Xu hướng chính của các doanh nghiệp SME, thậm chí là các doanh nghiệp lớn hiện nay đều nhắm đến kinh doanh online trên các nền tảng mạng xã hội. Ngoài “mảnh đất chật chội” Facebook thì Zalo là một nền tảng bán hàng tiềm năng đang được rất nhiều doanh nghiệp khai phá.
Tuy nhiên, vì là một nền tảng kinh doanh mới được các doanh nghiệp chú trọng nên vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ cách bán hàng trên Zalo hiệu quả. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn chia sẻ tới các bạn một số kinh nghiệm bán hàng Zalo online chốt đơn cực kỳ tốc độ ở bài viết ngày hôm nay.
Zalo là mạng xã hội được đại đa số người Việt dùng hiện nay. Bất kỳ ai cũng đã/đang sử dụng nền tảng này để kết nối, tương tác với người thân gia đình và bạn bè.
Tuy nhiên, ngoài các chức năng phục vụ nhu cầu kết nối thì Zalo còn là một kênh bán hàng online hiệu quả dành cho các doanh nghiệp hiện nay. “Mảnh đất” này chứa đầy tiềm năng kinh doanh với những lý do như sau:
Vì sao Zalo lại trở thành nền tảng bán hàng online được nhiều chủ shop lựa chọn?
Trước khi triển khai kế hoạch bán hàng Zalo online, các nhà bán hàng cũng như doanh nghiệp cần nắm rõ một số điều như sau:
Để kinh doanh Zalo online thành công, bạn cần tìm hiểu rõ về hình thức. Bởi nếu không có kiến thức về việc mình định làm thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ chạm đến được thành công mà mình mong muốn.
Cố gắng tìm hiểu xem ở nền tảng Zalo sẽ có những công cụ nào hỗ trợ bạn bán hàng và phát triển kinh doanh. Bên cạnh đó, thử nghiệm tất cả các tính năng trên nền tảng để thực hiện chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất.
Chỉ khi nào bạn nắm rõ chi tiết về hình thức bán hàng Zalo online, bạn mới có thể đạt được những thành quả nhất định trong quá trình kinh doanh trên nền tảng này.
Nền tảng Zalo được trang bị rất nhiều tính năng độc đáo giúp doanh nghiệp có thể kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng những tính năng này, đến cả những tính năng cơ bản nhất như: Nhắn tin, Đăng trạng thái, hay đặt ảnh bìa, ava,...cũng không được thực hiện nghiêm túc.
Nhiều doanh nghiệp bán hàng online Zalo nghĩ rằng cứ đăng tải thật nhiều thông tin về sản phẩm lên dòng thời gian của Zalo là sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Nhưng trên thực tế không phải vậy. Đăng tải quá nhiều sẽ gây ra sự khó chịu đối với người xem và khiến họ có cái nhìn xấu về thương hiệu.
Các doanh nghiệp nên tận dụng tối đa các công cụ, tính năng có sẵn trên Zalo
Thay vì đăng liên tục, bạn nên lựa chọn giờ đăng phù hợp và sử dụng những câu từ chuyên nghiệp, bắt trend và thu hút khách hàng để có được nhiều tương tác.
Còn đối với những hình ảnh giúp nhận diện thương hiệu, bạn nên lựa chọn hình ảnh được thiết kế bắt mắt giúp khách hàng có thể nhận ra bạn ngay lập tức, chỉ cần nhìn vào avatar. Bên cạnh đó, luôn đính kèm thông tin liên lạc cần thiết ở các post hay dòng giới thiệu ở trên Zalo để khách hàng biết đến và gọi điện tới khi có nhu cầu.
Và cuối cùng, thường xuyên cập nhật các sản phẩm mới trên page bán hàng và quảng bá cùng với các tính năng được thiết lập sẵn trên Zalo. Như vậy sẽ giúp bạn thu hút khách hàng tự động và hiệu quả hơn.
Các chiến dịch quảng cáo luôn là một yếu tố quan trọng trong bán hàng online hiện nay. Doanh nghiệp cần chuẩn bị kế hoạch quảng cáo hiệu quả bao gồm: Nội dung quảng cáo, tệp khách hàng mà quảng cáo hướng đến, ngôn từ sử dụng trong quảng cáo...Đây chính là những điều giúp chiến dịch quảng cáo của bạn nổi trội hơn so với đối thủ và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.
Do đó, hãy chuẩn bị thật kỹ, đảm bảo mọi yếu tố trong chiến dịch quảng cáo đều chuẩn mực, phù hợp với nhu cầu của các khách hàng mục tiêu.
