Hãy hỏi tôi về Biglead

Kinh nghiệm giúp bán hàng trên Landing Page hiệu quả năm 2023

Kinh nghiệm giúp bán hàng trên Landing Page hiệu quả năm 2023
Admin
29-02-2024
Mục lục

Khi bán hàng trên Landing Page, doanh nghiệp có thể gia tăng cơ hội bán hàng nhanh chóng. Landing Page thể hiện những nội dung sinh động kích thích khách hàng mua sắm. Xây dựng một trang Landing Page chất lượng chính là một trong những yếu tố giúp website của bạn kinh doanh online hiệu quả.

Để có thể bán hàng trên Landing Page hiệu quả. Bạn cần phải lên ý tưởng và thiết kế Landing Page phù hợp cho website bán hàng của mình. Hãy cũng tìm hiểu về Landing Page và cách tạo Landing Page giúp bán hàng hiệu quả nhé. 

Bán hàng trên Lading Page

Landing Page là gì?

Landing Page (hay còn gọi là trang đich) được hiểu là một trang website độc lập, có giao diện, bố cục, tên miền tương tự như website. Landing Page được sử dụng nhằm giúp thuyết phục khách hàng thực hiện các hành động như: Chuyển đổi mua hàng, thu thập thông tin khách hàng,...

Sử dụng Lading Page, bạn chỉ cần tập trung xây dựng nội dung chất lượng như: Giới thiệu về doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mãi,...

Phân loại Landing Page bán hàng phổ biến hiện nay

Tùy thuộc vào cách bạn sử dụng Lading Page vì mục đích gì. Landing Page sẽ có những tên gọi khác nhau:

Lead Page (Landing Page thu thập thông tin)

Lead Page là dạng Landing Page dùng để thu thập thông tin liên quan đến những đối tượng khách hàng tiềm năng. Dạng Landing Page này được lập ra nhằm hướng khách hàng điền thông tin vào biểu mẫu. 

Những thông tin khách hàng thường phải điền thường là họ tên, số điện thoại, email,... Sau khi khách hàng hoàn thành điền thông tin, khách hàng có thể nhận được nhiều món quà khác nhau. Ví dụ như voucher, ebook, quà tặng,... Những dữ liệu thu được từ Landing Page sẽ được phân tích để đưa ra chiến lược marketing bán hàng cụ thể.

Landing Page thu thập thông tin

Click through Page (Landing Page chuyển hướng nội dung)

Click through Page được xem là dạng Landing Page trung gian giúp chuyển đổi khách hàng tương tác để chuyển tiếp sang một khác website mới. Với dạng Landing Page này, bạn sẽ được cung cấp những thông tin về một đối tượng, sản phẩm cụ thể và kêu gọi người xem hành động. Sau khi click vào, khách hàng sẽ được dẫn đến một trang web để mua hàng.

Sales Page (Landing Page bán hàng)

Sales Page là loại Landing Page sử dụng nhằm mục đích thuyết phục khách hàng mua hàng, sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Landing Page bán hàng sẽ thể hiện nội dung như: mô tả sản phẩm, những ưu đãi khuyến mãi, đánh giá khách hàng,.... 

Những thông tin này sẽ giúp khách hàng nắm rõ hơn về sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp. Từ đó thể hiện được giá trị của sản phẩm cũng như uy tín của thương hiệu.

Landing Page bán hàng

Tại sao nên lựa chọn bán hàng trên Landing Page?

Dưới đây là một số lý do mà bạn cần thiết kế để bán hàng trên Landing Page

Khách hàng hiểu rõ về sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp

Có thể thấy, doanh nghiệp nào cũng kinh doanh nhiều sản phẩm cùng một lúc. Tuy nhiên, trang website không thể nào hiển thị toàn bộ thông tin về sản phẩm. Dẫn đến khi khách hàng truy cập vào trang web sẽ không biết được toàn bộ thông tin của sản phẩm.

