Ngành công nghiệp Digital Marketing đang không ngừng phát triển với những xu hướng mới nhất và các phương pháp hay nhất. Là một Marketer, việc hiểu cách thích ứng với những thay đổi này có thể đóng một vai trò quan trọng đến lộ trình sự nghiệp của bạn. Với vô số cơ hội và thông tin sẵn có, việc xác định vị trí tốt nhất cho sự nghiệp của bạn có thể nhanh chóng trở nên quá sức. Những kỹ năng nào bạn nên chuyên sâu? Loại hình công ty nào sẽ mang đến cho bạn cơ hội tốt nhất? Bộ kỹ năng nào được yêu cầu nhiều nhất? Làm việc từ xa sẽ thay đổi nghề nghiệp của bạn như thế nào? Bản thân là một Digital Marketer, tôi biết rõ tầm quan trọng của việc duy trì sự phù hợp bằng cách đi đầu trong các xu hướng mới này. Tôi tìm thấy rất nhiều giá trị trong việc phân tích các báo cáo ngành công nghiệp từ các nguồn hàng đầu. Các báo cáo này giúp chỉ ra các xu hướng chung và cung cấp một bức tranh rõ nét về tương lai. Nếu bạn muốn khám phá một số xu hướng nghề nghiệp lớn nhất trong Digital Marketing, tôi đã dành thời gian để tóm tắt 38 thống kê quan trọng nhất hiện có. Dữ liệu chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cách toàn cảnh ngành này phát triển trong những năm tới. Với mỗi số liệu thống kê, tôi cũng chia sẻ một bản tóm tắt về cách mỗi xu hướng sẽ tác động đến các nhà Digital Marketer như bạn. Điều này sẽ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh khi lập kế hoạch cho sự nghiệp tương lai của mình trong này.
Nguồn: Smart Insights - 2016 Với việc một Digital Marketer trung bình sử dụng nhiều nền tảng và công cụ hơn bao giờ hết, không có gì ngạc nhiên khi giải quyết vấn đề đã trở thành một trong những kỹ năng mềm quan trọng nhất cần có. Điều cần thiết đối với các marketer là hiểu cách họ có thể độc lập tạo ra các chiến lược hiệu quả nhất bằng cách sử dụng các nguồn lực mà họ có sẵn. Hiểu cách khám phá những insight sâu sắc thông qua việc sử dụng dữ liệu, các Marketer có thể giải quyết vấn đề theo cách chính xác nhất, cũng như xác định các cơ hội ngoài phạm vi công việc trực tiếp của họ. Những người có khả năng làm chủ và thúc đẩy các sáng kiến mới sẽ nhận thấy nhu cầu về tài năng của họ nhiều nhất.
Nguồn - McKinley (2019) Khi các công ty trên toàn thế giới chuyển chiến lược tiếp thị của họ sang các kênh kỹ thuật số, nhu cầu về các nhà tiếp thị kỹ thuật số đã liên tục tăng lên. Do đó, mức lương trung bình cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số đã tăng lên theo thời gian. Mức trung bình này tính đến mức lương khác nhau trên tất cả các vị trí Marketing cốt lõi như truyền thông xã hội, SEO, content marketing và quản lý marketing. Nó cũng so sánh mức trung bình dựa trên các thế hệ khác nhau trong một đội.
Với kinh nghiệm trong ngành nhiều hơn, không có gì ngạc nhiên khi Baby Boomers có mức lương trung bình mỗi năm cao hơn so với Millennials và Gen Z. Vì các vị trí quản lý đòi hỏi trình độ cao hơn về tư duy chiến lược và khả năng lãnh đạo, những vai trò này sẽ được bù đắp tương ứng. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên khi thấy trong dữ liệu này là mức độ hài lòng của mỗi thế hệ với mức lương của họ. Trong toàn bộ danh sách các nhà tiếp thị kỹ thuật số được McKinley khảo sát, chỉ 40% Baby Boomers nói rằng họ hài lòng với mức lương của mình, mặc dù họ được trả nhiều tiền nhất. Mặt khác, Gen Z là người hài lòng nhất với mức lương của họ, mặc dù có thu nhập hàng năm thấp nhất. Xu hướng này bắt nguồn từ các giá trị mà Gen Z ưu tiên trong sự nghiệp của họ. Với ít ưu tiên hơn cho các khuyến khích tiền tệ, thế hệ này thay vào đó coi trọng tính linh hoạt và tính bền vững. Nếu bạn là một Digital Marketing đang muốn tuyển dụng các ứng viên Thế hệ Z, điều quan trọng là phải đáp ứng nhu cầu riêng của họ trong các lợi ích việc làm mà bạn cung cấp.
