Trong thời đại công nghệ phát triển hiện đại như hiện nay, hình thức mua sắm của nhiều người tiêu dùng cũng đã có sự thay đổi đáng kể. Các hình thức mua sắm online, mua sắm trên các sàn thương mại điện tử dần chiếm vị thế của phương thức mua hàng truyền thống. Chính vì thế, doanh nghiệp không thể nào đứng im mà không chuyển đổi và đa dạng hóa các phương thức bán hàng của mình.
Trong bối cảnh trên, mô hình bán hàng đa kênh ra đời đi kèm với các vấn đề về chăm sóc khách hàng đa kênh. Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh cũng vì thế mà trở thành một công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp trong thời đại hiện nay.
Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh được định nghĩa là các phần mềm hỗ trợ và giúp đỡ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng trên nhiều nền tảng, nhiều kênh bán hàng khác nhau.
Với mô hình bán hàng đa kênh mà hầu như các doanh nghiệp vừa và lớn hiện nay đều áp dụng, các kênh bán hàng trở nên đa dạng và nhiều hơn cả. Từ các nền tảng mạng xã hội cho đến các sàn thương mại điện tử, website và cả kênh bán hàng truyền thống như cửa hàng, trung tâm thương mại.
Việc gia tăng số lượng các kênh bán hàng cũng đồng nghĩa với việc các thông tin, cơ sở dữ liệu về khách hàng cũng trở nên nhiều và phức tạp hơn. Giờ đây, doanh nghiệp sẽ phải xử lý các thông tin từ nhiều nguồn, nhiều kênh khác nhau nên việc thất lạc, sai sót thông tin là điều không thể tránh khỏi.
Đặc biệt, việc không thể tận dụng, khai thác hiệu quả nguồn thông tin khách hàng này cũng sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc.
Nhiều kênh bán hàng khiến doanh nghiệp đối mặt với khủng hoảng thông tin
Chính vì thế, các phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh ra đời với cốt lõi là hệ thống CRM. Hệ thống CRM (Customer Relationship Management) là phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng một cách tổng hợp, thống nhất từ nhiều kênh khác nhau.
Với các tính năng, công cụ hiện đại, phần mềm quản lý khách hàng CRM là trợ thủ đắc lực cho các doanh nghiệp kinh doanh đa kênh trong việc chăm sóc khách hàng.
Nhiệm vụ chủ yếu của các phần mềm quản lý CRM trên là giúp liên kết các thông tin, dữ liệu về khách hàng về một điểm, một hệ thống để thuận tiện cho doanh nghiệp theo dõi và sử dụng.
Bên cạnh đó, phần mềm cũng cung cấp các công cụ như phân tích, thống kê, đánh giá, báo cáo tình hình kinh doanh trên các nền tảng và nhiều tính năng hữu ích khác. Hiện nay đã có nhiều phần mềm CRM miễn phí cũng như trả phí trên thị trường.
Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM là một giải pháp hữu ích dành cho mỗi doanh nghiệp
Các doanh nghiệp bán hàng đa kênh không thể không sử dụng đến phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh khi mà các phần mềm này có rất nhiều ưu điểm và lợi ích giá trị. Sử dụng phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng đa kênh sẽ giúp doanh nghiệp:
Các thông tin được thu thập, lưu trữ và sắp xếp khoa học từ nhiều kênh khác nhau về chung một hệ thống. Nhân viên, doanh nghiệp có thể biết được các thông tin chăm sóc khách hàng chỉ với một ứng dụng, trình duyệt.
Với các tính năng như trả lời tin nhắn, cuộc gọi tự động theo kịch bản, phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ giúp cải thiện tối đa tốc độ phản hồi khách hàng. Nhân viên tư vấn cũng có thể tập trung chăm sóc khách hàng hiệu quả, nhanh chóng hơn khi có chi tiết lịch sử mua bán, trò chuyện với khách hàng.
Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thu thập và quản lý thông tin
Phần mềm cung cấp các công cụ phân tích và thống kê cho doanh nghiệp theo nhiều tiêu chí, yếu tố và kênh bán hàng. Doanh nghiệp nhờ cơ sở thông tin và những con số có thể nắm bắt được tình hình bán hàng cụ thể từ đó triển khai các kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn, tối ưu hơn.
Chỉ với một phần mềm, doanh nghiệp đã có thể giải quyết được hàng loạt các vấn đề liên quan đến chăm sóc khách hàng đa kênh. Doanh nghiệp sẽ không cần phải chi trả nhiều tiền cho nhiều dịch vụ hỗ trợ ứng với từng kênh bán hàng hay chi phí thuê nhiều nhân công lao động tại các kênh khác nhau.
Nhu cầu của doanh nghiệp về các phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh không hề nhỏ nên sự xuất hiện của các bên thứ ba cung cấp phần mềm này là điều dĩ nhiên.
Vậy làm thế nào để doanh nghiệp phân biệt được đâu là phần mềm chất lượng và xứng đáng để sử dụng? Chính là nhờ các tiêu chí dưới đây:
Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh chất lượng cần có nhiều tính năng, công cụ
Đây chỉ là một vài tiêu chí, yếu tố để đánh giá một phần mềm chăm sóc khách hàng là tốt hay không. Bên cạnh các tiêu chí này, doanh nghiệp cũng cần tham khảo trên các diễn đàn về kinh doanh, xem xét trải nghiệm, phản hồi của những người đã từng dùng.
Quan trọng hơn hết, doanh nghiệp cần chọn một đơn vị cung cấp uy tín, có tiếng tăm và kinh nghiệm trong lĩnh vực.
Phần mềm chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp định hướng kinh doanh hiệu quả nhờ cái nhìn tổng quan
Với các tiêu chí về một phần mềm chất lượng như trên, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn Biglead - Đơn vị cung cấp phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh chất lượng hàng top thị trường.
Biglead không chỉ cung cấp phần mềm chăm sóc khách hàng với đầy đủ tính năng cần thiết và đáp ứng các tiêu chí quan trọng như trên mà còn đi kèm với các ưu điểm như:
Biglead cung cấp các giải pháp hữu hiệu trong chăm sóc khách hàng đa kênh
Đặc biệt, Biglead có nhiều gói dịch vụ, phần mềm khác nhau theo phân loại giá và phân loại kênh bán hàng. Doanh nghiệp có thể chọn lựa gói dịch vụ, phần mềm phù hợp nhất với chi phí tiết kiệm tối ưu.
Các thông tin trong bài viết hôm nay đã giải đáp các thắc mắc, câu hỏi của bạn đọc về phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh một cách chi tiết, cụ thể và đầy đủ. Với các ích lợi mà phần mềm này mang lại, đây chắc chắn sẽ là một trợ thủ không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp bán hàng theo mô hình đa kênh.
Thu Trang - Biglead