Vì vậy, bạn sử dụng Landing Page để cải thiện điểm yếu của website. Với Landing Page, nó sẽ chỉ tập trung giới thiệu thông tin chi tiết của một sản phẩm. Từ đó giúp giữ chân khách hàng lâu hơn và gây hững thú cho khách hàng.

Ngoài ra, Landing Page còn là công cụ giúp bạn marketing thương hiệu và tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng nhưng vẫn đảm bảo khách hàng biết về website chính. Nhờ vậy mà khách hàng có thiện cảm tốt hơn về doanh nghiệp. Nâng cao lòng tin của khách hàng, khiến họ yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Khách hàng hiểu rõ vể sản phẩm nhờ Landing Page

Tăng tương tác cho website chính

Landing Page được đầu tư thiết kế ấn tượng, tập trung tuyệt đối vào sản phẩm chính là công cụ giúp marketing hiệu quả. Trang đích giúp bạn có được nhiều lượt xem hơn, từ đó gia tăng traffic cho website chính. 

Phủ sóng thương hiệu

Đã kinh doanh thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn thương hiệu của mình được đông đảo khách hàng biết đến. Với giao diện và nội dung trên trang đích được thiết kế đồng bộ cùng website chính. Giúp bạn tiếp thị sản phẩm tốt hơn và từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu. Có thể thấy bán hàng trên Landing Page giúp khách hàng biết đến thương hiệu của bán nhiều hơn.

Tăng độ nhận diện thương hiệu khi bán hàng trên Landing Page

Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Thường thì website chính sẽ được thể hiện rất nhiều thông tin. Khiến khách hàng không biết chi tiết về sản phẩm của doanh nghiệp. Dẫn đến ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Khi sử dụng Landing Page, trang đích được thiết kế với nội dung chi tiết và có những nút kêu gọi hành động rõ ràng. Khách hàng có thể xem rõ những chương trình khuyến mãi, voucher, giá cá, đánh giá của khách hàng,... Nhờ vậy tác động đến tâm lý mua sắm của người xem, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng tốt hơn.

Cải thiện nhóm khách hàng gửi email

Trong quá trình khách hàng hàng liên hệ để trao đổi những thắc mắc về sản phẩm thông qua gọi điện, gửi email, điền biểu mẫu,... Landing Page sẽ giúp bạn lưu lại thông tin liên hệ của khách hàng và tạo thành một database dữ liệu lưu trữ lâu dài. 

Những dữ liệu này bạn có thể khai thác cho mục đích gửi email để chăm sóc khách hàng. Từ Email Marketing hướng khách hàng truy cập về lại trang đích hoặc website chính. Nhằm gia tăng traffic giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Để có thể khai thác tệp khách hàng email tiềm năng này hiệu quả. Bạn có thể kết hợp sử dụng các phần mềm bán hàng. Trong đó Biglead hiện đang là phần mềm giúp doanh nghiệp gửi Email Marketing Automation hiệu quả nhất.

Biglead - Phần mềm chăm sóc khách hàng - hỗ trợ gửi Email Marketing Automation

Công cụ Email Marketing tự động của Biglead giúp doanh nghiệp:

  • Tự động gửi Email Marketing đến khách hàng một cách tự động theo thời gian đã thiết lập từ trước. Đồng thời Email được gửi một cách thường xuyên đến khách hàng mà bạn không cần mất quá nhiều thời gian
  • Phân loại nhóm khách hàng tiềm năng để tự động cá nhân hóa email gửi đến khách hàng một cách cụ thể nhất
  • Đưa ra báo cáo về hiệu quả các chiến dịch Email Marketing để doanh nghiệp đưa ra những chiến lược quảng bá hiệu quả nhất

Ngoài ra Biglead còn sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng đa kênh cả trên website, Facebook, Instagram giúp bạn giảm thiểu chi phí bán hàng tốt nhất.

