Cách quản lý tin nhắn đa sàn là hoạt động quan trọng, có ảnh hưởng chính đến việc thúc đẩy doanh số của công ty. Tuy nhiên không phải tổ chức nào cũng có khả năng đào tạo nhân sự hoặc thiết lập hệ thống quản lý tin nhắn đa sàn tự động.
Hiểu được vấn đề đó, chúng tôi đã tổng hợp lại các thông tin cốt yếu nhất trong hoạt động quản lý tin nhắn đa sàn và trình bày dưới đây. Dành thời gian tìm hiểu mọi người nhé!
Trong thị trường kinh tế 4.0, việc quảng bá và bán hàng trực tuyến dần trở nên quen thuộc và quan trọng hơn. Dường như bất kể là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, đều tiến hành các hoạt động bán hàng trên các kênh mạng xã hội.
Việc này dù giúp cho team bán hàng dễ dàng thúc đẩy doanh số và doanh thu hơn, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn các vấn đề chưa được giải quyết triệt để đó là làm sao để quản lý tin nhắn đa sàn hiệu quả?
Quản lý tin nhắn đa sàn, đúng như cái tên của nó, nói về các hoạt động quản trị đơn hàng, giao tiếp với khách hàng trên kênh tin nhắn online. Việc quản lý chặt chẽ sẽ giúp đội ngũ bán hàng tiết kiệm được phần lớn thời gian mà lại không bỏ qua bất kỳ khách hàng nào khác!
Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều đơn vị cung cấp các ứng dụng hỗ trợ cách quản lý tin nhắn đa sàn mang đến hiệu quả cao, điển hình như Biglead.
Quản lý tin nhắn đa sàn có vai trò quan trọng
Khi không biết cách quản lý tin nhắn đa sàn, doanh nghiệp nói chung và đội ngũ sale nói riêng có thể gặp các vấn đề như:
Lượng data được trả về từ các hoạt động chạy quảng cáo online vô cùng giá trị, nếu không biết cách tối ưu thì Sale sẽ không thể tiếp nối cùng Marketing để đẩy doanh số cho doanh nghiệp.
Mặt khác, việc sử dụng không đúng cách data có sẵn dễ dẫn đến trường hợp chăm sóc khách cũ và mới không tốt, khiến thương hiệu trong mắt người dùng trở nên xấu hơn.
Môt trong những bất lợi lớn nhất khi doanh nghiệp không biết cách quản lý tin nhắn đa sàn chính là phải chi khá nhiều chi phí cho nhân sự. Với tệp khách hàng lớn trong trường hợp có sự hỗ trợ của app quản lý tin nhắn bạn chỉ cần tốn khoảng 3 nhân sự để chăm sóc, thì trường hợp ngược lại có thể tốn đến 6 người, trung bình 2 người một kênh.
Những bất lợi khi không biết cách kiểm soát tin nhắn đa sàn
Giống với doanh nghiệp, khách hàng có sử dụng nhiều kênh xã hội, có nghĩa họ có thể tiếp cận bạn trên cả Facebook, Zalo, Instagram. Điều này dẫn đến các trường hợp như trên Instagram họ nhắn tin tư vấn về sản phẩm, trên Zalo họ lại nhắn tin.
Giả dụ như nhân sự quản lý Zalo và Instagram là hai người khác nhau thì ai sẽ là người có quyền được hưởng hoa hồng khi khách hàng chốt đơn? Việc trùng lặp khách hàng ở các kênh rất thường xảy ra và khó quản lý bằng tay.
Phần lớn các app quản lý tin nhắn đa sàn đều mang đến hiệu quả cao cho người dùng, các lợi ích điển hình có thể kể đến như:
Doanh nghiệp không cần tốn quá nhiều thời gian để kiểm tra tin nhắn từng kênh, lọc trùng khách hàng. Việc này vừa giúp bạn tiết kiệm được phần lớn thời gian vừa tiết kiệm được khá nhiều chi phí nhân sự
Do không mất quá nhiều thời gian vào việc kiểm soát data trên giấy, đội ngũ bán hàng có nhiều thời gian tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
Nhờ đó có thể tăng cơ hội nâng cao doanh số, xây dựng hình ảnh tốt trong khách hàng vì bạn dường như có thể lập tức trả lời tin nhắn về các thắc mắc của họ.
