Hãy hỏi tôi về Biglead

Giải pháp phát triển doanh số qua hệ thống bán hàng CTV

Giải pháp phát triển doanh số qua hệ thống bán hàng CTV
Admin
03-07-2024
Mục lục

Các doanh nghiệp có thể phát triển hệ thống CTV hiệu quả, tăng doanh số và lợi nhuận.

Cùng Biglead tìm hiểu các giải pháp giúp các doanh nghiệp phát triển hệ thống CTV hiệu quả, bao gồm: xây dựng chương trình tuyển chọn và đào tạo CTV hiệu quả, xây dựng chính sách hoa hồng hấp dẫn, hỗ trợ CTV trong hoạt động bán hàng và tạo điều kiện cho CTV phát triển trong bài viết dưới đây.

Tại sao nên xây dựng hệ thống CTV?

Hệ thống CTV (Customer Valued Partner) hay còn gọi là Cộng tác viên là một giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp phát triển doanh số và tăng nhận diện thương hiệu. CTV là những đối tác bán hàng, họ có thể bán hàng trực tiếp cho khách hàng hoặc bán hàng qua các kênh khác như mạng xã hội, sàn thương mại điện tử,…

Có nhiều lý do khiến các doanh nghiệp nên xây dựng hệ thống CTV, bao gồm:

  • Giảm chi phí: CTV không có lương cứng, chỉ trả hoa hồng khi đơn hàng thành công. Điều này giúp giảm chi phí nhân sự đáng kể.
  • Mở rộng thị trường: CTV không giới hạn khu vực địa lý, hoạt động tốt qua hệ thống Online. Điều này giúp mở rộng thị trường và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Tăng nhận diện thương hiệu: CTV là những người có mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Họ có thể giúp tăng nhận diện thương hiệu và truyền thông sản phẩm/dịch vụ đến nhiều người hơn.
  • Chuyển đổi khách hàng trung thành: CTV có thể là những khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Việc chuyển đổi họ thành đối tác kinh doanh sẽ giúp mở rộng kênh phân phối và tăng doanh số.

Khó khăn khi xây dựng hệ thống CTV cho doanh nghiệp

Việc xây dựng và triển khai hệ thống CTV cũng gặp phải một số vấn đề, bao gồm:

  • Khó khăn trong lựa chọn mô hình và chính sách hoa hồng: Có nhiều mô hình và chính sách hoa hồng khác nhau cho hệ thống CTV. Việc lựa chọn mô hình và chính sách hoa hồng phù hợp sẽ giúp thu hút và giữ chân được các CTV.
  • Vận hành thủ công, thiếu công cụ tổ chức hệ thống, khó phát triển số lượng lớn: Việc vận hành hệ thống CTV thủ công qua Excel khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc quản lý và phát triển hệ thống. Ngoài ra, việc thiếu công cụ tổ chức hệ thống cũng khiến cho khó phát triển số lượng lớn CTV.
  • Cần có phương án tự động phát triển hệ thống CTV để CTV cũng có thể phát triển CTV: Việc CTV có thể tự phát triển CTV sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng hệ thống nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Công cụ Affiliate giúp CTV phát triển khách lẻ: Công cụ Affiliate là một giải pháp giúp CTV phát triển khách lẻ. Công cụ này cung cấp cho CTV các công cụ và tài nguyên cần thiết để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Khó khăn khi tổ chức chương trình đào tạo bán hàng, đào tạo phát triển khách hàng dành cho CTV: Việc tổ chức chương trình đào tạo bán hàng, đào tạo phát triển khách hàng dành cho CTV đòi hỏi nhiều thời gian và chi phí. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tổ chức các chương trình đào tạo này.

Giải pháp 2 trong 1 khi xây dựng hệ thống CTV

Giải pháp 2 trong 1 xây dựng hệ thống CTV cho chuỗi cửa hàng bán lẻ là giải pháp tích hợp giữa ứng dụng Loyalty dành cho khách lẻ và mô hình CTV trên ứng dụng. Giải pháp này mang lại một số lợi ích sau:

  • Tăng cường sự gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp: Ứng dụng Loyalty giúp khách hàng quản lý thông tin thành viên, tích lũy điểm thưởng và nhận ưu đãi. Điều này giúp tăng cường sự gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp.
  • Tạo nguồn khách hàng tiềm năng cho CTV: Ứng dụng Loyalty có thể lưu trữ thông tin khách hàng, bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ,… Đây là nguồn khách hàng tiềm năng cho CTV.
  • Tự động hóa hệ thống CTV: Ứng dụng Loyalty có thể tự động hóa các quy trình liên quan đến CTV, chẳng hạn như quản lý hoa hồng, theo dõi hiệu quả bán hàng,… Điều này giúp chuỗi cửa hàng tiết kiệm thời gian và chi phí.