Phân tích rõ nhu cầu khách hàng

Lợi ích tiếp theo để bạn có thể bán hàng trên Landing Page đó là trang đích giúp bạn phân tích chi tiết nhu cầu của khách hàng hiệu quả. Khi người xem vào website chính hoặc có những hành động tương tác trên Landing Page. Hệ thống sẽ tự động thống kê, lưu lại số liệu và gửi về cho doanh nghiệp.

Từ những số liệu có được, doanh nghiệp tiến hành phân tích và đánh giá insight của khách hàng. Sau đó đưa ra các chiến lược tiếp thị và bán hàng phù hợp. Bên cạnh đó với những Landing Page dạng thu thập thông tin. Doanh nghiệp còn có thể thống kê được nhiều dữ liệu khách hàng hơn phục vụ cho kho data của doanh nghiệp.

Đo lường nhu cầu khách hàng nhờ Landing Page

Khi nào cần sử dụng Landing Page bán hàng?

Doanh nghiệp có thể sử dụng Landing Page bán hàng khi:

  • Chạy các chiến dịch quảng cáo: Thay vì bạn phải chạy quảng cáo trên các trang thông tin chung chung. Thì sử dụng Landing Page để quảng cáo sẽ giúp bán thu hút và chuyển đổi hành động của khách hàng
  • Tổ chức sự kiện: Sử dụng Landing Page trong trường hợp này sẽ giúp bạn đo lường được chính xác có bao nhiêu người click vào Landing Page. Cũng như số người để lại thông tin và đăng ký tham gia sự kiện
  • Ra mắt sản phẩm dịch vụ: Bạn sử dụng Landing Page để giới thiệu cụ thể về những thông tin, tính năng, ưu điểm và lợi ích sản phẩm đến những khách hàng đang quan tâm.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Kích thích khách hàng click và điền vào biểu mẫu để lại thông tin

Sử dụng Landing Page cho nhiều mục đích khác nhau

Bí quyết bán hàng trên Lading Page hiệu quả

Xác định dạng Landing Page cần sử dụng

Khi sử dụng Landing Page để bán hàng, bạn cần xác định rõ mình sẽ sử dụng những dạng Landing Page như thể nào? Là Landing Page thu thập thông tin, chuyển hướng nội dung hay bán hàng.

Lựa chọn công cụ tạo Landing Page

Sau khi xác định được dạng Landing Page phù hợp. Để có thể tạo Landing Page, bạn cần chọn cho mình một công cụ để hỗ trợ tạo Landing Page bán hàng. Hiện nay có rất nhiều website hỗ trợ tạo Landing Page miễn phí nhanh chóng như:

  • Google Site: Công cụ này sẽ giúp bạn tối ưu hóa được trang Landing Page. Google Site tích hợp những tính năng hiện đại. Giúp bạn dễ dàng tạo những Landing Page có giao diện dễ nhìn, đẹp mắt. Bạn nên sử dụng công cụ này trên Chrome hoặc Firefox
  • Weebly: Đây là một trong những nền tảng hỗ trợ thiết kế Landing Page miễn phí hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, khi tạo Landing Page thì tên miền sẽ có “weebly” ở phía trước.
  • Ngoài ra còn có nhiều công cụ khác như: Ladipage, Wordpress, …

Công cụ thiết kế Landing Page

Lên ý tưởng Landing Page

Bạn đã tìm được một công cụ ưng ý hỗ trợ tạo Landing Page. Vậy thì hãy bắt tay ngay vào việc lên ý tưởng về nội dung hiển thị bao gồm: content và hình ảnh. Nhằm dẫn dắt khách hàng khám phá Landing Page. Có 2 loại Landing Page bán hàng bạn có thể lựa chọn để thiết kế:

