Trong thời đại công nghệ số phát triển, các chiến lược Marketing luôn đòi hỏi sự mới mẻ, sáng tạo để bắt nhịp cùng sự phát triển chung của thị trường. Do đó, việc cập nhật Trend liên tục là hoàn toàn cần thiết bởi Trend có tác động lớn đối với doanh nghiệp.Vậy Trend là gì? Những hot Trend nổi bật năm 2021 vừa qua là gì? Hãy cùng Biglead tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Trend được dịch đơn giản từ Tiếng Anh thì nó có nghĩa là “xu hướng, xu thế”. Cụ thể, đó là hướng chuyển biến của một vấn đề, một sự vật, sự việc. Tuy nhiên, trong Marketing, Trend có nghĩa rộng hơn. Trend trong Marketing có định nghĩa mang tính chiến lược hơn rất nhiều. Đó là xu hướng mới được xuất hiện trên thị trường mà bạn cần nắm bắt được để vận dụng cho doanh nghiệp của mình. Bạn sẽ vận dụng trend này trong tư duy, tầm nhìn.Để đưa ra các quyết định Marketing đúng đắn và xây dựng chiến lược thành công.
“Đú trend”có nghĩa là việc mọi người bắt chước theo một trào lưu nào đó đang thịnh hành. Đó có thể là một câu nói, một hành động hay thái độ, cử chỉ của một nhân vật trên mạng xã hội. Trend xuất hiện ở bất cứ lĩnh vực nào trong đời sống. Tuy nhiên thường xuất hiện nhiều nhất ở lĩnh vực giải trí, âm nhạc (Bài hát chế, câu hát hay). Ví dụ như hot trend “siêu to khổng lồ” của bà Tân Vlog được rất nhiều khán giả ưa thích và nói theo.
Trend là gì? Những trend phổ biến hiện nay.
Ở phần đầu chúng ta đã biết được khái niệm trend là gì. Vậy Hot Trend được hiểu theo nghĩa tiếng việt là “xu hương” tương tự như nghĩa tiếng việt của trend là gì? Hot trend được hiểu là những xu hướng còn hot đang nóng hoặc nổi tiếng được nhiều người quan tâm. Những xu hướng này được nhiều người quan tâm chỉ trong thời gian nhất định. Sau đó nó sẽ mất dần và thay thế bởi một trend khác. Hot trend là một xu hướng mới được nhiều người quan tâm và làm theo nó một cách y hệt. Hot trend có thể xuất hiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Thời trang, thể thao, ẩm thực, công nghệ…. Bên cạnh hot trend chúng ta còn thường bắt gặp một số từ ngữ khác trên mạng xã hội như Google trends, top trending YouTube, trending… Vậy bạn có biết trending là gì và Trending YouTube là gì? Top 1 trending là gì? Thực tế thì ý nghĩa của từ trending cũng tương đương giống với hot trend. Nó là một hiệu ứng có tính lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội và cộng đồng, rất được rất nhiều người quan tâm. Xem thêm: Viral là gì? 4 kinh nghiệm để tạo được viral mạnh mẽ
Ngày 8/12, Google công bố danh sách xu hướng tìm kiếm năm 2021 “Year In Search 2021”. Danh sách này đã phản ánh mối quan tâm của người Việt Nam trong một năm dịch bệnh và nhiều thay đổi. Dựa trên định nghĩa về trend là gì, chúng ta có thể thấy được năm 2021 vừa qua có rất nhiều trend. Hãy cùng khám phá những trend này nhé.
Top 10 từ khóa của Xu hướng tìm kiếm nổi bật tại Việt Nam trong năm qua đã thể hiện tác động lớn của đại dịch. Nó thông qua chuỗi sự kiện hot được nhiều người quan tâm. Dẫn đầu danh sách là sự kiện thể thao hàng đầu thế giới Euro 2021 với từ khóa ‘Lịch thi đấu Euro’. Tiếp đến Từ khóa “Olm” được tìm kiếm rộng rãi từ phụ huynh và học sinh do việc các trường học ứng dụng OLM thành cổng thi trực tuyến cho học sinh.
Năm 2021 có những trend là gì luôn được mọi người quan tâm. Năm 2021 là năm có nhiều xu hướng tìm kiếm nổi bật dạng câu hỏi liên quan đến đại dịch COVID-19. Đó là những từ khóa chứa nội dung thiết thực và rõ ràng như: ‘Phòng chống Covid’, ‘Khai báo y tế,‘Covid hôm nay’,‘Chỉ thị 16’. Từ khóa liên quan đến vấn đề đồng bộ dữ liệu tiêm phòng chống Covid 19 như: ‘Cổng thông tin tiêm chủng’ và ‘Sổ sức khỏe điện tử’.
