Chăm sóc khách hàng trên zalo là hoạt động đặc biệt để thu hút khách hàng tiềm năng để nâng cao doanh thu. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn bí quyết chăm sóc khách hàng trên zalo để giúp các bạn đạt doanh số khủng trong quý tới.
Zalo cùng với Facebook, Instagram hiện nay là những nền tảng kinh doanh online hiệu quả được quan tâm. Trong đó thì khả năng tiếp cận khách hàng của trên nền tảng zalo lên tới 90%. Nên để gia tăng tỷ lệ chốt đơn thì hoạt động chăm sóc khách hàng trên zalo vô cùng cần thiết.
Thông qua việc kết nối trên zalo người bán có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng, giúp các khách hàng hiểu hơn về sản phẩm của mình. Mà chi phí dành cho hoạt động này lại thấp hơn rất nhiều so với hình thức marketing khác.
Số lượng khách hàng cần hỗ trợ trên zalo càng nhiều thì bạn cần phải có những tip chăm sóc khách hàng riêng biệt. Thì từ đó mới thu hút được sự quan tâm của khách hàng và tạo cơ hội chốt sale nhanh chóng.
Những lý do nên chăm sóc khách hàng Zalo
Chăm sóc khách hàng trên zalo cần phải được thực hiện liên tục hàng ngày để giải quyết tất cả các thắc mắc của khách hàng, nên các bạn cần bỏ túi ngay bí quyết chăm sóc khách hàng trên Zalo dưới đây:
Trên zalo lượng khách cũ thưởng chiếm tỷ lệ 80% và 20% còn lại là khách mới. Nên để chăm sóc khách hàng trên zalo hiệu quả điều đầu tiên bạn cần thực hiện là phân loại khách hàng. Phần mềm CRM truyền thông đa kênh chính là chọn lựa hoàn hảo dành cho bạn.
Nổi bật trong đó là phần mềm BigleadCRM Pro hỗ trợ tối ưu việc phân loại khách hàng của Biglead. Phần mềm này sở hữu các tính năng tiện ích như:
Phân quyền chăm sóc khách hàng cho nhân viên
Báo cáo kết quả chăm sóc khách hàng chi tiết
Để tìm hiểu thêm về phần mềm CRM truyền thông đa kênh này có thể liên hệ trực tiếp tới hotline: 0982.442.109 sẽ được nhân viên nhanh chóng liên hệ hỗ trợ.
Nếu như không sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng đa sàn thì bạn cần phải chủ động kết bạn & nhắn tin những khách hàng chưa phản hồi. Không nên duy trì cách chăm sóc khách hỏi - shop trả lời. Điều này sẽ khiến cho bạn tổn thất một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Bạn cần phải tiếp tục kéo dài cuộc trò chuyện để khơi gợi, kích thích khách hàng quan tâm tới sản phẩm mình đang cung cấp. Duy trì cách kết nối, chăm sóc khách hàng trên zalo này sẽ giúp bạn gia tăng khả năng chốt sale của mình.
Đối với những người mới tham gia chăm sóc khách hàng trên zalo thì cần phải xây dựng kịch bản tương tác tốt. Sau khi bạn đã kết bạn và liên hệ tư vấn được với khách hàng.
Xem thêm: Tổng hợp kịch bản chăm sóc khách hàng tự động đa kênh mới nhất 2023
Vì zalo không cho phép hiển thị tính năng bình luận, chia sẻ như facebook nên bạn cần phải gửi trực tiếp các feedback của khách hàng vào tin nhắn. Đồng thời thường xuyên lên bài chia sẻ feedback, hiệu quả sử dụng của các khách hàng khác lên zalo cá nhân của mình. Hoạt động này chính là sự kiểm chứng về hiệu quả sản phẩm/dịch vụ của mình.
Ngoài những khách hàng mới bạn cũng cần phải khai thác các khách hàng cũ để chăm sóc khách hàng trên zalo. Các khách hàng cũ là các khách đã tin tưởng, chọn lựa sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nhưng vì một lý do nào đó họ đột ngột dừng không sử dụng. Lúc này các sale cần phải ra tăng chăm sóc khách hàng cũ trên zalo để nâng cao doanh thu của mình. Hầu hết 80% doanh số sẽ xuất phát từ khách cũ nên đây là lượng khách hàng tiềm năng bạn không được bỏ qua.
Chăm sóc khách hàng sau bán chính là cách thúc đẩy doanh thu trên Zalo hiệu quả
Xem thêm: Cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả và tối ưu nhất
Cách chăm sóc khách hàng trên zalo tiếp theo không được bỏ qua chính là xây dựng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Các ưu đãi về giá thành luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Họ sẽ cảm thấy mình được “hời hơn” khi mua trong dịp này và từ đó chốt đơn nhanh chóng và doanh thu của bạn sẽ tăng trưởng.
Để nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng trên zalo thì bạn cũng phải có những mẫu câu chăm sóc khách hàng qua Zalo chuẩn mực khi nhắn tin với khách hàng.
Quý khách vui lòng để lại SĐT để được tư vấn chi tiết về sản phẩm/dịch vụ.
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng chọn lựa sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi. [Tên shop] luôn muốn lắng nghe ý kiến của bạn về sản phẩm/dịch vụ để cải thiện phục vụ quý khách hàng tốt hơn. Hãy đánh giá sản phẩm/dịch vụ tại đây để góp ý. Shop xin chân thành cảm ơn.!
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng chọn lựa sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi. Quý khách hãng theo dõi shop để nhận voucher giảm giá có lần mua tiếp theo nhé!
Chào bạn, cảm ơn bạn đã quan tâm chọn lựa sử dụng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi. Hiện sản phẩm/dịch vụ đang được miễn phí đổi trả nếu có lỗi của nhà sản xuất. Nếu quý khách gặp bất cứ vấn đề gì về sản phẩm vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ.
Tham khảo kịch bản chăm sóc khách hàng
Khi tiến hành chăm sóc khách hàng trên zalo bạn cũng cần phải lưu ý những điểm nhỏ sau:
Trên đây là các cách chăm sóc khách hàng trên zalo bạn có thể áp dụng thực hiện để nâng cao doanh thu của mình. Để được tư vấn sử dụng các phần mềm CRM truyền thông đa kênh của Biglead vui lòng liên hệ trực tiếp tới hotline 0982.442.109 tư vấn viên sẽ nhanh chóng hỗ trợ bạn.
Bạn xem thêm: Cách bán hàng trên facebook