Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử thu hút sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp và cá nhân. Bởi nó có nhiều ưu điểm và tính năng hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt. Vậy làm thế nào để sản phẩm của mình trên shopee luôn được khách hàng đánh giá 5*. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc khách hàng trên shopee giúp bạn thành công hơn.
Hệ thống cách chăm sóc khách hàng trên shopee có rất nhiều ưu điểm nhưng cũng có một số nhược điểm. Sau đây là những ưu, nhược điểm của hệ thống này để các bạn có sự lựa chọn đúng đắn nhất.
Cách chăm sóc khách hàng trên shopee có rất nhiều ưu điểm. Nhờ ưu điểm này mà rất nhiều gian hàng đã nổ nghìn đơn và được khách hàng đánh giá cao. Có thể kể đến một vài ưu điểm vượt trội sau đây:
Ưu điểm của hệ thống chăm sóc khách hàng Shopee
Không chỉ vậy, Shopee còn liên kết với các đơn vị khách cho phép sử dụng các phần mềm chăm sóc khách hàng ưu việt. Từ đó, cách chăm sóc khách hàng trên shopee trở nên chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí cho chủ shop.
Bên cạnh những ưu điểm, thì hệ thống cách chăm sóc khách hàng trên shopee có một số nhược điểm như:
Có thể bạn cần biết: Chi phí bán hàng trên shopee
Hướng dẫn cách chăm sóc khách hàng trên shopee chi tiết như sau:
Cách chăm sóc khách hàng shopee bằng cách gọi tổng đài là cách nhanh nhất. Số điện thoại chăm sóc khách hàng shopee là 19001221.
Nếu bạn có khó khăn gì cần trợ giúp hãy gọi cho số điện thoại này. Nhân viên tổng đài hỗ trợ sẽ giúp cả người bán và người mua nhanh nhất. Vậy làm sao để có thể liên hệ được với bộ phận chăm sóc khách hàng shopee? Bạn có thể thực hiện theo những cách sau đây:
Bạn có thể chat với nhân viên hỗ trợ từ 6h00 sáng đến 1h00 sáng hôm sau vào tất cả các ngày trong tuần (Trừ ngày lễ/nghỉ Tết từ 8h00 - 17h00).
Để trao đổi trực tiếp với nhân viên hỗ trợ, bạn vui lòng thực hiện các thao tác sau:
Hướng dẫn cách chat với nhân viên hỗ trợ
Với cách này, bạn sẽ phải gửi phản hồi thông qua Biểu mẫu tiếp nhận yêu cầu trợ giúp của Shopee. Nhân viên chăm sóc khách hàng Shopee sẽ liên hệ lại với bạn bằng cách gửi Email trong vòng 24 tiếng kể từ thời điểm tiếp nhận yêu cầu trợ giúp.
Gọi tổng đài Shopee người bán theo số 1900 1221 là giải pháp hiệu quả bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên, đối với cách liên hệ tổng đài này, bạn cần lưu ý một số điều như sau:
Cách chăm sóc khách hàng trên shopee bằng việc gọi tổng đài cần lưu ý gì:
Vì thế, bạn cần biết được những lưu ý này để không phải chờ đợi lâu khi liên hệ tổng đài cskh shopee. Cách chăm sóc khách hàng trên shopee bằng việc gọi điện tổng đài shopee khá bị động. Bạn nên sử dụng thêm các phần mềm bán hàng online khác để tiện lợi hơn.
Cách trả lời đánh giá của khách hàng shopee với ứng dụng Shopee như sau:
Cách trả lời đánh giá của khách hàng trên ứng dụng Shopee
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trả lời đánh giá của khách hàng Shopee với Kênh người bán:
Để đảm bảo việc trải nghiệm khách quan, trung thực của khách hàng đối với sản phẩm. Shopee có tính năng đánh giá từ 1-5 sao dành cho mỗi sản phẩm.
Shopee đánh giá tỷ lệ phản hồi và thời gian phản đánh giá của chủ shop. Theo kinh nghiệm của ông Shoptida - một ông chủ online lớn thì việc trả lời tin nhắn hay đánh giá của khách hàng trong vòng 30s giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng nhanh chóng. Vì thế hãy trả lời khách nhanh nhất có thể.
Nếu có bị những phản hồi thiếu văn minh, bạn cũng hãy giữ bình tĩnh, giải thích cho khách hàng hiểu rõ. Đừng vội buông lời thô tục, thiếu lịch sự. Shopee sẽ cho bạn sao quả tạ, làm ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của khách.
Nếu bị những phản hồi không đúng sản phẩm hay thiếu lịch sự, bạn có thể nhấn vào Báo Cáo để shopee kiểm tra và xử lý. Các đánh giá sản phẩm của shop sẽ được hiển thị công khai trên gian hàng. Vì thế shopee sẽ đảm bảo tính an toàn cộng đồng cho cả người bán và người mua.
Việc xử lý khiếu nại đánh giá của người mua sẽ mất 5 ngày. Sau khi nhận khiếu nại, đánh giá của người mua sẽ bị ẩn nếu gặp các trường hợp như: Nói lời tục tĩu, chứa thông tin cá nhân, chứa nhiều icon, lặp đi lặp lại nhiều nội dung mang tính spam. Những đánh giá không liên quan đến sản phẩm bao gồm nội dung và hình ảnh sẽ bị shopee xoá đi.