Top nhân vật được tìm kiếm nổi bật năm 2021
“Chị Google” cho biết, nam ca sĩ Ngô Diệc Phàm là nhân vật được người Việt quan tâm nhất. Xếp ở vị trí thứ 2 và 3 tiếp đó là các nghệ sĩ Trung Quốc như Trịnh Sảng, Triệu Vy. Đối với người Việt, Hải Tú – talent độc quyền của MTP Entertainment là nhân vật nổi tiếng được quan tâm nhất. Ngoài ra, danh hiệu “người đàn bà livestream” ám chỉ bà Nguyễn Phương Hằng cũng là nhân vật rất được quan tâm trong năm nay.
Với tình yêu mãnh liệt với bóng đá, người Việt luôn quan tâm đến các vấn đề về bóng đá, những giải thi đấu định kỳ hay như Euro, Copa America, La Liga, hay vòng loại World Cup 2022 có sự góp mặt của đội tuyển bóng đá Việt Nam.
Dựa trên định nghĩa về trend là gì, thì chúng ta không thể bỏ qua xu hướng tim kiếm hot trong lĩnh vực giải trí trực tuyến năm nay. Top xu hướng tìm kiếm nổi bật chủ đề Giải trí trực tuyến cho thấy trong thời gian dài giãn cách xã hội, người Việt đã tìm nhiều cách để duy trì kết nối và tương tác với nhau. Các tựa game, nền tảng chơi game trực tuyến như Play together, Poki, Genshin Impact, Among Us đã tạo nên trào lưu giải trí mới.
Cùng với các nội dung thể thao thì người Việt thường xuyên tìm kiếm trực tuyến về nội dung game và phim để giải trí. Danh sách Phim có xu hướng tìm kiếm nổi bật trong năm dẫn đầu bởi series phim Trò chơi con mực (Squid Game). Cơn sốt về bộ phim lan tỏa tại nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm Việt Nam và những phiên bản sáng tạo khác từ ý tưởng của phim trên khắp các kênh YouTube cũng thu hút người xem.
Trend "Hải quay xe" - Hot trend năm 2021.
Khác với năm 2020, bảng xếp hạng tìm kiếm năm nay có thêm hai mục mới là Giải trí trực tuyến và Mẹo công nghệ. SnapKit – ứng dụng tải các video ttừ Tiktok đứng đầu hạng mục Mẹo công nghệ, gián tiếp cho thấy sự bùng nổ của mạng xã hội này trong năm 2021 vừa qua.
Cũng giống như câu hỏi Trend là gì, các dạng câu hỏi có cụm từ là gì ý chỉ thắc mắc về điều gì đó, đòi hỏi phải nói rõ về vấn đề nào đó là xu hướng tìm kiếm năm nay.
Trend là gì? Xu hướng tìm kiếm dạng câu hỏi ở đâu.
Xu hướng trend là gì năm 2021 luôn được nhiều người quan tâm. Bởi năm 2021 là một năm đầy biến động làm thay đổi hoạt động của nhiều đơn vị, tổ chức.
Trend là gì? Đó là một sự kiện, hành động hay câu nói phổ biến trên mạng xã hội được nhiều người bắt chước theo. Vậy khác với Trend, Tendency là thuật ngữ để chỉ một xu hướng hay phương hướng nào đó. Xu hướng này là do kết quả của một thói quen hay phẩm cách cố hữu. Ví dụ: Trưởng phòng marketing của doanh nghiệp A; có khuynh hướng đưa ra quyết định một cách nhanh chóng thì khuynh hướng đó được gọi là tendency. Tendency còn là từ mang hàm ý đến xu hướng vận động cũng như sự thay đổi của một việc nào đó.
Theo định nghĩa trend là gì chúng ta có thể hình dung cơ bản được vai trò của trend đúng không nào. Trong thời đại Internet phát triển mạnh mẽ, khách hàng là những người nắm bắt các xu hướng này một cách nhanh nhất. Do đó, trend giúp cho người dùng cũng như khách hàng nắm bắt được những xu hướng mới; để kịp thời vận dụng vào sự phát triển của cá nhân hay doanh nghiệp họ. Nếu không bắt kịp trend, doanh nghiệp của bạn sẽ bị tụt hậu. Sau một thời gian không bắt kịp “Hot Trend” trên thị trường, doanh thu của bạn có thể sẽ bị “tụt dốc”. Việc thu hút lại các khách hàng tiềm năng là rất khó. Mặt khác, nếu không bắt kịp trend, khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp bạn với các doanh nghiệp khác sẽ khó khăn hơn.