Nguồn: McKinley (2019) Các Digital Marketer không có bằng đại học hài lòng hơn với mức lương hàng năm của họ. Vì những người này tránh dành bốn năm đại học để đạt được bằng cấp, thay vào đó họ có thể bắt đầu sự nghiệp của mình sớm hơn. Với vô số tài nguyên miễn phí như Google Digital Garage và Facebook Blueprint, việc học các kỹ năng thực tế có thể giúp đạt được vai trò trong tiếp thị kỹ thuật số chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Với việc ngày càng có nhiều ứng viên chọn học thông qua thực hành tự học và các khóa học trực tuyến, nhóm marketing đang bắt đầu ưu tiên những ứng viên có kinh nghiệm thực tế hơn kiến thức lý thuyết.
Lương trung bình của các Digital Marketer
5. MỨC LƯƠNG TRUNG BÌNH KHÁC NHAU VỚI CÁC VỊ TRÍ KHÁC NHAU
Không có gì ngạc nhiên khi các Giám đốc Marketing được trả công nhiều nhất trong nhóm. Với trách nhiệm giám sát hoạt động của từng bộ phận Digital Marketing, vai trò này ảnh hưởng đến hiệu suất chung của cả nhóm. Tuy nhiên, điều thú vị là mức lương trung bình cho những người làm việc trong vai trò Marketing Analytics. Khi các công ty trở nên tập trung vào dữ liệu hơn bao giờ hết, nhu cầu về các nhà phân tích dữ liệu chất lượng đã tăng lên đáng kể. Những vai trò này chịu trách nhiệm thu thập thông tin chi tiết có giá trị cung cấp thông tin cho các chiến lược tiếp thị trong tương lai, giúp thúc đẩy kết quả hoạt động tốt nhất.
Nguồn: AMA (2019)
Content Marketing là một trong những chức năng quan trọng nhất trong bất kỳ nhóm tiếp thị nào vì vậy dữ liệu này có thể gây ngạc nhiên. Khi các công ty trở nên chiến lược hơn trong việc định vị lại nội dung, các nhóm có khả năng duy trì sự tinh gọn bằng cách khai thác nhiều hơn từ các nguồn lực hiện có mà họ có. Các nhóm Content Marketing cũng thường thuê các nhiệm vụ bên ngoài, cho phép các thành viên nội bộ tập trung vào các chiến lược hàng đầu và công việc quan trọng hơn. Do đó, các nhóm Content này có thể quản lý với một nhóm nhỏ nhưng hiệu quả.
Vì các nhóm Marketing ưu tiên các nhiệm vụ có ý nghĩa cho các thành viên nội bộ của nhóm, nên việc thuê ngoài các công việc tầm thường là điều thường thấy. Với các thị trường như Fiverr và UpWork, việc các thương hiệu bắt đầu công việc thuê ngoài cho các chuyên gia có tay nghề cao chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Vì viết “ma” cũng đã trở thành một cách hiệu quả để các nhóm hợp lý hóa quy trình tạo nội dung của họ, nên không có gì ngạc nhiên khi thấy hầu hết các nhóm tiếp thị B2B tận dụng các nguồn bên ngoài - giải phóng thêm thời gian cho các thành viên nội bộ của nhóm.
Nguồn: Content Marketing Institute (2020)
Vì các thương hiệu B2C phụ thuộc nhiều hơn vào các kênh xã hội như Facebook hoặc Instagram, họ thường có tỷ lệ tương tác cao hơn các đối tác B2B. Với yêu cầu nhiều công việc hơn trên các kênh xã hội, các thương hiệu B2C có nhiều khả năng thuê các công việc này cho các đại lý hoặc nhà thầu bên ngoài. Vì mạng xã hội cũng là một kênh mua lại cần thiết cho các thương hiệu B2C, các nhóm Marketing sẽ ưu tiên dành thời gian cho công việc dựa trên hiệu suất, các nhiệm vụ thuê ngoài như quản lý cộng đồng cho các đối tác bên ngoài của họ.
Nguồn - McKinley (2019) Khi các thương hiệu liên tục ưu tiên các kênh Digital trong chiến lược tiếp thị của họ, nhu cầu về các Digital Marketer số được thiết lập để mở rộng nhanh chóng. Với 61% công ty dự định thuê một người làm Digital, có nhiều cơ hội hơn bao giờ hết cho những người có kỹ năng và kinh nghiệm liên quan. Do nhu cầu gia tăng này, các đội Marketing sẽ bị cạnh tranh nhiều hơn khi tuyển dụng các ứng viên mới.
