Chăm sóc khách hàng là một nghệ thuật mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm chủ được. Đặc biệt, chăm sóc khách hàng Facebook lại là một thử thách mới đối với các đơn vị kinh doanh bởi đây là nền tảng bán hàng trực tuyến. Tại đây tập hợp rất nhiều đơn vị từ kinh doanh nhỏ lẻ cho đến quy mô lớn.
Chính vì vậy, để trở nên nổi bật so với các đối thủ, các doanh nghiệp cần có kỹ năng chăm sóc khách hàng Facebook nhằm có được sự hài lòng của người mua. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về điều này, chúng tôi sẽ đưa ra mọi thông tin về CSKH trên Facebook ở bài viết ngày hôm nay.
Chăm sóc khách hàng Facebook được hiểu đơn giản là những gì cần thiết mà doanh nghiệp cần thực hiện để thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng trên nền tảng. Doanh nghiệp sẽ phải phục vụ khách hàng theo cách mà họ mong muốn nhằm giữ chân khách hàng và tạo ra sự chuyển đổi từ những hành động đó.
Chăm sóc khách hàng Facebook là như thế nào?
Facebook là nền tảng mạng xã hội lớn nhất trên thế giới hiện nay. Do đó, có rất nhiều công cụ hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tại nền tảng này.
Doanh nghiệp chỉ cần lên ý tưởng về quy trình chăm sóc khách hàng sao cho phù hợp với các công cụ hỗ trợ mà Facebook đưa ra. Đảm bảo sau một khoảng thời gian, doanh thu của công ty sẽ có sự thay đổi tích cực đáng kể đó.
Dù kinh doanh online hay offline, khách hàng vẫn luôn là trung tâm của mọi giao dịch mua bán. Chỉ khi nào khách hàng cảm thấy hài lòng về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp thì lúc ấy, doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển bền vững. Do đó, chăm sóc khách hàng Facebook là việc hết sức cần thiết đối với các doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay.
Việc chăm sóc không chỉ giúp rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng mà còn mang đến những lợi ích thiết thực như sau:
Những lợi ích của doanh nghiệp được hưởng khi CSKH Facebook
Có rất nhiều cách để chăm sóc khách hàng trên Facebook mà doanh nghiệp có thể áp dụng như sau:
Fanpage là một nơi được tạo ra nhằm tương tác và giao lưu giữa nhóm khách hàng với doanh nghiệp. Thông qua các hoạt động trên Fanpage như: Đăng stt, đăng story hay tổ chức các chương trình mini game,...sẽ giúp doanh nghiệp có được sự chú ý của khách hàng và dễ dàng trở thành “người bạn thân thiết” với người mua.
Không những thế, doanh nghiệp sẽ còn có cơ hội:
Chính vì những lợi ích này mà doanh nghiệp cần duy trì và chăm sóc fanpage hàng ngày. Việc có một fanpage hoạt động tích cực không chỉ giúp mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn tạo sự tin tưởng, sợi dây liên kết đối với khách hàng.
Nếu khách hàng gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong quá trình mua sắm hay có thắc mắc thì có thể nhắn tin qua Fanpage hoặc để lại comment ở dưới các bài post của doanh nghiệp. Nhân viên trực Fanpage sẽ có nhiệm vụ phản hồi nhanh chóng và chăm sóc, phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Chăm sóc khách hàng qua Fanpage là điều doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện
Một cách chăm sóc khách hàng cực hay mà doanh nghiệp không nên bỏ qua đó chính là thêm toàn bộ khách hàng đã từng mua sản phẩm vào trong 1 group Facebook. Trong group này, doanh nghiệp có thể dễ dàng tương tác với từng User và cập nhật tin tức, sự kiện ưu đãi nhanh chóng dành cho khách hàng.
Lưu ý: Nên cung cấp những thông tin đem lại giá trị cho khách hàng, hạn chế thông tin bán hàng một cách tối đa. Hãy tạo ra một không gian nơi người mua và người bán có thể trò chuyện, tư vấn như những người bạn. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng tại doanh nghiệp.
CSKH qua Group Facebook là ý tưởng tuyệt vời doanh nghiệp nên áp dụng
Chăm sóc khách hàng Facebook bằng nick cá nhân cũng là một ý tưởng không tồi mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Thay vì sử dụng nick Fanpage thì bạn có thể sử dụng nick cá nhân để nhắn tin trực tiếp với khách hàng.
Lúc này, khách hàng sẽ có cảm giác thoải mái và tương tác nhiệt tình hơn với doanh nghiệp.
Đối với cách chăm sóc khách hàng với chương trình ưu đãi, doanh nghiệp nên sử dụng fanpage để đăng tải thông tin về các sự kiện. Đồng thời, sử dụng phần mềm nhắn tin đa kênh hoặc Chatbot để gửi tin nhắn tự động đến hàng loạt khách hàng. Điều này sẽ giúp thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng và cải thiện doanh số nhanh chóng.
Các sự kiện ưu đãi mà doanh nghiệp có thể áp dụng đó là: Mini game, giảm giá ưu đãi, Give Away, mua 1 tặng 1,...
Chăm sóc khách hàng Facebook với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Với 4 cách chăm sóc khách hàng Facebook trên, doanh nghiệp sẽ cải thiện được doanh thu nhanh chóng mà không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, nếu thực hiện thủ công với quy trình CSKH Facebook thì doanh nghiệp sẽ phải tốn rất nhiều nhân lực.
Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn phần mềm chăm sóc khách hàng Biglead. Với phần mềm này, doanh nghiệp không cần sử dụng lượng lớn nhân sự để chăm sóc khách hàng Facebook mà chỉ cần 1 đội ngũ khoảng 4 - 5 người.
Biglead cung cấp cho doanh nghiệp nhiều giải pháp hữu ích cùng với tính năng tuyệt vời để chăm sóc khách hàng hiệu quả. Có thể kể đến như sau:
Biglead - Phần mềm cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả số 1
Đặc biệt hơn cả, Biglead cho phép doanh nghiệp nhắn tin đa kênh với khách hàng tại 1 chỗ duy nhất. Khách hàng có thể nhắn tin cho doanh nghiệp ở nhiều kênh khác nhau nhưng vẫn có được trải nghiệm liền mạch, đồng nhất, không bị ngắt quãng.
Ví dụ: Khách hàng nhắn tin hỏi thông tin về sản phẩm tại fanpage Facebook của doanh nghiệp nhưng lại hỏi giá ở Zalo. Lúc này, doanh nghiệp vẫn biết người hỏi tại Zalo chính là khách hàng ở Facebook và có thể trả lời nhanh chóng mà không bị gián đoạn.
Chính những điều này đã làm nên sự đặc biệt của phần mềm Biglead. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm một giải pháp chăm sóc khách hàng Facebook hay các nền tảng mạng xã hội khác hiệu quả thì hãy tìm đến ngay Biglead nhé.
Thu Trang - Biglead