ty chúng tôi đang cung cấp phần mềm Biglead giúp chăm sóc khách hàng đa kênh. Biglead sở hữu nhiều tiện ích …. Vui lòng liên hệ công ty để biết thêm chi tiết”
Ví dụ: “Xin chào quý khách, hiện công ty chúng tôi đang cung cấp phần mềm Biglead giúp chăm sóc khách hàng đa kênh. Biglead sở hữu nhiều tiện ích như ….. Vui lòng bấm phím 1 để gặp chuyên viên tư vấn trực tiếp”. Sau khi khách hàng quan tâm bấm phím 1, cuộc gọi sẽ được hệ thống tự động chuyển đến nhân viên để tiếp tục trao đổi trực tiếp với khách hàng.
Thực hiện các cuộc gọi hai chiều đến khách hàng
Ngoài ta, Auto Call còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian telesales, chi phí nhân sự sự trong tuyển dụng nhân viên trực tổng đài.
Tính năng tổng đãi của Auto Call
Auto Call giúp doanh nghiệp nhanh chóng triển khai các chiến dịch marketing đến khách hàng nhanh chóng nhờ các cuộc gọi tự động gọi ra hàng loạt. Giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng trong thời gian ngắn. Từ đó nâng cao chất dịch vụ chăm sóc khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng. Ngoài ra các cuộc gọi ra còn được phân chia theo từng phân khúc khách hàng để doanh nghiệp dễ dàng gửi cuộc gọi.
Đặc biệt, tất cả các cuộc gọi điều được quản lý và báo cáo một cách chi tiết. Giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, phân tích, tổng hợp thông tin từ khách hàng. Từ đó đưa ra các chiến lược marketing bán hàng hiệu quả.
Dịch vụ Auto Call có khả năng truyền tải đầy đủ các thông tin đến khách hàng thông qua những kịch bản đã được thiết kế sẵn. Bên cạnh đó, với tính năng hỗ trợ giọng đọc riêng giúp tạo cảm giác tự nhiên và chuyên nghiệp khi khách hàng nghe cuộc gọi.
Auto Call giúp doanh nghiệp tự động tiếp cận khách hàng
Dịch vụ Auto Call là giải pháp trí tuệ nhân tạo có thể gửi hàng trăm hàng ngàn cuộc gọi đến các khách hàng cùng một lúc. Giúp doanh nghiệp nhanh chóng thông báo đến khách hàng về các chương trình khuyến mãi. Đồng thời cắt giảm nhân sự trong vị trí Telesales trực tổng đài do hệ thống chỉ kết nối đến những khách hàng thực sự có nhu cầu. Nhờ vậy doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí so với phương pháp gọi thủ công như lúc trước.
Bên cạnh đó, người nghe khi nhận được cuộc gọi có thể chủ động tắt các cuộc gọi không mong muốn. Từ đó tiết kiệm được thời gian cho khách hàng cũng như cho doanh nghiệp trong Telesales chăm sóc khách hàng.
Auto Call dễ dàng kết nối API với các phần mềm từ bên thứ 3 như CRM, Facebook, Zalo,.. Tính năng này giúp cho các doanh nghiệp rất nhiều khi thực hiện các hoạt động bán hàng online.
Auto Call dễ dàng kết nối API với các phần mềm CRM
Với nhiều lợi ích mà Auto Call mang lại cho doanh nghiệp. Auto Call hiện nay được áp dụng đa lĩnh vực, ngành nghề. Và Auto Call được áp dụng trong nhiều trường hợp như:
Tự động gọi ra để quảng bá về thương hiệu, sản phẩm. Giúp tiếp cận được số lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn. Đồng thời phân luồng nhu cầu khách hàng. Thường dành cho những doanh nghiệp, brand lớn có thương hiệu nổi bật.
Sử dụng dịch vụ Auto Call để giới thiệu và bán sản phẩm, dịch vụ. Người nghe sẽ tương tác với phím bấm trên thiết bị di động để kết nối với nhân viên tư vấn. Phù hợp với công ty bảo hiểm, tài chính, bất động sản, spa, gói du lịch,...
Dành cho những doanh nghiệp cần sử dụng Auto Call để gọi xác nhận đơn hàng về các thông tin đặt hàng như tên khách hàng, mã đơn hàng, sản phẩm, trạng thái đơn hàng,... Các thông tin sẽ được tích hợp trên hệ thống dữ liệu khách hàng qua API của doanh nghiệp.