Nguồn - We Are Rosie (2020) Khi các thế hệ trẻ ưu tiên sự tự do và tính linh hoạt, đồng thời nhu cầu về người làm Digital Marketing có tài năng tiếp tục tăng, việc các Marketer có thể thoải mái chuyển đổi sang vị trí làm việc tự do trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Kết quả là, những cá nhân có kinh nghiệm này có thể cung cấp nhiều giá trị trong bất kỳ vị trí nào. Làm việc với một freelancer được thuê ngoài có thể trao quyền cho các nhóm khám phá các quan điểm và chiến lược mới, cũng như kinh nghiệm trong các lĩnh vực mà nhóm có thể thiếu.
Vì các Digital Marketer có thể làm việc từ hầu hết mọi thiết bị có kết nối internet, nên làm việc từ xa đã trở thành một thông lệ phổ biến. Sau đại dịch COVID-19, các công ty trên toàn cầu đã trải nghiệm những lợi ích của việc cung cấp công việc từ xa cho các thành viên trong nhóm. Các công ty này đã hoan nghênh khái niệm làm việc từ xa vì nó cho phép các nhóm tìm kiếm tài năng chất lượng cao từ khắp nơi trên thế giới. Khả năng phát hiện ra các ứng viên mới có thể giúp tạo ra một nhóm có năng lực nhất có thể.
Nguồn - McKinley (2019)
Nguồn - The Left Bank (2019) Với mức chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số trên toàn thế giới sẽ đạt 500 tỷ đô la vào năm 2023, nhu cầu về các Marketer có hiệu suất chỉ tiếp tục tăng lên. Khi các nền tảng quảng cáo trở thành mặt hàng để thu hút người dùng, các thương hiệu tìm kiếm các nhà tiếp thị kỹ thuật số có kinh nghiệm, những người có thể tạo và thực hiện các chiến lược đa nền tảng hiệu quả nhất. Các Digital Marketer này được kỳ vọng sẽ có mối quan hệ mạnh mẽ với dữ liệu, cho phép họ khám phá những thông tin chi tiết độc đáo có thể ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa trong tương lai. Nếu bản thân bạn là một Digital Marketer, điều quan trọng là bạn phải tự làm quen với từng nền tảng quảng cáo kỹ thuật số và hiểu vai trò của nó trong một chiến lược lớn hơn.
Nguồn - The Left Bank (2019) Với một tỷ lệ lớn các nhóm Marketing được thiết lập để tăng số lượng nhân viên của họ, nhu cầu đối về Digital Marketer chỉ tăng lên theo thời gian. Điều này có ý nghĩa gì đối với bối cảnh tuyển dụng? Với việc các ứng viên có quyền truy cập vào nhiều ưu đãi có sẵn hơn bao giờ hết, các công ty đã trở nên cạnh tranh hơn khi tìm kiếm nhân tài. Cho dù đó là cung cấp mức lương cao hơn hoặc các lợi ích độc đáo, bối cảnh hiện tại đang ủng hộ các Digital Marketer. Đội ngũ Marketing có thể đưa ra những ưu đãi có ý nghĩa nhất cho các ứng viên mới sẽ không chỉ thành công trong việc tuyển dụng nhân tài mà còn duy trì những vị trí này trong dài hạn.
Nguồn - McKinley (2019) Giống như hẹn hò, tìm nguồn cung ứng cho một nhóm Marketing mới có thể là một lựa chọn khó tìm. Trước khi vuốt sang phải một vị trí mới, bạn cần biết càng nhiều càng tốt để đưa ra quyết định sáng suốt. Trong suốt quá trình tuyển dụng, một số ứng viên thường cảm thấy lạnh nhạt và có cơ hội. Với 50% ứng viên làm như vậy trong suốt giai đoạn phỏng vấn, điều quan trọng là các công ty phải chia sẻ càng nhiều thông tin càng tốt trước giai đoạn này của quy trình tuyển dụng. Bằng cách chia sẻ thông tin về văn hóa và kỳ vọng của nhóm, điều này có thể giúp ứng viên hiểu được liệu họ có phù hợp hay không. Khi thông tin này bị giữ lại ở đầu quá trình tuyển dụng, nó có thể làm lãng phí thời gian của cả ứng viên và công ty. Mẹo: Danh mục nhóm Marketing của tôi giúp xác định những giá trị bạn chia sẻ với một số thương hiệu tốt nhất thế giới. Sau khi bạn đánh giá được đội nào phù hợp, bạn có thể bắt đầu quá trình tuyển dụng với sự tự tin trong việc tìm kiếm một người phù hợp hoàn hảo.
