Zalo là kênh bán hàng được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Chính vì điều này mà đã có rất nhiều phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo được ra đời nhằm phục vụ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả. Nếu bạn chưa biết phải sử dụng app nào thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết này nhé.
Kinh doanh online tại Việt Nam đang bước vào thời kỳ phát triển mạnh mẽ, điều này là nhờ vào sự bùng nổ của các kênh bán hàng như: Facebook, sàn TMĐT, Instagram,...Trong đó, phải đặc biệt kể đến Zalo, một thị trường tiềm năng mà các doanh nghiệp đang hướng đến hiện nay.
Đúng là Zalo là một thị trường kinh doanh “màu mỡ”, có nhiều điều để khai thác nhưng trên thực tế, các nhà bán hàng vẫn gặp phải một số khó khăn khi bán hàng online trên nền tảng này, đó là:
Với sự đa dạng của các kênh bán hàng hiện nay, khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn và trở nên khó tính hơn trong việc lựa chọn dịch vụ/sản phẩm. Chính vì vậy, việc thu hút và giữ chân khách hàng luôn khiến các nhà bán hàng phải đau đầu.
Làm thế nào để chăm sóc khách hàng Zalo thường xuyên? Làm thế nào để có dấu ấn riêng? Hay làm thế nào để tạo ấn tượng tốt với khách hàng trong khâu chăm sóc, tư vấn?
Đây chính là những câu hỏi lớn nhất mà người bán hàng đặt ra. Nếu bạn trả lời được những câu hỏi này thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết.
Tốc độ phản hồi tin nhắn chính là khó khăn mà đa phần các nhà bán hàng đều gặp phải khi kinh doanh online, không chỉ ở Zalo mà còn ở nhiều kênh bán khác.
Đối với những cửa hàng mới, chưa có nhiều khách hàng thì có thể giao cho nhân viên phản hồi với tốc độ nhanh chóng và đảm bảo thỏa mãn nhu cầu mua hàng của khách.
Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp lớn, có tệp khách hàng trung thành cần được chăm sóc và lượng khách hàng tiềm năng đông đảo thì nhân viên không thể nào phản hồi với tốc độ nhanh.
Và đương nhiên, chỉ cần chậm 1s cũng đủ để khiến người mua hàng tìm đến đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. Chính vì thế, bạn cần tìm ra giải pháp khắc phục để giữ chân khách hàng và tạo được ấn tượng tốt ngay từ lần đầu tiên.
Một số khó khăn khi bán hàng trên zalo
Đa phần các cửa hàng online hiện nay đều phân phối hàng hóa ở nhiều kênh khác nhau bên cạnh Zalo. Do đó, khách hàng có thể đến từ rất nhiều nguồn khác nhau. Bạn sẽ không thể nào kiểm soát được hết thông tin đơn hàng khách hàng cũng như dữ liệu của khách để thuận tiện hơn cho việc chăm sóc.
Chăm sóc khách hàng sau bán và chăm sóc khách hàng mới là công việc cực kỳ quan trọng mà các cửa hàng cần quan tâm đến. Tuy nhiên, việc phân công nhân viên chăm sóc vẫn chưa được tối ưu hóa tại các cửa hàng hiện nay.
Nhân viên CSKH Zalo thường trả lời tin nhắn một cách ngẫu nhiên mà không theo một sự phân công nào. Điều này có thể dẫn đến tình trạng bỏ sót tin nhắn hoặc làm khách hàng chờ đợi quá lâu.
Chưa dừng lại ở đó, việc chăm sóc theo thứ tự ngẫu nhiên còn khiến cho chủ shop không biết được ai là người chăm sóc. Nếu có khiếu nại hoặc có vấn đề gì không hay xảy ra vì thái độ của nhân viên thì sẽ rất khó khăn để tìm ra người chịu trách nhiệm.
Như vậy, có thể thấy rõ khó khăn của các cửa hàng khi kinh doanh online và chăm sóc khách hàng trên Zalo. Và để giải quyết triệt để những vấn đề đó, phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo CRM sẽ là giải pháp hiệu quả nhất.