Các app hỗ trợ cách quản lý tin nhắn đa sàn thường tích hợp sẵn các công cụ đo lường, tổng hợp số liệu thông minh. Nhờ vào đó mà cá nhân hoặc đội ngũ có thể dễ dàng làm báo cáo và theo dõi hoạt động bán hàng của mình.
Việc theo dõi số liệu thường xuyên sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết về hiệu quả của các hoạt động kinh doanh, trường hợp có bắt gặp vấn đề gì cũng có thể nhanh chóng đưa ra các giải pháp phù hợp.
Thực tế, có khá nhiều cách quản lý tin nhắn đa sàn, có cách sẽ phù hợp với doanh nghiệp lớn có lượng data nhiều, cũng có những phương pháp chỉ dành cho các startup hoặc cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ, ví dụ như:
Nếu doanh nghiệp bạn không có quá nhiều ngân sách cho việc mua ứng dụng thì có thể tận dụng nguồn nhân sự hiện có của mình để phát triển các cách quản lý tin nhắn đa sàn.
Hãy giao cho từng nhân sự hoặc nhóm nhân sự các kênh khác nhau, thiết lập cách lọc trùng khách hàng trên các kênh đó và phân lại nguồn data phù hợp cho đội ngũ sale
Có khá nhiều cách quản lý tin nhắn đa sàn
Ví dụ như nếu bạn có kênh Facebook lẫn Instagram thì có thể nhanh trí liên kết hai nền tảng có cùng công ty mẹ này với nhau. Việc liên kết giúp bạn tiết kiệm được phần lớn thời gian, đồng thời hai kênh này cũng tự động lọc trùng các khách hàng giống nhau, quả là tiện ích đúng không nào
Dễ dàng hơn là bạn tận dụng sự hỗ trợ của các phần mềm hỗ trợ quản lý tin nhắn đa sàn. Có nhiều gói cước được thiết lập phù hợp với nhiều nguồn ngân sách khác nhau. Cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể tự do lựa chọn gói sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính hiện tại của mình.
Một trong những ứng dụng hỗ trợ cách quản lý tin nhắn đa sàn phù hợp phần đông doanh nghiệp là Biglead, vì sao lại nói vậy cùng tìm hiểu chi tiết qua phần chia sẻ dưới đây nhé!
Biglead là ứng dụng hỗ trợ cách quản lý tin nhắn đa sàn. Với phần mềm quản lý tin nhắn Biglead khách hàng sẽ được sở hữu công cụ quản lý tin nhắn tối ưu nhất, khiến việc gia tăng doanh số trở nên dễ dàng hơn rất nhiều
Ứng dụng tích hợp các tính năng chính, điển hình như:
Biglead là ứng dụng hỗ trợ cách quản lý tin nhắn đa sàn
Hệ thống quản lý tin nhắn của Biglead phân thành hai sản phẩm chính đại diện cho hai gói cước khác nhau là: Social Messaging CRM và Social Messaging CRM Open. Bản Open sẽ nâng cao hơn bản còn lại, nhưng nhìn chung đều có khả năng giúp khách hàng giải quyết các vấn đề sau:
Tập trung comment, inbox trên 1 nền tảng Biglead
Phân quyền chăm sóc cho nhân viên qua Biglead
Các dạng tin nhắn được Biglead hỗ trợ
Bạn vừa đọc bài viết chia sẻ về cách quản lý tin nhắn đa sàn, hy vọng với các thông tin được chia sẻ bên trên bạn phần nào có thể hiểu hơn về các phương pháp quản lý tin nhắn đa kênh. Trong trường hợp cần tư vấn thêm thông tin về Biglead, một trong những ứng dụng hỗ trợ cách quản lý tin nhắn đa sàn hiệu quả thì hãy liên hệ qua hotline: 0982.442.109 để được hỗ trợ nhé!
Thu Trang - Biglead