Với việc Gen Z là những tân binh mới nhất trong lực lượng lao động, kỳ vọng của họ về lợi ích được đặt thấp hơn so với các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên, Baby Boomers và Gen X cảm thấy được hưởng những lợi ích tốt hơn như một phần thưởng cho nhiệm kỳ dài hơn của họ. Dựa trên dữ liệu ở điểm 3, Baby Boomers cũng được ghi nhận là thích bồi thường bằng tiền hơn là các lợi ích bổ sung. Mặt khác, thế hệ Z lại đặt ít giá trị hơn vào khoản thù lao của họ và thay vào đó ưu tiên tầm quan trọng của các lợi ích về lối sống.
Nguồn - McKinley (2019)
Nguồn - AMA (2019) Khi các nhóm trở nên theo hướng cần nhiều dữ liệu hơn, điều cần thiết là các Marketer phải hiểu cách họ có thể khám phá những thông tin chi tiết có giá trị từ dữ liệu. Những hiểu biết sâu sắc này là nền tảng hình thành các chiến lược nhanh nhẹn, thúc đẩy kết quả hoạt động tốt nhất. Trên toàn cảnh, không thiếu các công cụ có sẵn có thể trao quyền cho việc ra quyết định dựa trên dữ liệu. Các Digital Marketer có thể tự tin tận dụng những công cụ này đang nhận thấy rằng nhu cầu về bộ kỹ năng của họ hơn bao giờ hết. Kết quả là, những ứng viên này được trả công cao hơn hầu hết các vai trò tiếp thị kỹ thuật số (xem điểm 5).
Nguồn - McKinley (2019)
Với hầu hết các vị trí quản lý do các thế hệ cũ nắm giữ, dữ liệu này hình dung mối quan hệ giữa ban quản lý và Baby Boomer / Gen X của họ. Với sự khác biệt giữa các giá trị được chia sẻ của các thế hệ già và trẻ, thật khó cho các nhà quản lý trong việc định hướng hiệu quả cho cả Millennials và các thành viên trong nhóm Gen Z.
Nguồn - Smart Insights (2019) Với 4-10 năm kinh nghiệm, hầu hết các Digital Marketers sẽ có các kỹ năng cần thiết để điều hướng các công cụ và kênh khác nhau. Bề dày kinh nghiệm này là điều cần thiết để xây dựng các chiến lược kỹ thuật số hiệu quả nhất. Với 40% vai trò chiến lược Digital được thực hiện bởi các ứng viên có kinh nghiệm, điều quan trọng là phải bắt đầu sự nghiệp tiếp thị của bạn càng sớm càng tốt, giúp theo dõi nhanh quá trình này. Là một Marketer, bạn không cần phải làm việc để tạo ra trải nghiệm cho riêng mình. Bạn có thể bắt đầu thực hiện các dự án phụ nhỏ của riêng mình như blog, cửa hàng Thương mại điện tử hoặc thậm chí là kênh YouTube. Bằng cách ghi lại những điểm mấu chốt khi bạn học được, nó không chỉ cho thấy kinh nghiệm thực tế bạn có mà còn cho thấy khả năng học các kỹ năng mới của bạn và luôn bắt kịp xu hướng mới.
Nguồn: McKinley (2019)
Vì nhu cầu hiện tại đối với Digital Marketer lớn hơn đáng kể so với nguồn cung hiện có, các nhóm Marketing đang gặp khó khăn hơn trong việc tìm kiếm các ứng viên chất lượng cho các vai trò có sẵn. Nhu cầu ngày càng tăng đối với các Marketer có kỹ năng đã chuyển bối cảnh tuyển dụng sang ưu tiên các ứng viên. Kết quả là, nó cho phép các Marketer có kỹ năng yêu cầu nhiều hơn từ một vị trí. Dữ liệu này cũng làm nổi bật những thách thức mà các nhóm phải đối mặt khi thu hút tài năng mới đến. Với nhiều công ty hơn bao giờ hết đang tìm kiếm nguồn nhân tài Digital Marketer, bối cảnh đã trở nên cạnh tranh và tràn ngập tiếng ồn. Để các nhóm Marketing thành công trong việc tìm kiếm nhân tài, họ cần chu đáo xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng xác định rõ giá trị độc đáo của họ. Bằng cách giới thiệu cách thức các giá trị này giao dịch với thực tiễn hàng ngày, các Marketer có thể xác định nhóm nào sẽ làm cho phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân của họ. Lưu ý: Tôi đã tạo một thư mục thúc đẩy văn hóa bao gồm một số nhóm Marketing giỏi nhất từ khắp nơi trên thế giới. Bạn háo hức muốn tìm một nhóm chia sẻ các giá trị của bạn? Nhấp vào nút bên dưới và bắt đầu tìm kiếm của bạn.