Nếu bạn chưa biết đến phần mềm quản lí bán hàng Zalo nào thì sau đây sẽ là TOP 5+ phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng Zalo OA được nhiều người dùng tin tưởng và lựa chọn nhất hiện nay:
Cuối cùng trong danh sách các phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo HOT nhất trên thị trường, đó chính là Biglead. Đây là ứng dụng chăm sóc khách hàng được tích hợp nhiều tính năng độc đáo với công nghệ vô cùng hiện đại. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể chăm sóc khách hàng trên nền tảng Zalo hiệu quả và có thể tăng trưởng doanh số nhanh chóng trong thời gian ngắn.
Các tính năng được Biglead cung cấp có thể kể đến như:
Biglead - Phần mềm Marketing Zalo tốt nhất trên thị trường hiện nay
Đặc biệt, trong số các giải pháp được Biglead cung cấp, đó là: Chatbot AI và Messaging Flow Automation, doanh nghiệp có thể kết hợp với các công cụ có sẵn trên Zalo. Từ đó có thể thể nhắn tin tự động để chăm sóc cũng như tạo ra nhiều mini game, chương trình ưu đãi nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Chưa dừng lại ở đó, phần mềm bán hàng Zalo Biglead còn được tích hợp tính năng:
Quản lý khách hàng với đầy đủ tính năng
Báo cáo chi tiết hiệu quả kinh doanh
Quản lý đơn hàng trên Zalo với phần mềm Biglead
Và đương nhiên, Biglead cũng là một trong số ít phần mềm có được đầy đủ các yếu tố chúng tôi đề cập ở trên. Chính vì thế, nếu bạn có nhu cầu sử dụng phần mềm CSKH Zalo Biglead, xin vui lòng liên hệ đến hotline: 0982.442.109 để được tư vấn kỹ càng và hỗ trợ nhiệt tình.
Haravan là phần mềm quản lý bán hàng Zalo, cho phép doanh nghiệp tiếp cận hàng nghìn khách hàng tiềm năng trên kênh với các công cụ chính bao gồm:
CRMViet cũng là một trong những phần mềm CRM chăm sóc khách hàng Zalo nhận được nhiều sự chú ý trong khoảng thời gian gần đây. Bên cạnh các giải pháp: Lưu trữ tự động, quản lý thông tin,...thì ứng dụng còn hỗ trợ doanh nghiệp với các tính năng thú vị như:
Phần mềm CRMViet hỗ trợ CSKH Zalo
Trong trường hợp doanh nghiệp không biết quản lý thông tin khách hàng trên Zalo như thế nào thì có thể nhờ tới sự trợ giúp của phần mềm Zoho CRM Plus. Với phần mềm này, bạn sẽ được hỗ trợ quản lý thông tin người dùng và giải quyết cơ bản các vấn đề về quản lý và xây dựng mối quan hệ khách hàng.
Ngoài ra, Zoho CRM Plus còn có một số tính năng nổi bật như sau:
Fastwork là một phần mềm quản lý khách hàng CRM mang lại hiệu quả vượt trội cho doanh nghiệp. Khi sử dụng phần mềm này, bạn có thể quản lý mọi công việc, các dự án của công ty chỉ với một vài thao tác cơ bản trên hệ thống.
Không những thế, phần mềm còn giúp chăm sóc khách hàng, tạo ra trải nghiệm đáng nhớ với các tính năng như:
KiotViet là một phần mềm gây ấn tượng đặc sắc đối với các doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay khi cung cấp nhiều tính năng độc đáo hỗ trợ bán hàng, nhận đơn, chuyển đơn, xuất nhập kho, quản lý thu chi,...
Từ đó, doanh nghiệp có thể cải thiện doanh số và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng trên nền tảng Zalo hơn.
Như vậy, các bạn đã biết rõ các phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo tốt nhất trên thị trường hiện nay là gì. Đa phần các ứng dụng CSKH đều có ưu nhược điểm riêng nên bạn cần chọn ra phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp nhé.
Thu Trang - Biglead