Hãy hỏi tôi về Biglead

Giải pháp nhận diện khách hàng thời đại công nghệ 4.0

Giải pháp nhận diện khách hàng thời đại công nghệ 4.0
Admin
29-02-2024
Mục lục

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã mang đến cho con người nhiều giải pháp thông minh, giúp đạt được những thành quả mới trong hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Trong số đó, giải pháp nhận diện khách hàng với Camera AI là được nhiều doanh nghiệp ứng dụng và dần trở nên ưa chuộng hơn bao giờ hết.

Để giúp các bạn có cái nhìn sâu sắc nhất về giải pháp Camera AI, chúng tôi sẽ cung cấp toàn bộ thông tin quan trọng cho bạn ở dưới đây.

Giải pháp nhận diện khách hàng là như thế nào?

Nhận diện khách hàng luôn là điều các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm hàng đầu trong xu hướng số hóa hiện nay. Chính vì thế, các giải pháp nhận diện khách hàng đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu và giải quyết mọi vấn đề mà doanh nghiệp/tổ chức đang gặp phải về an ninh, bảo mật hay chăm sóc khách hàng.

Hiểu một cách đơn giản nhất, giải pháp nhận diện khách hàng chính là một giải pháp sử dụng trí tuệ thông minh nhân tạo (AI) nhằm phát hiện khuôn mặt từ hình ảnh, video được ghi lại bởi Camera. Từ các dữ liệu hình ảnh, video đó, công nghệ AI sẽ so sánh với các khuôn mặt có sẵn trong dữ liệu để định dạng danh tính.

Giải pháp nhận diện khách hàng là gì?

Cách thức hoạt động của hệ thống giám sát Camera AI

Như vậy, có thể thấy rằng giải pháp nhận diện khách hàng cũng chính là hệ thống giám sát Camera AI thông qua khái niệm chúng ta tìm hiểu trên. Vì được ứng dụng công nghệ thông minh nên cách thức hoạt động của hệ thống như sau:

  • Camera giám sát sẽ thu thập và lấy mẫu khuôn mặt thông qua hình ảnh trực tiếp hoặc video.
  • Mẫu sẽ được gửi về và phân tích chi tiết.
  • Hệ thống sẽ so sánh dữ liệu thu thập được với dữ liệu có sẵn trong kho dữ liệu.
  • Đánh giá và đưa ra kết quả có trùng khớp hay không.

Cách thức hoạt động của hệ thống giám sát nhận diện khuôn mặt

Tất cả các bước trong quy trình này đều được thực hiện bởi các thuật toán được thiết lập sẵn và làm một cách tự động mà không có bất kỳ sự can thiệp nào từ con người. Đặc biệt quá trình, thời gian để hoàn thành quá trình nhận diện chỉ diễn ra trong khoảng 2 giây.

Chính vì tốc độ xử lý nhanh chóng cùng tỷ lệ chính xác gần như tuyệt đối, Camera AI đã trở thành giải pháp nhận diện khách hàng được nhiều doanh nghiệp/tổ chức ưa chuộng nhất.

Ưu điểm nổi bật của giải pháp nhận diện khách hàng với Camera AI

Khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào Camera sẽ giúp hệ thống trở nên thông minh hơn và mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Và dưới đây chính là các ưu điểm nổi bật nhất của hệ thống Camera AI mà bạn cần biết:

Nhận diện khuôn mặt và vật thể

Ưu điểm nổi bật đầu tiên của Camera AI đó chính là khả năng nhận diện khuôn mặt và vật thể với tỷ lệ chính xác gần như tuyệt đối. Hệ thống có thể nhận dạng người (Kể cả khi đeo khẩu trang) và các vật thể xuất hiện trong Camera.

Đồng thời, đo đếm số lượng người trong phạm vi một cách hiệu quả, giúp kiểm soát đối tượng dễ dàng hơn rất nhiều so với các loại Camera truyền thống.

Camera AI có khả năng nhận diện khuôn mặt và vật thể nhanh chóng

Cảnh báo xâm nhập

Trong hệ thống Camera AI lưu trữ rất nhiều dữ liệu liên quan đến các đặc điểm nhận dạng của khách hàng. Chỉ cần một đối tượng lạ mặt, không có dữ liệu Faceprint sẵn trong kho lưu trữ của Camera AI thì ngay lập tức hệ thống sẽ thiết lập hàng ảo ảo cùng các thiết bị cảnh báo. Qua đó có thể phát hiện và nhận diện đối tượng xâm nhập chính xác.

Nhận diện khách hàng VIP

Các khách hàng VIP, thân thiết với doanh nghiệp/tổ chức sẽ có Faceprint trong kho lưu trữ. Do đó, Camera AI sẽ có thể nhận biết khách hàng từ xa (Thậm chí ngay cả khi đeo khẩu trang) và gửi thông báo trực tiếp đến quản lý để chuẩn bị tiếp đón trang trọng nhất.

Nhận diện khách hàng VIP dễ dàng kể cả khi đeo khẩu trang

Tìm kiếm đối tượng

Ứng dụng công nghệ AI vào Camera giúp hệ thống giám sát trở nên thông minh hơn bao giờ hết. Chúng có thể tìm kiếm đối tượng thông qua mô tả từ màu sắc, vật thể hay các hình ảnh được tải lên trong hàng nghìn video. Sau đó, trả về kết quả cho người dùng một cách nhanh chóng nhất, chỉ khoảng 5 giây.

Nhận dạng và tự động hóa

Giải pháp nhận diện khách hàng cho phép khách hàng tự động check-in bởi Camera AI sẽ tự động nhận diện khách hàng để mở cửa tự động và ra vào khu vực. Đồng thời, đảm bảo an ninh 24/24, sẽ không có đối tượng lạ mặt nào có thể xâm nhập được.

