Có thể nói, trong thời kinh doanh 4.0 như hiện nay, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh là một trong những công cụ cần thiết, giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các nền tảng bán hàng trực tuyến của mình mà không cần tốn quá nhiều thời gian hay chi phí về nhân sự.
Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu cung ứng phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh khác nhau. Câu hỏi đặt ra là doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm nào? Tiêu chí lựa chọn ra sao? Vì sao phải sử dụng và các ứng dụng quản lý đa kênh này có thực sự mang đến hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp không? Cùng Biglead tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Trong thời điểm 4.0 hành vi mua hàng của người dùng có khá nhiều thay đổi, sự phổ biến của Internet đã mang đến cho khách hàng nhiều kênh tra cứu thông tin về sản phẩm, hành trình khách hàng trên các kênh online cũng dần phức tạp hơn.
Để có thể tối đa tỷ lệ tiếp cận với khách hàng trên các kênh khác nhau, bên cạnh xây dựng đa dạng các nền tảng truyền thông, đòi hỏi doanh nghiệp phải biết cách thống nhất các kênh social.
Tối ưu trải nghiệm mua hàng trực tuyến còn có thể hiểu với tên gọi khác là chăm sóc khách hàng đa kênh. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải biết cách tối ưu cả điểm chạm online và offline. Theo đó:
Và đương nhiên, doanh nghiệp sẽ không thể nào tối ưu các điểm chạm theo các cách truyền thống như trước. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh sẽ là một trợ thủ đắc lực mà bạn không thể bỏ qua.
Ứng dụng này sẽ cung cấp đầy đủ các giải pháp cùng các công cụ được tích hợp sẵn nhằm giúp doanh nghiệp giải quyết các bài toán về chăm sóc, gia tăng tỷ lệ chốt đơn hay tạo trải nghiệm đồng nhất,...Để hiểu rõ hơn về những lợi ích mà phần mềm mang lại, bạn hãy tiếp tục theo dõi những thông tin chúng tôi cung cấp sau đây.
Chăm sóc khách hàng đa kênh tăng trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng
Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh mang đến nhiều lợi ích không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cả cho những khách hàng quan tâm sử dụng sản phẩm/dịch vụ công ty cung cấp. Chi tiết như sau:
Bằng cách ứng dụng phần mềm chăm sóc khách hàng, bạn sẽ có nhiều thời gian để chăm sóc và hỗ trợ nhiều khách hơn. Khi nhận được sự tư vấn nhiệt tình và nhanh chóng, người dùng sẽ có nhiều thiện cảm hơn với doanh nghiệp. Từ đó, thúc đẩy sự mua hàng và giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch bán hàng thành công.
Nếu như bạn không xác định được điểm bán hàng độc đáo cho đơn vị của mình, có thể thử thay đổi chiến lược thông qua việc tăng trải nghiệm khách hàng lên nhé!
Quản lý tốt các kênh truyền thông khác nhau giúp doanh nghiệp gia tăng được tỷ lệ tiếp cận với người dùng mới. Tỷ lệ tiếp cận khách hàng tăng là một dấu hiệu tích cực cho thấy thương hiệu của bạn đang được người dùng nhận biết nhiều hơn. Mức độ nhận biết tăng cũng có nghĩa bạn hiện có ưu thế về cạnh hơn so với đối thủ.
Một nghiên cứu do Glance thực hiện cho thấy, hơn 78% khách hàng cho biết họ ngừng sử dụng dịch vụ và sản phẩm do không nhận được trải nghiệm khách hàng tốt. Việc chăm sóc khách hàng tốt hơn giúp bạn gia tăng lòng tin của người dùng, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng.
Đối với cá nhân mới kinh doanh hoặc startup nhỏ lẻ, để tối ưu lợi nhuận bạn phải biết cách tiết kiệm tối đa chi phí cần chi trả cho nhân sự. Các phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh tích hợp nhiều công cụ giúp bạn hoàn thành các đầu việc khác nhau trong thời gian ngắn nhất.
Lợi ích của các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên nhiều kênh khác nhau
Bạn có thể tham khảo một số phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh phổ biến trên thị trường để lựa chọn đơn vị cung ứng phù hợp nhất.
Là công cụ Marketing được tích hợp nhiều tính năng CRM nhất hiện nay. Với Sapo Hub, bạn có thể thiết lập các chiến dịch bán hàng, truyền thông, khuyến mãi hiệu quả hơn. Các đặc điểm nổi bật của Sao Hub có thể kể đến như:
Hiện Sapo Hub hỗ trợ người dùng sử dụng công cụ miễn phí trong ngày trước khi đăng ký mua các gói cước của của sản phẩm nhé!
Là công cụ Marketing được tích hợp nhiều tính năng CRM nhất hiện nay
Nhận được nhiều phản hồi tích cực với khách hàng, được lập trình chuyên biệt cho việc quản lý thông tin và dữ liệu khách hàng tại các doanh nghiệp lớn trên Việt Nam. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm phải kể đến như:
Hiện phần mềm đang cung cấp hai dòng sản phẩm chính với các gói cước khác nhau là CrmViet On Premises, CrmViet On Cloud.
Nhận được nhiều phản hồi tích cực với khách hàng
Được sản xuất dành riêng cho các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ và các doanh nghiệp hoạt động trên thị trường, dù chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng Biglead đã thành công xây dựng cho mình cộng đồng người yêu thích và tin dùng sản phẩm. Ưu điểm nổi bật cần phải kể đến như:
Từ những ưu điểm nổi bật này, Biglead có thể tạo ra trải nghiệm mua hàng đáng nhớ dành cho khách. Đồng thời, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số trong thời gian ngắn với các công cụ có sẵn cực kỳ hiệu quả.
Hiện Biglead đang hỗ trợ nhiều nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử khác nhau. Bạn có thể sử dụng ứng dụng để hợp nhất các kênh bán hàng trực tuyến của mình trên cùng một ứng dụng để dễ quản lý nhé!
Biglead hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử khác nhau
Bạn vừa đọc bài viết chia sẻ về các phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh. Nhìn chung đây đều là các hệ thống đáng để trải nghiệm, tuy nhiên cần cân đối giữa nhu cầu sử dụng và ngân sách hiện có của công ty để lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất nhé!
Thu Trang - Biglead