Nguồn - McKinley (2019) Khi các nhóm Digital Marketing liên tục gặp thách thức với việc tìm kiếm tài năng mới, nó có thể trở thành một vị trí toàn thời gian để tìm kiếm các ứng viên, đánh giá kỹ năng của họ, sau đó thực hiện các cuộc phỏng vấn. Để giảm bớt áp lực này, hầu hết các nhóm Marketing sẽ thuê ngoài quy trình này cho các công ty tuyển dụng. Điều này cho phép một nhóm tập trung vào việc phân phối công việc, đồng thời tin tưởng rằng họ sẽ tìm thấy những bổ sung mới chất lượng cho nhóm của mình.
Nguồn - AMA (2019) Với việc các nhóm tiếp thị B2B thúc đẩy chuyển đổi có giá cao hơn, dữ liệu này có thể gây bất ngờ. Vì các thương hiệu B2C theo truyền thống có hành trình khách hàng ngắn hơn, họ phụ thuộc nhiều hơn vào các kênh Marketing có trả tiền để thu hút người dùng. Do đó, các kênh chuyển đổi có trả tiền này thường sẽ mang lại lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) ngay lập tức. Tuy nhiên, các thương hiệu B2B thường sẽ chuyển sang content marketing như một chiến lược để giáo dục người dùng trong suốt hành trình khách hàng của họ. Đối với những thương hiệu này, nội dung không phải trả tiền là chiến lược dài hạn được ưu tiên hơn là mua lại có trả tiền.
Với việc Content Marketing là một trong những chiến lược quan trọng nhất đối với các thương hiệu B2B, thật ngạc nhiên khi thấy một phần ba các công ty có ngân sách hàng năm dưới 100.000 đô la. Ngay cả với các giá trị chuyển đổi được định giá cao hơn, các thương hiệu B2B đã trở nên tinh gọn trong suốt các nỗ lực Marketing của họ. Vì những thương hiệu này yêu cầu mua lại từ các nhóm lớn hơn, nên điều quan trọng là phải ưu tiên tạo nội dung thông tin nhất có thể giáo dục khách hàng về lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Quá trình giáo dục này có thể bao gồm chia sẻ giá trị thông qua các bài đăng trên blog, sách điện tử, video và hội thảo trên web. Mọi ngân sách Content Marketing thường sẽ được sử dụng để thuê ngoài các nhiệm vụ như viết “ma” hoặc có thể giúp quảng bá nội dung bằng cách thúc đẩy lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng đầu kênh.
Nguồn – Content Marketing Institute (2020)
Nguồn - McKinley (2019) Chỉ với 5% doanh thu hàng năm được tái đầu tư vào chi tiêu marketing, điều cần thiết là các Marketer phải thúc đẩy kết quả hoạt động tốt nhất từ các nguồn lực sẵn có của họ. Vì ưu tiên chính của các nhóm Digital Marketing là tạo ra các kênh thu hút khách hàng có lợi nhuận, nên có kỳ vọng sẽ thu lại nhiều hơn 5% ban đầu này vào doanh nghiệp. Khi các nhóm Marketing có thể thúc đẩy doanh thu bổ sung cho một thương hiệu, kết quả là ngân sách marketing chuyên dụng của họ sẽ tăng quy mô một cách tự nhiên. Nếu bạn là một nhà Digital Marketer, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải hiểu giá trị hữu hình mà bạn có thể thêm vào lợi nhuận của thương hiệu.
Nguồn - Content Marketing Institute (2020) Tài liệu là một phần quan trọng của bất kỳ nhóm Marketing nào. Cho dù đó là hướng dẫn xây dựng thương hiệu hay báo cáo hiệu suất, những khuôn khổ này giúp xây dựng một kho thông tin có giá trị có thể được sử dụng khi xây dựng các chiến lược trong tương lai. Tài liệu cũng rất cần thiết để giới thiệu các thành viên mới trong nhóm. Các chiến lược nội dung được ghi chép kỹ lưỡng có thể tiết kiệm thời gian cho các thành viên mới trong nhóm bắt kịp tốc độ với các phương pháp hay nhất. Các công cụ như Notion, Confluence và document 360 đã giúp việc xây dựng tài liệu nội bộ trở nên trực quan hơn bao giờ hết. Với ít chi phí hơn trong các nhóm nhỏ hơn, việc quản lý tài liệu có thể dễ dàng hơn so với các thương hiệu lớn hơn.
