Chiến lược Marketing Online là giải pháp được nhiều thương hiệu cũng như doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Bởi lẽ, số lượng người dùng truy cập Internet đang ngày càng tăng lên với mức độ chóng mặt. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng nắm được các bước thực hiện chiến lược Marketing sao cho hiệu quả. Vì thế trong bài viết dưới đây, Big LEAD sẽ cung cấp đến bạn đọc thông tin đầy đủ, chi tiết nhất về phương pháp này!
Marketing Online không còn là giải pháp xa lạ cho doanh nghiệp
Marketing Online (hay còn gọi là Internet Marketing/Online Marketing) là những hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp được thực hiện trên nền tảng Internet. Mục đích của hoạt động này là tiếp cận khách hàng qua những kênh phân phối, từ đó tăng khả năng thuyết phục khách hàng quyết định mua sắm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Có thể áp dụng nhiều hình thức khác nhau trong Marketing Online
Ngày nay, doanh nghiệp có thể thực hiện chiến lược Marketing Online bằng các phương pháp như Email Marketing, quảng cáo hiển thị, Google AdWords, Social Media, tối ưu công cụ tìm kiếm,...
>> Xem thêm: Dịch vụ marketing online
Ngày nay, doanh nghiệp xây dựng chiến lược Marketing điện tử sẽ có những lợi ích sau:
Marketing Online giúp doanh nghiệp tiếp cận mọi đối tượng khách hàng
Mặc dù đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhưng Marketing Online lại gặp phải một số trở ngại khi công nghệ liên tục thay đổi. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn bắt kịp xu hướng và có mức độ am hiểu nhất định.
Hiện nay, có nhiều hình thức Marketing Online đem lại thành công cho doanh nghiệp. Những hình thức phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo có thể kể đến như:
>> Xem thêm: Ứng dụng ai vào marketing
Có nhiều hình thức để Internet Marketing hiệu quả
Tuỳ vào mục đích của doanh nghiệp để có thể xây dựng các bước thực hiện chiến lược Marketing phù hợp.
Sau khi hiểu được Marketing Online là gì, hẳn nhiều doanh nghiệp sẽ rất thắc mắc làm thế nào để xây dựng được một chiến lược Marketing Online hiệu quả. Tất nhiên, điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải chuẩn bị kỹ lưỡng và cân nhắc về con người, thời gian và tiền bạc. Dưới đây là các bước xây dựng chiến lược Marketing điện tử được nhiều người quan tâm.
Mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ có một mục tiêu khác nhau. Dưới đây là 4 mục tiêu chính để bạn đọc tham khảo:
Lựa chọn mục tiêu là công đoạn cực kỳ quan trọng
Xác định sớm mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được chiến lược marketing điện tử phù hợp.
Thông thường, ngân sách của một chiến dịch quảng cáo sẽ bao gồm 2 phần: Chi phí thực hiện và doanh thu nhận được. Trong đó, chi phí thực hiện quảng cáo bao gồm chi phí thuê Agency, chi phí đạo cụ, chi phí phương tiện dùng để truyền thông,... Bằng việc ước tính trước doanh thu nhận được, doanh nghiệp sẽ cân nhắc có nên tiếp tục chiến dịch quảng cáo hay không.
Công đoạn này bao gồm hai yếu tố cần thực hiện: Thiết kế thông điệp của quảng cáo và lựa chọn phương tiện truyền thông phù hợp.
Đây là yếu tố cốt lõi quyết định thành bại của một chiến dịch quảng cáo. Dù chiến dịch được đầu tư bao nhiêu nhưng thông điệp khó hiểu, sơ sài, nội dung không phù hợp,... thì cũng sớm thất bại.
Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là cung cấp thông tin thì thông điệp cần tập trung vào công dụng, hình dáng của sản phẩm. Nếu nhằm mục đích thuyết phục, hãy tập trung vào lợi ích. Làm nổi bật nhãn hiệu nếu doanh nghiệp nhắm vào mục tiêu gợi nhớ hoặc phân tích những ưu điểm nổi trội của sản phẩm nếu bạn muốn so sánh với sản phẩm đối thủ.
>> Xem thêm: Giải pháp marketing online
Chú trọng vào thông điệp quảng cáo để chiến dịch thành công
Yếu tố phương tiện truyền thông cũng có vai trò quan trọng trong chiến lược Marketing Online. Yếu tố này bao gồm: Lựa chọn phương tiện truyền thông, thời gian chạy quảng cáo, độ bao phủ của chiến dịch quảng cáo trên phương tiện truyền thông đó.
Thuỳ thuộc vào loại hình sản phẩm/dịch vụ và đối tượng khách hàng để lựa chọn phương tiện phù hợp. Chẳng hạn như quảng cáo cho những người nội trợ thì TV sẽ là giải pháp đúng đắn. Trường hợp khách hàng là dân văn phòng, sinh viên,... thì nên quảng cáo bằng Banner, SEO, Báo điện tử,...
Trong quá trình thực hiện chiến lược quảng cáo, doanh nghiệp phải thường xuyên theo dõi để kịp thời xử lý những sự cố xảy ra. Để có thể đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch, doanh nghiệp cần xem xét những tiêu chí: Doanh thu nhận được từ việc quảng cáo và phản ứng của khách hàng khi xem quảng cáo.
Để xây dựng chiến lược Marketing điện tử thành công, người thực hiện cần đảm bảo sự kết hợp từ nhiều yếu tố khác nhau. Những lúc như thế, Big LEAD chính là một công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp từng bước đạt đến đỉnh cao.
Big LEAD đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho doanh nghiệp
Cụ thể, Big LEAD luôn tự hào khi cung cấp những giải pháp tuyệt vời sau đến khách hàng:
Trên đây là tổng hợp những thông tin liên quan đến chiến lược Marketing Online và cách xây dựng hiệu quả. Nếu muốn trải nghiệm giải pháp kinh doanh tại Big LEAD hay có bất cứ thắc mắc gì về xây dựng chiến lược Marketing Online, đừng quên liên hệ ngay qua HOTLINE 0939.556.336 nhé!
>> Xem thêm: Bảng giá phần mềm CRM Big LEAD