Chi tiết giải pháp

1. App Loyalty dành cho khách lẻ

Ứng dụng Loyalty dành cho khách lẻ của doanh nghiệp cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Cho phép khách hàng chọn cửa hàng để đặt hàng: Điều này giúp quản lý đơn hàng hiệu quả hơn.
  • Triển khai chương trình Loyalty/Khách hàng thân thiết: Chương trình Loyalty/Khách hàng thân thiết giúp tăng cường sự gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp.
  • Tự động kết nối: phần mềm bán hàng tại cửa hàng/cổng thanh toán/cổng giao vận: Điều này giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình liên quan đến bán hàng và giao hàng.

2. Tích hợp mô hình bán hàng CTV trên Mini App Zalo

  • Mở mô hình Hoa hồng CTV: CTV nhận hoa hồng khi mua hàng và giới thiệu khách lẻ mua hàng trên Mini App.
  • Triển khai Mini App bán hàng tích hợp link Affiliate để CTV giới thiệu khách hàng: Điều này giúp CTV giới thiệu khách hàng dễ dàng hơn.
  • Chương trình Ví hoa hồng để CTV dùng Hoa hồng mua hàng: Điều này giúp CTV có thể sử dụng hoa hồng để mua hàng tại chuỗi cửa hàng.

Phương án triển khai đề xuất

Kênh online

  • Standee, Hình ảnh, Tờ rơi, Ticket giảm giá: Đặt standee, hình ảnh, tờ rơi, ticket giảm giá tại các cửa hàng của chuỗi cửa hàng bán lẻ. Nội dung quảng cáo cần nhấn mạnh các lợi ích của chương trình CTV, chẳng hạn như hoa hồng hấp dẫn, nguồn khách hàng tiềm năng,…
  • Đào tạo nhân viên triển khai: Đào tạo nhân viên về chương trình CTV, bao gồm cách thức tham gia, cách thức giới thiệu khách hàng, cách thức nhận hoa hồng,…

Kênh offline

  • Facebook Fanpage: Tạo và phát triển Fanpage của doanh nghiệp, sử dụng Fanpage để đăng tải thông tin về chương trình CTV.
  • Hội nhóm khu vực xung quanh: Tham gia và quảng bá chương trình CTV trên các hội nhóm khu vực xung quanh.
  • Kết hợp với KOC trong khu vực: Kết hợp với KOC trong khu vực để quảng bá chương trình CTV.

Chương trình khuyến mãi:

  • Tặng điểm thưởng, tặng Voucher khi mua hàng trên Mini App Zalo
  • Khuyến khích nhập mã người giới thiệu có tặng điểm và voucher
  • Giảm giá 15% mặt hàng X-Y-Z khi đặt trên Mini App Zalo
  • Chương trình Flash Sale theo khung giờ trên Mini App Zalo
  • Combo khuyến mãi dành riêng trên Mini App Zalo

Việc xây dựng hệ thống CTV là một giải pháp hiệu quả giúp các chuỗi bán lẻ phát triển doanh số và tăng nhận diện thương hiệu. Các chuỗi bán lẻ cần có chiến lược xây dựng hệ thống CTV phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất. 

Biglead không chỉ dừng lại ở việc cung cấp giải pháp CTV mà còn mang đến dịch vụ triển khai Mini App trên nền tảng Zalo, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Với Mini App, doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo ra một không gian mua sắm trực tuyến, tích hợp các tính năng thanh toán, quản lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng một cách tiện lợi. Đây là bước tiến quan trọng giúp các chuỗi bán lẻ nâng cao khả năng cạnh tranh và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm về giải pháp bán hàng CTV: https://giaiphapbanhangctv.biglead.live/

 

Nếu bạn thích bài này
Bài viết liên quan
5 Ứng dụng chat đa kênh mà doanh nghiệp không nên bỏ qua
5 Ứng dụng chat đa kênh mà doanh nghiệp không nên bỏ qua

Ứng dụng chat đa sàn là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý tin nhắn và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Vậy bạn đã biết những app chat đa sàn nào trên thị trường hiện nay?

Xem thêm
Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh cho doanh nghiệp và chủ shop
Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh cho doanh nghiệp và chủ shop

Giải pháp chăm sóc nuôi dưỡng tương tác với khách hàng đa kênh. Social messaging CRM - Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh, quản lý và chát với khách hàng tập trung một chỗ.

Xem thêm
Gửi câu hỏi
Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?
Hãy gửi câu hỏi