Zalo ZNS Template là một giải pháp độc đáo được thiết kế để tăng cường khả năng tương tác giữa các thương hiệu và khách hàng thông qua nền tảng Zalo. Dịch vụ này cung cấp một loạt các mẫu tin nhắn được tối ưu hóa để giúp doanh nghiệp giao tiếp một cách hiệu quả, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy sự tương tác. Hãy để Biglead cung cấp đầy đủ thông tin về giải pháp này trong bài viết dưới đây nhé.
Zalo ZNS Template là một dịch vụ được cung cấp trong khuôn khổ giải pháp Official Account (OA) của Zalo, giúp doanh nghiệp có thể gửi thông báo chăm sóc khách hàng một cách tự động và hiệu quả mà không cần yêu cầu khách hàng Follow Zalo OA của mình.
ZNS viết tắt của Zalo Notification Service - Tức là dịch vụ thông báo qua Zalo, cho phép doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua tin nhắn dựa trên việc sử dụng API để gửi thông báo tới các số điện thoại đã đăng ký sử dụng Zalo.
Qua dịch vụ này, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh nội dung thông báo, từ các thông báo tự động như xác nhận đơn hàng, thông tin về chương trình khuyến mãi cho đến việc gửi các lời nhắc hay thông tin hữu ích khác,....
Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể cải thiện đáng kể khả năng chăm sóc khách hàng và tăng cường tương tác với người mua hàng của mình.
Giới thiệu về dịch vụ Zalo ZNS Template
Với dịch vụ này, doanh nghiệp có thể ứng dụng để chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả qua mạng xã hội Zalo. Cụ thể như sau:
Các tính năng của Zalo ZNS Template mà doanh nghiệp có thể ứng dụng
Zalo ZNS Template cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn đến một lượng lớn người dùng qua số điện thoại, không giới hạn ở những người đã quan tâm đến Zalo OA. Chính điều này đã giúp doanh nghiệp có được cơ hội tiếp cận khách hàng trong số hơn 74 triệu người dùng Zalo.
Với Zalo ZNS, doanh nghiệp có thể tạo ra các nội dung tin nhắn đa dạng và ấn tượng hơn như sử dụng hình ảnh, nút CTA (Call to Action), chèn logo doanh nghiệp, giúp tăng cường sự thu hút và tương tác từ khách hàng.
Đa dạng nội dung tin nhắn gửi cho khách hàng
So với SMS truyền thống, việc sử dụng Zalo ZNS giúp doanh nghiệp tiết kiệm hơn 40% chi phí, chỉ khoảng 200 đồng cho những tin nhắn thành công và không giới hạn tần suất gửi trong tháng.
Doanh nghiệp có thể tương tác 2 chiều với khách hàng một cách chủ động, nhờ vào các nút CTA giúp khách hàng có thể thực hiện hành động mong muốn ngay trên tin nhắn, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng và khả năng chuyển đổi.
Zalo ZNS cung cấp cho doanh nghiệp khả năng đo lường chiến dịch một cách chính xác qua báo cáo chi tiết, bao gồm: Thông tin về thời điểm gửi, nhận và tình trạng của tin nhắn,...Từ đó giúp doanh nghiệp đánh giá và tối ưu hóa chiến lược marketing của mình.
Zalo cam kết bảo mật tối đa thông tin với các công nghệ như giao thức HTTPS, chuẩn mã hóa dữ liệu AES và Access Token theo chuẩn OpenAPI, đảm bảo an toàn thông tin cho cả doanh nghiệp và người dùng.
Muốn đăng ký sử dụng dịch vụ Zalo ZNS Template, trước hết doanh nghiệp cần phải có tài khoản Zalo OA.
=> Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Zalo OA
Nếu đã có tài khoản, các bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:
Trong trường hợp cần hỗ trợ, bạn hãy liên hệ với Hotline: 0369 861 203 để được nhân viên tư vấn nhiệt tình nhé.
Trong quá trình sử dụng dịch vụ Zalo ZNS Template, bạn cần chú ý đến một số điều sau:
Khi sử dụng Zalo ZNS Template để gửi tin nhắn, doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về nội dung để đảm bảo tính pháp lý và hiệu quả của chiến dịch. Dưới đây là những điểm lưu ý quan trọng về nội dung tin nhắn:
Lưu ý về nội dung gửi tin ZNS
Doanh nghiệp cần chú ý đến thời gian gửi tin nhắn để đảm bảo tin nhắn được gửi đi một cách phù hợp và hiệu quả. Hiện Zalo đang có một số quy định về thời gian gửi như sau:
Trường hợp duy nhất được phép gửi tin nhắn ngoài khoảng thời gian trên là tin nhắn OTP (One-Time Password) cho các giao dịch hoặc tạo tài khoản mới.
Trong trường hợp có yêu cầu gửi tin nhắn ngoài các mức thời gian đã nêu, doanh nghiệp cần phải nhận được sự duyệt của Zalo tùy từng trường hợp. Điều này bảo đảm rằng mọi ngoại lệ được xem xét cẩn thận để không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.
Tần suất gửi tin nhắn là một yếu tố quan trọng cần được doanh nghiệp chú ý cẩn thận để đảm bảo hiệu quả giao tiếp với khách hàng mà không gây ra sự phiền toái. Theo đó, doanh nghiệp cần ghi nhớ một số điều sau:
Chú ý đến tần suất gửi tin ZNS
Ngoại lệ duy nhất cho quy tắc trên là các tin nhắn OTP được gửi cho khách hàng tạo tài khoản mới hoặc xác thực thông tin, không yêu cầu giao dịch trước đó giữa doanh nghiệp và người dùng. Tin nhắn OTP giúp đảm bảo an toàn và bảo mật cho quá trình xác thực của người dùng.
Như vậy, mọi thông tin về Zalo ZNS Template đã được đề cập chi tiết đến các bạn. Mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp các bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ này. Nếu bạn có nhu cầu đăng ký Zalo ZNS Template, hãy liên hệ với chúng tôi qua:
Địa chỉ: Số 38, ngõ 113 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Phone: (+84) 369 861 203
Email: [email protected]