Như vậy, bạn đã biết rõ những điều cần chuẩn bị trước khi triển khai chiến dịch bán hàng Zalo online. Tuy nhiên, ngoài việc chuẩn bị những kiến thức đó thì bạn cũng cần tham khảo một số kinh nghiệm bán hàng Zalo online như sau:
Tương tự như mạng xã hội Facebook, Zalo cũng hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng với trang Fanpage, đó là Zalo Shop - Zalo Official Account (Zalo OA). Bạn có thể tạo dễ dàng Zalo Shop khi đăng nhập vào tài khoản Zalo cá nhân.
Trong tính năng này, doanh nghiệp được phép giới thiệu, quảng cáo và bán hàng online với tất cả người dùng. Ưu điểm đáng chú ý của Zalo Shop đó là:
Triển khai các chiến dịch bán hàng với Zalo Shop - Zalo Official Account
Chính những ưu điểm nổi bật này mà bạn nên cân nhắc bán hàng với Zalo Shop để nhanh chóng có được sự chú ý từ khách hàng tiềm năng.
Zalo Ads là một công cụ được tích hợp sẵn trên nền tảng Zalo. Điều đáng chú ý hơn đó là doanh nghiệp được phép tự tạo quảng cáo và tối ưu chiến dịch nhằm giới thiệu thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ đến với nhiều khách hàng hơn.
Hiện Zalo Ads đang hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chiến dịch quảng cáo theo 3 hình thức khác nhau bao gồm: Quảng cáo trên Zalo OA, quảng cáo trên website Zalo và quảng cáo sản phẩm trên Zalo.
Bạn hãy sử dụng những ý tưởng mà mình đã chuẩn bị từ trước để lên kế hoạch quảng cáo hiệu quả. Từ đó, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và mang đến cho họ những sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu nhất nhé.
Chạy quảng cáo Zalo Ads mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Khi bán hàng Zalo online nói riêng và kinh doanh online nói chung, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu là điều vô cùng quan trọng. Bởi khách hàng tiềm năng thường dựa trên những đánh giá của khách hàng cũ về doanh nghiệp để đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng.
Do đó, doanh nghiệp cần phải xây dựng hình ảnh thương hiệu thật uy tín và chuyên nghiệp. Đồng thời, tạo ra trải nghiệm mua hàng đáng nhớ đến cho các khách hàng sau bán để họ có thể thực hiện “Marketing 0 đồng” và giúp doanh nghiệp có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Và để có được hình ảnh thương hiệu “tốt đẹp” trong mắt của khách hàng thì doanh nghiệp phải sở hữu những yếu tố như sau:
Khi đã được danh sách số điện thoại của khách hàng, hãy sử dụng để tạo cộng đồng khách hàng thân thiết nhằm tiếp thị lại khi có các sản phẩm mới cũng như các chương trình ưu đãi trên Zalo cho khách.
Việc tạo cộng đồng khách hàng trung thành cũng giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng được mối quan hệ ở cả 2 bên và giúp củng cố uy tín của shop trên nền tảng Zalo. Không chỉ vậy, doanh thu hàng tháng đều trong tình trạng ổn định hoặc tăng cao nhờ vào cộng đồng khách hàng trung thành.
Kinh nghiệm bán hàng Zalo online quý báu mà tuyệt đối bạn không thể bỏ qua chính là sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng Zalo. Đây là một phần mềm được tích hợp rất nhiều các công cụ, giải pháp tư vấn, chăm sóc và quản lý khác nhau như: Chatbot AI, Messaging Flow Automation, Brand SMS,...
Doanh nghiệp có thể tận dụng phần mềm cùng với các công cụ có sẵn trên Zalo để triển khai các chiến dịch bán hàng hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, điều khiến các doanh nghiệp băn khoăn nhất đó chính là không biết nên sử dụng phần mềm CSKH Zalo nào. Nếu bạn cũng vậy thì có thể tham khảo Biglead.
Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng Biglead là giải pháp hoàn hảo dành cho doanh nghiệp
Biglead là một phần mềm chăm sóc, quản lý khách hàng hiệu quả. Bạn có thể tổng hợp toàn bộ dữ liệu liên quan đến khách hàng trong phần mềm và sử dụng các công cụ có sẵn của Biglead để cải thiện các chiến lược kinh doanh trên Zalo.
Mức chi phí để sử dụng phần mềm là tương đối rẻ. Bạn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo cũng như chăm sóc khách hàng một khi sử dụng phần mềm Biglead. Chỉ cần sử dụng vài tháng, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt giữa việc sử dụng và không sử dụng phần mềm.
Liên hệ ngay đến hotline: 0982.442.109 để được nhân viên tư vấn kỹ càng về các sản phẩm của Biglead.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm bán hàng Zalo online. Hy vọng rằng bạn đã có được những kiến thức bổ ích và có thể áp dụng hiệu quả khi thực hiện kinh doanh trên nền tảng này. Đừng quên, trang bị ngay cho mình phần mềm CSKH Zalo Biglead để trở nên nổi bật và tăng trưởng doanh số nhanh chóng nhé.
Thu Trang - Biglead