Nguồn - Viện Tiếp thị Nội dung (2020) Với hơn 113 phần nội dung mà một thương hiệu có thể xuất bản, điều quan trọng hơn bao giờ hết là có một thành viên trong nhóm chuyên trách giám sát chiến lược tiếp thị nội dung. Content Marketing đã liên tục phát triển từ việc chỉ viết các bài đăng trên blog đến nay bao gồm các hình thức nội dung khác nhau, bao gồm; podcast, hội thảo trên web, bài đăng xã hội, video và sách điện tử. Với rất nhiều kênh phân phối cũng có sẵn, một người quản lý nội dung chuyên dụng có thể giải thích cách tận dụng tốt nhất từng cơ hội, thúc đẩy sự tương tác nhiều nhất từ mọi phần nội dung. Bằng cách để một cá nhân giám sát hiệu suất của nội dung này, bạn cũng có thể khám phá thông tin chi tiết về hiệu suất có thể tạo cơ sở cho các chiến lược trong tương lai.
Nguồn - Deloitte (2020)
Khi các thế hệ trẻ tham gia vào lực lượng lao động, các nhóm tuyển dụng đang bắt đầu đa dạng hóa các lợi ích văn hóa của họ ngoài mức lương cạnh tranh. Khi nhu cầu đối với các Digital Marketer tiếp tục tăng, các ứng viên đã trở nên lựa chọn nhiều hơn trong việc lựa chọn vị trí phù hợp nhất được tối ưu hóa cho hạnh phúc lâu dài của họ. Cả hai đều được làm việc trong một môi trường của những cá nhân cùng chí hướng và có thể tạo ra sự khác biệt thực sự, đều trở thành những ưu tiên cao hơn so với việc chỉ đơn giản là nhận được mức lương cao nhất. Đối với các thương hiệu đang tìm cách phát triển đội ngũ Digital Marketer của mình, điều quan trọng là phải xác định một nền văn hóa cốt lõi nhất quán được xây dựng dựa trên các giá trị quan trọng nhất mà bạn thực hành. Điều này sẽ đảm bảo bạn thu hút được những ứng viên tốt nhất, những người sẽ mang lại giá trị lâu dài nhất.
Nguồn - Content Marketing Institute (2020) Khi các đội Marketing gặp thách thức với việc tìm kiếm nguồn nhân tài chất lượng, việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh có thể là một cách hiệu quả để thu hút các ứng viên đến. Việc thúc đẩy các giá trị nội tại và văn hóa của đội ngũ Marketing cho phép các ứng viên bên ngoài tìm kiếm các cơ hội phù hợp nhất với giá trị cá nhân của họ. Bằng cách bao gồm các thành viên tuyến đầu trong quy trình xây dựng thương hiệu của nhà tuyển dụng, nó có thể cải thiện tính minh bạch của nội dung do một thương hiệu xuất bản. Điều này cung cấp cho các thành viên trong nhóm cơ hội chia sẻ kinh nghiệm đầu tiên của họ khi làm việc cho một công ty.
Nguồn - Linkedin (2016) Việc trao quyền cho các thành viên nội bộ để xây dựng thương hiệu cá nhân của họ đang trở nên cần thiết. Thương hiệu cá nhân không chỉ có thể được sử dụng như một kênh phân phối để quảng bá nội dung có thương hiệu mà còn có thể là một cách hiệu quả để thu hút nhân tài mới. Các nhà Marketer bên ngoài có nhiều khả năng tin tưởng những người khác làm việc trong các vai trò tương tự qua giao tiếp mà họ có với chính công ty. Bằng cách hiểu các sắc thái cụ thể của Digital Marketing, các thành viên trong nhóm nội bộ có thể giao tiếp tốt hơn với các ứng viên bên ngoài. Là một nhóm Marketing, điều quan trọng là phải khuyến khích nhân viên tích cực chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ trong mạng lưới của họ.
Nguồn - Chỉ số nhu cầu (2018) Khi các thương hiệu tìm cách tạo ra trải nghiệm khách hàng hấp dẫn nhất có thể, cá nhân hóa đã trở thành điều cần thiết để xây dựng các mối quan hệ sâu sắc hơn. Nội dung tùy chỉnh dựa trên việc chia sẻ nội dung phù hợp và có giá trị nhất cho người dùng trong hành trình khách hàng hiện tại của họ. Nếu một khách hàng tiềm năng đang xem trang đích cho hội thảo trên web, một thương hiệu phải có sẵn nền tảng để nhắm mục tiêu lại người dùng này (thông qua email hoặc quảng cáo có trả tiền) với nhiều thông tin hơn về hội thảo trên web này - nhắc họ đăng ký. Nội dung tùy chỉnh là một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy chuyển đổi trong kênh bán hàng, đặc biệt là đối với các thương hiệu B2B.
