Mẹo giúp bán hàng online quần áo hiệu quả năm 2023

Mẹo giúp bán hàng online quần áo hiệu quả năm 2023
Admin
28-01-2023
Mục lục

Nhu cầu làm đẹp của giới trẻ luôn rất cao, nhất là đối với mặt hàng liên quan đến thời trang như quần áo. Chọn kinh doanh online quần áo, các chủ shop có thể lựa chọn đa dạng mẫu mã, phong cách. Sản phẩm càng đa dạng, cơ hội tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu bán hàng ngày càng cao. Ngoài ra quần áo là mặt hàng có lợi nhuận cao, không sợ hư hỏng. Chính vì vậy mà có rất nhiều người chọn bán hàng online quần áo.

Tuy nhiên, bán hàng online quần áo không phải là dễ dàng. Bạn lo lắng rằng trên thị trường có quá nhiều người bán hàng. Vốn kinh doanh hàng nhiều, dễ tồn hàng,... Hãy bỏ những lo lắng ấy và cùng tìm hiểu những mẹo dưới đây để hiểu hơn làm thế nào để bán hàng online hiệu quả.

Bán hàng online quần áo hiệu quả năm 2023

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp

Đối với mặc hàng thời trang, có rất nhiều loại sản phẩm mà bạn có thể chọn lựa như:

  • Thời trang nam: áo sơ mi, áo thun, áo polo, ….
  • Thời trang nữ: đầm, váy, áo len,...
  • Quần áo trẻ em

Sản phẩm luôn đóng vai trò quan trọng khi bắt đầu bán hàng online. Để có thể bán hàng online quần áo hiệu quả. Bạn cần lựa chọn sản phẩm tốt, đáp ứng được những nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng. Ưu tiên những sản phẩm có đặc điểm nổi bật riêng, có nét đặc trưng thu hút khách hàng. Sản phẩm nên giải quyết được những nỗi lo mà khách hàng đang gặp phải.

Lựa chọn sản phẩm thời trang phù hợp

Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh

Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh là một trong những bước quan trọng. Giúp bạn đánh giá được độ lớn của thị trường và đối thủ cạnh tranh. Từ đó có được cái nhìn tổng quan về cách thị trường và đối thủ đang vận hành. Đánh giá xem phản hồi của khách hàng có tích cực hay không.

Hiện tại, bạn có thể sử dụng những công cụ sau để phân tích thị trường như:

  • Tìm hiểu thị trường thông qua các kênh bán hàng đang hot hiện nay như Facebook, Shopee, Tiktok,... để tìm hiểu về sản phẩm, về thị trường đang kinh doanh gì.
  • Sử dụng những tool giúp phân tích từ khóa tìm kiếm, lượt truy cập,... Từ đó đánh giá được tiềm năng và nhu cầu về sản phẩm hiện có ở thị trường.
  • Sử dụng Google để tìm kiếm những thông tin về sản phẩm mà đối thủ đang kinh doanh.

Phân tích đối thủ và thị trường kinh doanh 

Xác định phân khúc khách hàng tiềm năng

Khi xác định được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến. Bạn sẽ tập trung hơn và có chiến lược tiếp thị, bán hàng hiệu quả.

Bạn có thể dựa trên những yếu tố sau để phát họa chân dung khách hàng như:

  • Độ tuổi và giới tính
  • Nghề nghiệp và thói quen
  • Sở thích 
  • Hành vị, vấn đề mà khách hàng đang gặp phải,...

Một khi bạn hiểu được tâm lý của khách hàng, bạn sẽ biết cách tiếp cận khách hàng hiệu quả. Từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mua hàng nhanh chóng.

Xác định nhóm khách hàng tiềm năng

Lựa chọn kênh bán hàng online quần áo phù hợp

Hiện nay có rất nhiều kênh giúp bạn bán hàng online quần áo. Lựa chọn được những kênh bán hàng phù hợp sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả, kết nối tốt với khách hàng và tăng mức độ phủ sóng. Bạn có thể tham khảo một số kênh bán hàng online như:

Bán hàng online quần áo trên Facebook

Facebook là một trong những mạng xã hội được sử dụng để bán hàng online phổ biến nhất hiện nay. Với số lượng người xem tương tác lớn, tần suất sử dụng trong thời gian dài. Bán hàng online trên Facebook, bạn có thể bán hàng theo dạng cá nhân, fanpage hoặc trong group bán hàng.