Chưa dừng lại ở đó, với ưu điểm nhận dạng nhanh chóng và tự động hóa này sẽ tạo ra trải nghiệm khách hàng cao cấp hơn bao giờ hết. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ có được danh tiếng tốt và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Cảnh báo 24/24

Ưu điểm cuối cùng của giải pháp nhận diện khách hàng đó chính là cảnh báo 24/24. Với Camera AI giám sát 24/24, có thể nhận biết được đâu là khách hàng, đâu là đối tượng lạ mặt hoặc đối tượng vi phạm có trong dữ liệu của cơ quan Nhà Nước có thẩm quyền.

Trong trường hợp phát hiện nghi phạm, hệ thống sẽ thông báo qua điện thoại cho người quản lý, cùng lúc đó bật chuông/đèn để báo động giúp mọi người phát hiện kẻ xấu.

Có thể ứng dụng giải pháp nhận diện khách hàng vào những lĩnh vực nào?

Trên thực tế hiện nay, giải pháp nhận diện khách hàng có thể ứng dụng ở bất cứ lĩnh vực nào. Bởi chúng mang lại lợi ích vượt trội và hỗ trợ nhận diện các đối tượng với tỷ lệ chính xác gần như tuyệt đối.

Và dưới đây sẽ là các lĩnh vực Camera AI phát huy tối đa công dụng:

  • Khuôn viên và khu đô thị: Hệ thống sẽ thiết lập hàng rào ảo kết hợp với thiết bị cảnh báo nhằm phát hiện, nhận diện đối tượng lạ xâm nhập vào trong khu vực.
  • Cảnh báo chống trộm: Thiết lập hàng rào ảo và giải pháp nhận diện để nhận biết người lạ xâm nhập vào khu vực. Đồng thời tích hợp chuông cảnh báo để nâng cấp hệ thống an ninh.
  • Siêu thị và cửa hàng: Sử dụng giải pháp nhận diện khách hàng để có thể nhận diện khách hàng VIP từ xa và phục vụ một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, Camera AI còn có thể đo lường mật độ khách hàng và đảm bảo an ninh cho cửa hàng.
  • Tòa nhà và văn phòng: Tích hợp trí tuệ nhân tạo vào Camera để chấm công, phát hiện đối tượng lạ mặt. Đồng thời, quản lý và theo dõi trên giao diện và các thiết bị tương thích nhằm cảnh báo tức thì.
  • Bãi đỗ xe: Kiểm soát ra vào tự động bằng cách nhận diện khuôn mặt của chủ xe hoặc biển số. Bên cạnh đó, còn có nhiều ưu điểm khác như: Tìm kiếm vị trí xe, cảnh báo đỗ xe không đúng chỗ, người lạ mặt,...
  • Nhà hàng, khách sạn và các quán ăn: Nhận diện khách hàng VIP và phân loại các khách hàng ra vào. Theo dõi số lượng khách hàng trong ngày và đưa ra báo cáo dựa trên dữ liệu quay được như: Lượng khách hàng quay trở lại, số lượng khách ra vào khu vực,...

Các lĩnh vực có thể ứng dụng giải pháp nhận diện khách hàng

Giới thiệu phần mềm cung cấp giải pháp nhận diện khách hàng chất lượng nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp nhận diện khách hàng thì hãy tham khảo ngay phần mềm Biglead. Đây không chỉ là một phần mềm cung cấp giải pháp nhận diện tích hợp trí tuệ thông minh vào Camera mà còn đưa ra nhiều giải pháp đặc biệt khác như:

  • Messaging Flow Automation: Giải pháp nhắn tin đa kênh và nhắn tin hàng loạt trên nhiều nền tảng khác nhau.
  • Email Marketing Automation: Cho phép gửi nhiều email với nội dung khác nhau tới các khách hàng theo mức độ quan tâm từ mở ra xem cho đến click vào link,..
  • Chatbot AI: Tự động trả lời khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội dựa trên kịch bản được thiết lập sẵn.
  • Voice IP: Cho phép nhiều nhân viên tiếp cận cuộc gọi hoặc gọi đi qua 1 đầu số tổng đài. Đồng thời, lưu lại lịch sử cuộc gọi với từng khách hàng.
  • Brand SMS: Gửi hàng loạt tin nhắn thương hiệu đến các khách hàng qua SMS.

Đây sẽ là những giải pháp mà bạn nhận được khi sử dụng phần mềm Biglead. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng, hãy liên hệ ngay đến số điện thoại: 0982.442.109 để được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp.

Toàn bộ thông tin trên đây đã giúp bạn có được cái nhìn rõ nét nhất về giải pháp nhận diện khách hàng. Mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn biết được phần mềm cung cấp giải pháp nhận diện chất lượng nhất.

Thu Trang - Biglead
 

Nếu bạn thích bài này
Bài viết liên quan
5 Ứng dụng chat đa kênh mà doanh nghiệp không nên bỏ qua
5 Ứng dụng chat đa kênh mà doanh nghiệp không nên bỏ qua

Ứng dụng chat đa sàn là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý tin nhắn và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Vậy bạn đã biết những app chat đa sàn nào trên thị trường hiện nay?

Xem thêm
Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh cho doanh nghiệp và chủ shop
Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh cho doanh nghiệp và chủ shop

Giải pháp chăm sóc nuôi dưỡng tương tác với khách hàng đa kênh. Social messaging CRM - Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh, quản lý và chát với khách hàng tập trung một chỗ.

Xem thêm
Gửi câu hỏi
Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?
Hãy gửi câu hỏi