Nguồn - Salesforce (2017) Cộng tác giữa các phòng ban đã trở nên cần thiết đối với các nhóm Digital Marketing. Cho dù đó là làm việc với nhóm sản phẩm để khám phá thông tin chi tiết về người dùng hay thậm chí là nhóm thiết kế để tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn - các Marketer nên hiểu cách họ có thể làm việc với những người khác để đạt được mục tiêu chung. Làm việc cùng với nhóm bán hàng cho phép các nhà tiếp thị thu thập phản hồi từ những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Phản hồi này có thể bao gồm những điểm không thuận lợi của khách hàng hoặc những phản hồi tích cực. Với sự hiểu biết tốt hơn về khách hàng, các Digital Marketer có thể tối ưu hóa thông điệp và chiến lược tổng thể của họ để phản ánh những cơ hội này. Có lẽ nhóm bán hàng đã phát hiện ra rằng khách hàng thấy một tính năng cụ thể của sản phẩm hữu ích. Nhóm Marketing có thể tận dụng thông tin này để tạo chiến dịch mới liên quan đến tính năng này. Các công ty khởi nghiệp có nhịp độ nhanh đang liên tục loại bỏ các lỗ hổng giữa các phòng ban để tạo ra một môi trường hỗ trợ thúc đẩy sự đổi mới.
Nguồn - Buffer (2019) Hiểu được giá trị mà bạn đóng góp với tư cách là một Digital Marketer là điều cần thiết. Khi các nhóm liên tục trở nên dựa trên dữ liệu nhiều hơn, các Marketer phải học cách đo lường và phân tích đúng hiệu suất công việc của họ. Với nhiều kênh truyền thông xã hội hơn bao giờ hết, việc theo dõi các mô hình phân bổ đa nền tảng có thể trở nên khó khăn. Bằng cách sử dụng các công cụ như Data Studio và Sprout Social, bạn có thể đo lường chính xác ROI của bất kỳ chiến lược xã hội nào, giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về các dự báo trong tương lai.
Nguồn - Buffer (2019) Các thương hiệu không còn quan tâm đến việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy các chỉ số phù hợp như mức độ tương tác. Những thương hiệu này rất đam mê hiểu được giá trị hữu hình mà phương tiện truyền thông xã hội có thể bổ sung vào lợi nhuận của họ. Nếu bạn là một social media marketing, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải hiểu cách tận dụng dữ liệu để thu thập thông tin chi tiết về hiệu suất. Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành một Digital Marketer theo hướng dữ liệu, thì có rất nhiều tài nguyên tuyệt vời để bắt đầu tìm hiểu. Một số mục yêu thích cá nhân của tôi bao gồm khóa học Phân tích Marketing của Coursera và môđun Phân tích các nhà tiếp thị nhanh nhẹn của LinkedIn Learning.
Đối với những người làm social media marketing, Facebook chỉ tiếp tục phát triển như một nền tảng quảng cáo phổ biến nhất. Với hơn 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, tổng phạm vi tiếp cận của Facebook là không thể so sánh được. Cho dù bạn đang làm việc cho một thương hiệu B2C hay B2B, việc nhắm mục tiêu chi tiết của Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu những người dùng phù hợp nhất với chi phí hợp lý. Với các vị trí đặt quảng cáo trên Instagram cũng được mua trong Trình quản lý quảng cáo, các thương hiệu đang bắt đầu đưa nền tảng này vào các chiến lược chuyển đổi có trả tiền của họ.
Nguồn - Social Media Examiner (2020)
Nguồn - Social Media Examiner (2020) Mặc dù nền tảng quảng cáo của Facebook có tỷ lệ chấp nhận tổng thể lớn nhất, nhưng các nhà tiếp thị truyền thông xã hội gần đây đã thể hiện sự quan tâm nhiều hơn đến việc tận dụng Instagram trong các chiến lược hiệu suất trả phí của họ. Khi các thương hiệu trên toàn thế giới liên tục ưu tiên quảng cáo trên Facebook, chi phí trung bình đã tăng lên khi nền tảng này trở nên cạnh tranh hơn. Với sự cạnh tranh nhiều hơn trên Facebook, các thương hiệu đã bắt đầu sử dụng Instagram như một vị trí đặt quảng cáo thay thế.