Khi bán hàng trên Facebook, một số mẹo sau sẽ giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng:

Về nội dung đăng tải:

  • Chọn những nội dung hot trend, gây hài hước cho khách hàng
  • Nội dung đánh vào tâm lý khách hàng, những vấn đề mà khách hàng đang mắc phải
  • Bài đăng cần ngắn gọn, dễ hiểu, đưa ra những thông tin, giải pháp cho khách hàng
  • Chọn hình ảnh chất lượng, đầu tư mẫu chụp ảnh đẹp
  • Đăng kèm những nội dung video giới thiệu về quần áo, phối đồ
  • Sử dụng kèm những icon cảm xúc nhằm tao cảm giác thân thiện, chiếm cảm tình của người xem

Đăng bài bán hàng online quần áo trên Facebook hiệu quả

Về thời điểm đăng bài:

  • Lựa chọn thời điểm phù hợp để gia tăng mức độ tương tác của khách hàng
  • Dựa vào thói quen của nhóm khách hàng mục tiêu mà cần lựa chọn thời gian đăng bài phù hợp
  • Khoảng thời gian hợp lý cho việc đăng bài: sáng 8h-9h, trưa 11h30-13h, chiều 16h30-17h30, tối 20h-21h30

Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp chạy quảng cáo Facebook để giúp tăng lượt tiếp cận đến khách hàng. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng online quần áo hiệu quả cho shop. Đối với những bài đăng quảng cáo, bạn cần sử dụng tiêu đề thật hấp dẫn. Ở phần mô tả thể hiện thông tin ngắn gọn, cam kết về chất lượng và lời kêu gọi hành động của khách hàng. 

Bán hàng online quần áo trên các trang thương mại điện tử

Bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh. Bởi số lượng đơn hàng và doanh số khủng mà nền tảng này mang đến cho nhà bán hàng. Hiện nay tại Việt Nam có 3 nền tảng thương mại điện tử phát triển mạnh là Shopee, Lazada và Tiki.

Tùy vào tệp khách hàng mà nhà bán hàng hướng đến. Bạn có thể chọn kinh doanh trên 1 trong 3 sàn. Hoặc có thể kinh doanh trên cả 3 sàn nếu tiềm lực của bạn đủ vững chắc.

Bán hàng online áo quần trên các trang TMĐT

Bán hàng online quần áo trên website bán hàng

Sử dụng website bán hàng sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu tốt hơn. Góp phần tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp trong lòng khách hàng. Khi bạn tối ưu được SEO cho website của mình, công cụ Google sẽ giúp người dùng tìm kiếm thông tin sản phẩm hướng đến trang website của bạn.

Xây dựng kế hoạch Marketing

Sau khi bạn đã xây dựng những cửa hàng online trên các nền tảng trực tuyến như: Facebook, Instagram, Shopee, Website,... Bước tiếp theo bạn cần thực hiện là xây dựng các chiến lược marketing thút hút người xem và lược tương tác. Tùy thuộc kênh bán hàng mà bạn cần có chiến lược marketing phù hợp:

  • Facebook: chạy Facebook Ads nhằm tăng tương tác, thích, bình luận chọ panpage
  • Instagram: Chạy quảng cáo Instagram
  • Shopee, Lazada, Tiki,... chạy quảng cáo trên từng sàn
  • Website: chạy quảng cáo trên google hoặc thực hiện SEO từ khóa hiệu quả để dẫn traffic về nhanh chóng

Xây dựng kế hoạch marketing bán hàng online

Tư vấn khách hàng và chốt đơn

Trong trường hợp khách hàng cần giải đáp những thắc mắc về sản phẩm. Chắc hẳn khách hàng đang rất có nhu cầu sử dụng. Chính vậy, bạn cần trả lời khách hàng nhanh chóng, rõ ràng để giúp cải thiện hiệu quả bán hàng online quần áo. Quy trình tư vấn khách hàng:

  • Tìm hiểu nhu cầu mong muốn của từng đối tượng, từ đó đưa ra tư vấn để giải quyết những nhu cầu mà khách hàng đang gặp phải
  • Đưa ra những lợi ích của sản phẩm sẽ giúp giải quyết những nỗi lo lắng, vấn đề của khách hàng
  • Training người tư vấn bán hàng hiểu rõ về sản phẩm của bạn. Nâng cao khả năng tư vấn chốt đơn hàng nhanh chóng
  • Hiểu rõ tâm lý khách hàng, không ép buộc khách hàng mua hàng ngay mà để khách tự lựa chọn

Chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng

Sau khi khách hàng đã nhận và thanh toán đơn hàng thành công. Bạn cần quan tâm đến những phản hồi của khách hàng về sản phẩm. Ngoài những lời đánh giá tích cực, bạn cũng sẽ nhận được những đánh giá tiêu cực từ khách hàng. Tùy vào nội dung khách hàng bình luận, bạn cần đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng để cải thiện đánh giá từ khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng một số cách sau để tăng tỷ lệ khách quay lại mua hàng như:

  • Gửi email cảm ơn đến khách hàng kèm theo hỗ trợ tư vấn đổi trả size nếu có vấn đề
  • Xin đánh giá cảm nhận về sản phẩm từ khách hàng nhằm gia tăng sự tương tác
  • Áp dụng những mã ưu đãi cho khách hàng thành viên, khách hàng thân thiết
  • Luôn luôn đổi mới sản phẩm, không gian, dịch vụ để làm hài lòng khách hàng

Chăm sóc khách hàng hiệu quả nhờ phần mềm hỗ trợ Biglead

Việc chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm tốt sẽ giúp bạn chiếm được thiện cảm trong lòng khách hàng. Khách hàng sẽ tiếp tục ưu ái sử dụng sản phẩm của shop. Cũng như giới thiệu sản phẩm cho những người thân quen. Giúp bạn gia tăng đơn hàng nhanh chóng.

Ngoài ra, để giảm thiểu thời gian và chi phí cho việc vận hành chăm sóc quản lý khách hàng. Bạn có thể tham khảo sử dụng các phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh. Trong đó, Biglead là một trong những phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh dễ sử dụng giúp bạn bán hàng online quần áo tối ưu hơn. Hiện Biglead sở hữu một số tính năng như:

  • Hỗ trợ bạn chat đa kênh chăm sóc khách hàng chỉ trên một trang màn hình máy tính.
  • Tự động giúp bạn gửi tin nhắn tiếp thị qua Facebook, Zalo,...
  • Phân chia quản lý khách hàng thông qua thẻ chat
  • Tích hợp những công cụ giúp re-marketing và gửi tin nhắn hàng loạt qua nhiều nền tảng
  • Hỗ trợ các báo cáo cụ thể chi tiết về hiệu quả bán hàng và chăm sóc khách hàng đối với từng nền tảng

Phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng đa kênh Biglead

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã nắm được một số thông tin giúp triển khai việc bán hàng online quần áo trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn đang cần tư vấn giải đáp về phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh Biglead. Liên hệ ngay số Hotline: 0982.442.109 để Biglead hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Nếu bạn thích bài này
Bài viết liên quan
ShopF1 – Phần mềm chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tốt nhất 2022
ShopF1 – Phần mềm chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tốt nhất 2022

Sự cạnh tranh trong kinh doanh online hiện nay đang diễn ra vô cùng phức tạp, điều này đòi hỏi phải có các chiến thuật thích hợp và quy trình chăm sóc và bán hàng chuyên nghiệp Hiện nay bán hàng trên các trang mạng xã hội chính là phân khúc thị trường màu mỡ

Xem thêm
9 phương thức chăm sóc khách hàng online hiệu quả nhất 2023
9 phương thức chăm sóc khách hàng online hiệu quả nhất 2023

Sự phát triển các phần mềm trao đổi trực tuyến có lẽ là công cụ tiếp thị tốt nhất đã được phát triển trong thập kỷ qua Trong khi Internet đã thay đổi cách thức hoạt động của các doanh nghiệp, thì chăm sóc khách hàng online là cách để các doanh nghiệp tương tác với khách hàng

Xem thêm
Quản lý liên hệ quan trọng ra sao? Công cụ CRM hỗ trợ quản lý liên hệ một cách hiệu quả
Quản lý liên hệ quan trọng ra sao? Công cụ CRM hỗ trợ quản lý liên hệ một cách hiệu quả

Lưu trữ, quản lý thông tin liên hệ khách hàng là một công việc quan trọng trong quá trình bán hàng của doanh nghiệp, nhằm phục vụ cho giai đoạn bán hàng, chăm sóc khách hàng sau mua, doanh nghiệp có thể khai thác thêm khách hàng tiềm năng hay thiết lập những chiến dịch phù hợp để thúc đẩy hành động mua hàng với những khách hàng cũ đã mua hàng hay tham gia sự kiện, chương trình của doanh nghiệp

Xem thêm
Bình luận

Lãnh đạo một tổ chức là điều vô cùng bổ ích và không kém phần khiêm tốn. Tự tin và khiêm tốn. Mọi thành công đều xứng đáng.

- Hoang NV
May 28, 2021
REPLY
Gửi câu hỏi
Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?
Hãy gửi câu hỏi