  • Landing Page ngắn: Phù hợp với những trang bán một hoặt ít sản phẩm. Đồng thời khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Nội dung sẽ chú trọng tập trung vào hình ảnh, video, tính năng, giá của sản phẩm. Ngoài ra để tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, bạn có thể thêm một số thông tin khác như chính sách mua hàng, bảo hành, phản hồi,...
  • Landing Page dài: Phù hợp với những sản phẩm có giá trị cao. Khách hàng rất cần nhiều thông tin để đưa ra quyết định có mua hàng hay không. Nội dung sẽ bao gồm: giới thiệu, lợi ích sản phẩm, đặc điểm, thông tin chi tiết, ý kiến khách hàng, giấy chứng nhận, giá, câu hỏi nếu có, CTA và form đăng ký mua hàng

Lên ý tưởng thiết kế Landing Page

Lưu ý để bán hàng trên Landing Page hiệu quả, bạn cần thật sự tập trung vào khâu thiết kế nội dung của Landing Page bán hàng. Đặc biệt chú trọng vào 6 nội dung sau:

  • Tên sản phẩm/ dịch vụ: Nên được thiết kế nổi bật và bắt mắt do sẽ xuất hiện ở phần đầu tiên của Landing Page
  • Điểm nổi bật của sản phẩm/ dịch vụ: Đây được xem là phần quan trọng vì nói về những lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ. Nội dung cần trình bày ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề
  • Tính năng nổi bật của sản phẩm/ dịch vụ: Cần liệt kê những tính năng hữu ích mà sản phẩm/ dịch vụ mang đến nhằm giải quyết được nổi đau cho khách hàng
  • Chứng nhận, đánh giá: Nhằm tạo niềm tin đối với khách hàng thông qua những giấy chứng nhận được cấp. Hoặc từ những đánh giá tích cực từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ
  • CTA - Lời kêu gọi hành động: Đưa ra lời kêu gọi phù hợp để khuyến khích người xem thực hiện hành động mua hàng. CTA cần ngắn gọn, cụ thể, nổi bật đối với người xem

Thiết lập tự động hóa

Sau khi khách hàng đã vào xem Landing Page cũng như website chính. Landing Page đã tự động lưu giữ thông tin khách hàng. Chính vì vậy, bạn cần tự động hóa thao tác chăm sóc khách hàng thông qua email. Ví dụ như lợi cảm ơn tự động đến những khách hàng đã tự động đăng ký mua hàng thành công qua Landing Page. 

Bạn có thể đăng ký phần mềm Biglead để có thể tự động hóa gửi email chăm sóc khách hàng tự động đến khách hàng. Với những nội dung email đã có sẵn và được gửi một cách đồng bộ giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi nhanh chóng.

Bán hàng dễ dàng hơn cùng Biglead - Phần mềm tự động gửi tin nhắn

Bán hàng trên Landing Page chưa bao giờ là dễ dàng đến thể. Thông qua những chia sẽ của Biglead về bí quyết bán hàng trên Landing Page. Hy vọng bạn sẽ thiết kế được cho mình một Landing Page phù hợp. Nếu bạn cần hỗ trợ về phần mềm chăm sóc khách hàng, gửi Email Marketing Automation của Biglead. Gọi ngay số Hotline: 0892.442.109 để được tư vấn nhanh nhất nhé.

Nếu bạn thích bài này
Bài viết liên quan
5 Ứng dụng chat đa kênh mà doanh nghiệp không nên bỏ qua
5 Ứng dụng chat đa kênh mà doanh nghiệp không nên bỏ qua

Ứng dụng chat đa sàn là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý tin nhắn và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Vậy bạn đã biết những app chat đa sàn nào trên thị trường hiện nay?

Xem thêm
Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh cho doanh nghiệp và chủ shop
Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh cho doanh nghiệp và chủ shop

Giải pháp chăm sóc nuôi dưỡng tương tác với khách hàng đa kênh. Social messaging CRM - Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh, quản lý và chát với khách hàng tập trung một chỗ.

Xem thêm
Gửi câu hỏi
Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?
Hãy gửi câu hỏi