Tầm quan trọng của trend là gì trong marketing.
Content Marketing vô cùng quan trọng và sức hút của nó không hề giảm cho đến bây giờ. Đây là một hình thức tiếp thị tiết kiệm chi phí nhất trong các hình thức Marketing. Vì thế các doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư và phát triển trên nhiều nền tảng khác nhau. Ngày nay, mọi người ngày càng có xu hướng đề cao tính cá nhân hóa trong các phương tiện truyền thông hoặc với các trải nghiệm khách hàng. Do đó, Content Marketing đang phát triển và thỏa mãn nhu cầu đó của người tiêu dùng. Bằng cách sử dụng các thuật toán liên tục cập nhật dựa trên thông tin và thói quen của người tiêu dùng, các nội dung sẽ mang tính cá nhân hóa cao và cung cấp cho họ nhiều thông tin có ích hơn.
Các trải nghiệm thực tế trong quá trình tiếp thị ngày càng được đầu tư hơn nhằm giúp khách hàng có cái nhìn thực tế về sản phẩm hơn. Khách hàng có thể trải nghiệm chân thực sản phẩm thông qua thực tế ảo. Khác với thực tế ảo, thực tế tăng cường cho phép bạn có thể tương tác được với những vật thể ảo ngay trong môi trường thực tại. Ví dụ như xem hàng trong Livetream (Video phát trực tiếp). Hiện nay, có nhiều nền tảng, ví dụ như Facebook và Instagram, có thêm tính năng quay video trực tiếp. Việc sử dụng video vào bài viết trên website hay page sẽ mang lại thành công lớn cho chiến dịch Content Marketing của bạn. Ngày càng nhiều doanh nghiệp đã nhận ra tầm quan trọng trend ở thế hệ này. Vì vậy, nếu muốn đạt được thành công trong chiến lược Marketing tiếp theo. Bạn hãy thay đổi tầm nhìn của mình về trend ngay bây giờ.
Lợi ích của trend là gì đối với doanh nghiệp.
Theo khái niệm trend là gì, thì nó bao gồm cả những nhân vật, người nổi tiếng trong xã hội. Vậy những câu nói hay hành động của họ có ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp nếu áp dụng nó trong kinh doanh. Khác với Influencer thường có tầm ảnh hưởng rộng, Micro-influencer là những người không nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trong một nhóm nhỏ. Ngày nay, chúng ta càng thấy họ rất thành công trong việc quảng bá các sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram. Người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng ý kiến, đánh giá của họ về một sản phẩm/dịch vụ hơn là từ những Influencer nổi tiếng. Bởi trong suy nghĩ của khách hàng, Micro-influencer là những người bình thường, chính vì thế, các nội dung mà họ đưa ra sẽ chân thật, khách quan và thân thiện hơn. Trong khi đó, những Influencer nổi tiếng sẽ dễ dàng được trả tiền để quảng bá một sản phẩm nào đó. Trên đây là những thông tin về Trend và các Hot Trend đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay để bạn kịp thời nắm bắt. Việc nắm bắt và vận dụng kịp thời các trend vào quá vận động của doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn luôn luôn tươi mới, đầy năng lượng và đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Hiểu được Trend là gì rồi, thì chúng ta cần bộ công cụ để phân tích đối tượng, mục tiêu khách hàng phù hợp với doanh nghiệp. Chăm sóc khách hàng chu đáo để tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao. Đồng thời làm sao để đo lường được hiệu quả chiến dịch mà vẫn tiết kiệm được tối đa chi phí. Biglead sẽ giúp bạn làm được những điều này. Đây là phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh và quản lý bán hàng tự động vô cùng chuyên nghiệp. Nó sẽ giúp bạn nhắn tin tự động, kết nối với khách hàng online có nhu cầu, gửi email chăm sóc tự động, nhắn tin thương hiệu tự động, nhắn tin thương hiệu khi có mini game nhằm quảng bá thương hiệu và thông báo các chương trình khuyến mãi. Để hiểu rõ hơn về Biglead, quý khách có thể xem thêm tại đây.