Ứng dụng Auto Call trong chăm sóc khách hàng
Dịch vụ Auto Call sẽ gọi theo kịch bản để phân tích và đánh giá dữ liệu, thống kê sản phẩm dịch vụ và chất lượng chăm sóc khách hàng.
Gọi nhắc nợ về các thông tin được cá nhân hóa về số tiền, thời gian nợ, thời gian trả. Đồng thời, tích hợp với hệ thống dữ liệu khách hàng thông qua API. Ứng dụng này của Auto Call phù hợp với các công ty về tài chính, bảo hiểm, ngân hàng,...
Giải pháp cuộc gọi tự động đánh giá giá mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm, trải nghiệm và chất lượng sản phẩm. Ghi nhận những tương tác phản hồi từ khách hàng.Phù hợp với tất cả các doanh nghiệp có nhu cầu chăm sóc khách hàng.
Auto Call thực hiện các cuộc gọi tự động chăm sóc khách hàng
Thường các đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ phân biệt Auto Call thành 2 dạng cuộc gọi tự động để tư vấn như sau:
Cuộc gọi tự động không cá nhân hóa là cuộc gọi mà cá nhân không hướng đến đích danh cá nhân nào. Tất cả cuộc gọi ra đều có thông điệp giống nhau và được ghi âm sẵn. Phù hợp đối với những doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm. Giúp doanh nghiệp sàng lọc nhu cầu khách hàng một cách hiệu quả.
Cuộc gọi tự động cá nhân hóa là cuộc gọi mà nội dung trong cuộc gọi không cố định. Doanh nghiệp có thể vào các trường thông tin như: tên, giới tính, số lượng đơn hàng, giá tiền, thời gian,... Vì vậy mỗi cuộc gọi sẽ hướng đến một cá nhân cụ thể. Tạo cho người nghe cảm giác chuyên nghiệp. Hình thức này có thể thay thế cho nhân sự telesales, giúp doanh nghiệp giảm chi phí vận hành.
Thiết lập gọi ra tự động với Auto Call
Hai dạng cuộc gọi trên đều có 2 hình thức kết nối:
Dù đăng ký theo dạng cuộc gọi nào với hình thức kết nối nào, doanh nghiệp sẽ cần trả những chi phí sau:
Ngoài ra khi thiết lập Auto Call doanh nghiệp cần có:
Sử dụng Voice IP để thiết lập Auto Call
Auto Chat có thể kết nối qua API và được tích hợp vào các phần mềm CRM. Vì vậy doanh nghiệp cần tìm kiếm một phần mềm giúp quản lý chăm sóc khách hàng tiềm năng. Phần mềm CRM của Biglead tích hợp nhiều tính năng cần thiết cho doanh nghiệp.
Công cụ Voice IP của Biglead có tính năng báo cáo sau mỗi cuộc gọi giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý lịch sử các cuộc gọi. Ngoài ra với tính năng ghi âm cuộc thoại giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý theo dõi thái độ của nhân viên đối với khách hàng.
Ngoài ra, ưu điểm của Voice IP là giảm thiểu tối đa chi phí cước viễn thông. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các cước gọi đường dài và quốc tế. Đồng thời các cuộc gọi đến và đi trong nội bộ hoàn toàn được miễn phí.
Do đó khi kết hợp Auto Chat với phần mềm Biglead giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn trong các hoạt động kế hoạch tiếp cận, chăm sóc khách hàng. Cũng như truyền thông trong nội bộ một cách nhanh chóng mà vẫn có thể tiết kiệm thời gian và chi phí.
Voice IP - giải pháp cho cuộc gọi tổng đài
Biglead tích hợp công cụ Chat đa kênh giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý chăm sóc khách hàng như:
Social Messaging CRM
Ngoài ra còn tích hợp tính năng mở rộng hỗ trợ chăm sóc khách hàng offline, Wifi marketing, Camera AI, POS. Giúp gia tăng trải nghiệm chăm sóc khách hàng từ online đến cả offline.
Bên cạnh đó Biglead còn tích hợp thống kê các chỉ số báo cáo về khách hàng trên nhiều nền tảng và đánh giá hiệu quả bán hàng.
Social Messaging CRM Open
Auto Call đang là xu hướng công nghệ được áp dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp.Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn đầy đủ những kiến thức về các tính năng của Auto Call, những lợi ích mà phần mềm này mang đến. Nếu bạn có câu hỏi nào cần giải đáp, liên hệ ngay Biglead qua số Hotline: 0982 442 109 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.
Thu Trang - Biglead