Nhu cầu làm đẹp của giới trẻ luôn rất cao, nhất là đối với mặt hàng liên quan đến thời trang như quần áo. Chọn kinh doanh online quần áo, các chủ shop có thể lựa chọn đa dạng mẫu mã, phong cách. Sản phẩm càng đa dạng, cơ hội tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu bán hàng ngày càng cao. Ngoài ra quần áo là mặt hàng có lợi nhuận cao, không sợ hư hỏng. Chính vì vậy mà có rất nhiều người chọn bán hàng online quần áo.
Tuy nhiên, bán hàng online quần áo không phải là dễ dàng. Bạn lo lắng rằng trên thị trường có quá nhiều người bán hàng. Vốn kinh doanh hàng nhiều, dễ tồn hàng,... Hãy bỏ những lo lắng ấy và cùng tìm hiểu những mẹo dưới đây để hiểu hơn làm thế nào để bán hàng online hiệu quả.
Bán hàng online quần áo hiệu quả năm 2023
Đối với mặc hàng thời trang, có rất nhiều loại sản phẩm mà bạn có thể chọn lựa như:
Sản phẩm luôn đóng vai trò quan trọng khi bắt đầu bán hàng online. Để có thể bán hàng online quần áo hiệu quả. Bạn cần lựa chọn sản phẩm tốt, đáp ứng được những nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng. Ưu tiên những sản phẩm có đặc điểm nổi bật riêng, có nét đặc trưng thu hút khách hàng. Sản phẩm nên giải quyết được những nỗi lo mà khách hàng đang gặp phải.
Lựa chọn sản phẩm thời trang phù hợp
Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh là một trong những bước quan trọng. Giúp bạn đánh giá được độ lớn của thị trường và đối thủ cạnh tranh. Từ đó có được cái nhìn tổng quan về cách thị trường và đối thủ đang vận hành. Đánh giá xem phản hồi của khách hàng có tích cực hay không.
Hiện tại, bạn có thể sử dụng những công cụ sau để phân tích thị trường như:
Phân tích đối thủ và thị trường kinh doanh
Khi xác định được nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến. Bạn sẽ tập trung hơn và có chiến lược tiếp thị, bán hàng hiệu quả.
Bạn có thể dựa trên những yếu tố sau để phát họa chân dung khách hàng như:
Một khi bạn hiểu được tâm lý của khách hàng, bạn sẽ biết cách tiếp cận khách hàng hiệu quả. Từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mua hàng nhanh chóng.
Xác định nhóm khách hàng tiềm năng
Hiện nay có rất nhiều kênh giúp bạn bán hàng online quần áo. Lựa chọn được những kênh bán hàng phù hợp sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả, kết nối tốt với khách hàng và tăng mức độ phủ sóng. Bạn có thể tham khảo một số kênh bán hàng online như:
Facebook là một trong những mạng xã hội được sử dụng để bán hàng online phổ biến nhất hiện nay. Với số lượng người xem tương tác lớn, tần suất sử dụng trong thời gian dài. Bán hàng online trên Facebook, bạn có thể bán hàng theo dạng cá nhân, fanpage hoặc trong group bán hàng.
Khi bán hàng trên Facebook, một số mẹo sau sẽ giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng:
Về nội dung đăng tải:
Đăng bài bán hàng online quần áo trên Facebook hiệu quả
Về thời điểm đăng bài:
Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp chạy quảng cáo Facebook để giúp tăng lượt tiếp cận đến khách hàng. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng online quần áo hiệu quả cho shop. Đối với những bài đăng quảng cáo, bạn cần sử dụng tiêu đề thật hấp dẫn. Ở phần mô tả thể hiện thông tin ngắn gọn, cam kết về chất lượng và lời kêu gọi hành động của khách hàng.
Bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh. Bởi số lượng đơn hàng và doanh số khủng mà nền tảng này mang đến cho nhà bán hàng. Hiện nay tại Việt Nam có 3 nền tảng thương mại điện tử phát triển mạnh là Shopee, Lazada và Tiki.
Tùy vào tệp khách hàng mà nhà bán hàng hướng đến. Bạn có thể chọn kinh doanh trên 1 trong 3 sàn. Hoặc có thể kinh doanh trên cả 3 sàn nếu tiềm lực của bạn đủ vững chắc.
Bán hàng online áo quần trên các trang TMĐT
Sử dụng website bán hàng sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu tốt hơn. Góp phần tạo ra hình ảnh chuyên nghiệp trong lòng khách hàng. Khi bạn tối ưu được SEO cho website của mình, công cụ Google sẽ giúp người dùng tìm kiếm thông tin sản phẩm hướng đến trang website của bạn.
Sau khi bạn đã xây dựng những cửa hàng online trên các nền tảng trực tuyến như: Facebook, Instagram, Shopee, Website,... Bước tiếp theo bạn cần thực hiện là xây dựng các chiến lược marketing thút hút người xem và lược tương tác. Tùy thuộc kênh bán hàng mà bạn cần có chiến lược marketing phù hợp:
Xây dựng kế hoạch marketing bán hàng online
Trong trường hợp khách hàng cần giải đáp những thắc mắc về sản phẩm. Chắc hẳn khách hàng đang rất có nhu cầu sử dụng. Chính vậy, bạn cần trả lời khách hàng nhanh chóng, rõ ràng để giúp cải thiện hiệu quả bán hàng online quần áo. Quy trình tư vấn khách hàng:
Sau khi khách hàng đã nhận và thanh toán đơn hàng thành công. Bạn cần quan tâm đến những phản hồi của khách hàng về sản phẩm. Ngoài những lời đánh giá tích cực, bạn cũng sẽ nhận được những đánh giá tiêu cực từ khách hàng. Tùy vào nội dung khách hàng bình luận, bạn cần đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng để cải thiện đánh giá từ khách hàng.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng một số cách sau để tăng tỷ lệ khách quay lại mua hàng như:
Chăm sóc khách hàng hiệu quả nhờ phần mềm hỗ trợ Biglead
Việc chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm tốt sẽ giúp bạn chiếm được thiện cảm trong lòng khách hàng. Khách hàng sẽ tiếp tục ưu ái sử dụng sản phẩm của shop. Cũng như giới thiệu sản phẩm cho những người thân quen. Giúp bạn gia tăng đơn hàng nhanh chóng.
Ngoài ra, để giảm thiểu thời gian và chi phí cho việc vận hành chăm sóc quản lý khách hàng. Bạn có thể tham khảo sử dụng các phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh. Trong đó, Biglead là một trong những phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh dễ sử dụng giúp bạn bán hàng online quần áo tối ưu hơn. Hiện Biglead sở hữu một số tính năng như:
Phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng đa kênh Biglead
Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã nắm được một số thông tin giúp triển khai việc bán hàng online quần áo trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn đang cần tư vấn giải đáp về phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh Biglead. Liên hệ ngay số Hotline: 0982.442.109 để Biglead hỗ trợ nhanh nhất nhé.