Nguồn - Content Marketing Institute (2020) Với vòng đời của khách hàng B2B kéo dài trong một khoảng thời gian dài hơn, Content Marketer phải liên tục thúc đẩy triển vọng đầu kênh mới trong khi các khách hàng tiềm năng hiện tại nuôi dưỡng thông qua kênh bán hàng. Khi quy mô giao dịch trung bình cho các thương hiệu B2B lớn hơn, một số công ty thậm chí sẽ yêu cầu một nhóm bán hàng chuyên dụng để chuyển đổi khách hàng theo cách thủ công vào cuối hành trình của họ. Điều quan trọng đối với Content Marketer trong doanh nghiệp B2B là cộng tác với các nhóm bán hàng, đảm bảo rằng chất lượng của các khách hàng tiềm năng luôn cao.
Nguồn - Content Marketing Institute (2020) Vì các thương hiệu B2C dựa vào các kênh trả phí để có được khách hàng mới một cách có lợi, nên các thương hiệu B2B thường không hợp lý khi chạy quảng cáo Facebook với hy vọng thúc đẩy doanh số bán hàng. Với giá bán lớn hơn, các công ty B2B sẽ hiếm khi chuyển đổi khách hàng trực tiếp thông qua các quảng cáo có trả tiền. Vì các marketer B2B tập trung vào việc thúc đẩy khách hàng tiềm năng đầu kênh chất lượng cao, các kênh phân phối trả phí thay vào đó được sử dụng để quảng cáo nội dung với chi phí ban đầu thấp hơn. Sau khi người dùng trở thành khách hàng tiềm năng đã đăng ký, họ sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi trong một trình tự tự động hóa, hướng dẫn họ trong suốt hành trình người dùng của họ.
Nguồn – Content Marketing Institute (2020) Với đối tượng của Content Marketing B2B là để thu hút khách hàng tiềm năng mới, không có gì ngạc nhiên khi phép đo hiệu suất chính được đánh giá là mức độ tương tác email và lưu lượng truy cập trang web cao. Sau khi chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang một chuỗi tự động hóa, sự tương tác của họ với từng phần nội dung sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể của cơ hội này. Các nhà tiếp thị nội dung phải thêm nhiều giá trị nhất có thể vào mỗi điểm tiếp xúc trong suốt quy trình tự động hóa email.
Từ dữ liệu này, có thể thấy rằng nhu cầu về Digital Marketer có kỹ năng đang liên tục tăng lên. Khi các công ty tìm cách thúc đẩy nhiều giá trị hơn từ các kênh kỹ thuật số, họ yêu cầu tài năng phù hợp để tạo và quản lý các chiến lược kỹ thuật số hiệu quả nhất. Nếu bạn là một Digital Marketer, điều quan trọng là phải liên tục xây dựng bộ kỹ năng của bạn. Điều này sẽ đảm bảo bạn vẫn đồng bộ với các phương pháp hay nhất hiện tại trong toàn ngành. Các Digital Marketer có kỹ năng sẽ có lợi thế cạnh tranh khi định hình hướng nghề nghiệp của họ. Nếu bạn không chắc chắn về định hướng con đường sự nghiệp của mình, tôi khuyên bạn nên dành thời gian để suy nghĩ về những lĩnh vực cốt lõi mà bạn muốn chuyên sâu. Những khía cạnh nào của Digital Marketing hấp dẫn nhất đối với bạn? Bạn có thích mạng xã hội không? SEO có phải là vấn đề của bạn không? Có lẽ bạn bị ám ảnh bởi dữ liệu và phân tích. Khi bạn đã xác định được lĩnh vực chính để chuyên sâu, hãy nhân đôi và học nhiều kỹ năng thực tế nhất có thể. Điều quan trọng nữa là xác định loại nhóm Marketing bạn muốn tham gia. Tìm kiếm một nhóm chia sẻ các giá trị giống như bạn là chìa khóa để thành công lâu dài với tư cách là một Digital Marketer. Nếu bạn muốn có cái nhìn rõ nét về một số nhóm tiếp thị giỏi nhất thế giới, danh mục thương hiệu dựa trên văn hóa của tôi sẽ giúp bạn tìm thấy sự phù hợp hoàn hảo. Mỗi thương hiệu đã dành thời gian để chia sẻ giá trị cốt lõi của họ là gì và cách chúng giao dịch thành thực tiễn hàng ngày. Nguồn: https://clickthrough.marketing