Chủ shop sẽ có 1 lần trả lời đánh giá của khách hàng. Tuy nhiên, không thể sửa đánh giá nên hãy lưu ý.
Trước khi trả lời đánh giá của khách, cần lên kịch bản sẵn với những phản hồi tiêu cực và tích cực. Cách chăm sóc khách hàng trên shopee này sẽ giúp bạn tránh được rủi ro không đáng khi chăm sóc khách hàng trên shopee.
Chúng ta nên có kịch bản cho những đánh giá tiêu cực và tích cực. Sau đây là một số mẫu kịch bản chăm sóc khách hàng shopee cho từng trường hợp:
Đây sẽ là những đánh giá tiêu cực, bạn hãy nói thế này với khách: “ Chúng tôi thật sự rất xin lỗi vì những trải nghiệm không tốt này. Shop sẽ cố gắng cải thiện cho những lần sau. Sự đánh giá của bạn là động lực để chúng tôi cố gắng hơn nữa. Cảm ơn bạn nhiều!”
“Cảm ơn quý khách đã đánh giá cho shop. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục vấn đề này trong những đơn hàng lần sau. Mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ bạn.”
“Cảm ơn bạn đã đánh giá cao về shop chúng mình. Đánh giá của bạn là động lực giúp chúng mình tiếp tục mang tới những sản phẩm và dịch vụ tốt cho quý khách.”
Cách chăm sóc khách hàng trên shopee bằng cách trả lời đánh giá khách hàng.
Việc thiết lập trả lời đánh giá của khách trên shopee giúp chủ shop tiết kiệm được thời gian chăm sóc khách hàng nhưng vẫn chuyên nghiệp.
Khi nhận được đánh giá 1-2*, bạn hãy gạt nút khi kích hoạt đánh giá và thực hiện theo các thao tác sau:
Hiện nay có rất nhiều phần mềm giúp cho cách chăm sóc khách hàng trên shopee chuyên nghiệp hơn. Những phần mềm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cskh và nâng cao hiệu suất bán hàng. Bạn có thể tham khảo một số phần mềm sau đây:
Cách chăm sóc khách hàng trên shopee bằng phần mềm Simple Shopee.
Bạn có thể tham khảo một số phần mềm bán hàng đa sàn như: Biglead, Trustsales, Haravan, Sapo, Kiotviet, Getfly CRM (miễn phí). Không chỉ ứng dụng cho shopee, các phần mềm này còn dùng được cho cả kinh doanh trên facebook, lazada, Landing Page,…
Top phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí bạn không nên bỏ qua đó là Suno, Tuha, Sapo GO, Kiotviet, TrustSales, Love Verse, VshopPlus, An Việt Soft, TOKO TECH, Winta Sales,…Nhờ phần mềm này mà cách chăm sóc khách hàng trên shopee này dễ dàng hơn bao giờ hết. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Kiotviet.
CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cực kỳ chuyên nghiệp giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí và tăng doanh thu đáng kể. Chúng là một kho dữ liệu lớn, chỉ cần một thao tác đơn giản là bạn có thể biết được toàn bộ thông tin của khách.
Cách chăm sóc khách hàng trên shopee sẽ cực kỳ đơn giản với những phần mềm này. Sau đây là các phần mềm CRM uy tín được sử dụng nhiều nhất hiện nay như:
Phần mềm CRM truyền thông đa kênh chuyên nghiệp nhất.
Đáp ứng nhu cầu chăm sóc khách hàng trên các sàn thương mại điện tử một cách tự động hoá. Các nhà sáng tạo đã sản xuất ra nhiều phần mềm chat đa kênh, đa nền tảng vô cùng thông minh, hỗ trợ đắc lực cho người bán hàng.
Bạn có thể tham khảo cách chăm sóc khách hàng trên shopee bằng các phần mềm sau: Slack, Twist, Microsoft Team, Skype for business, Google Hangouts, Cliq, HipChat, Stride, Discord, Ryver, Chatwork, Cisco Spark, Mattermost, Flock, Workplace by Facebook,… Mỗi phần mềm trên đều có ưu điểm riêng. Bạn hay xem xét kỹ để phù hợp với điều kiện chi phí, sở thích và nhu cầu kinh doanh.
Biglead là phần mềm chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng đa kênh cực kỳ chuyên nghiệp đang được rất nhiều đơn vị sử dụng. Được sản xuất bởi Công ty TNHH dịch vụ thương mại điện tử IDO, vừa mới ra mắt không lâu nhưng đã được sự ưa chuộng của nhiều doanh nghiệp. Vậy lý do vì sao nên sử dụng Biglead:
Quản lý đơn hàng Shopee trong cùng hệ thống CRM
Tự động nhắn tin chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng
Phần mềm chăm sóc khách hàng Shopee hiệu quả - Biglead
Xem thêm: Phần mềm chăm sóc khách hàng Shopee - Giải pháp kinh doanh online số 1
Trên đây là tổng hợp cách chăm sóc khách hàng trên shopee từ A đến Z. Hiểu được những cách làm này sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian, kinh phí cskh trên shopee. Giúp doanh nghiệp thành công hơn nữa trên con đường kinh doanh của mình. Mong rằng bài viết sẽ có ích cho những ai đã và đang bán hàng trên shopee cũng như các sàn TMĐT khác.
Nếu bạn thấy Biglead là một phần mềm quản lý bán hàng Shopee phù hợp với công việc kinh doanh của mình, hãy liên hệ ngay đến hotline: 0982.442.109