Hãy hỏi tôi về Biglead

Chạy quảng cáo từ Facebook dẫn về Shopee: Nên hay không nên?

Chạy quảng cáo từ Facebook dẫn về Shopee: Nên hay không nên?
Admin
24-02-2024
Mục lục

Chạy quảng cáo Facebook là một hình thức giúp các doanh nghiệp tiếp cận hàng trăm nghìn khách hàng khác nhau. Chính vì thế, đã có rất nhiều đơn vị kinh doanh đã nghĩ đến chiến lược chạy Facebook Ads để dẫn về Shopee nhằm thu hút khách hàng và tăng thêm đơn hàng. Liệu chiến lược này có hiệu quả hay không? Hãy theo dõi những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở dưới đây nhé.

Hiểu về quảng cáo trên Facebook và Quảng cáo trên Shopee:

Facebook và Shopee là 2 nền tảng tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất trên thị trường hiện nay. Đó chính là lý do tại sao công cụ quảng cáo trên 2 nền tảng này lại nhận được sự chú ý từ phía người dùng đến vậy. 

Tuy nhiên, mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau về công cụ quảng cáo trên Facebook và Shopee. Tùy vào hoàn cảnh và điều kiện cụ thể mà tỷ lệ thành công của chiến dịch quảng cáo trên từng nền tảng sẽ khác nhau. Dựa vào những kinh nghiệm sẵn có, chúng tôi sẽ phân tích và chia sẻ một vài quan điểm cá nhân về hình thức quảng cáo trên 2 nền tảng như sau:

Đầu tiên là Facebook:

Facebook là nền tảng mạng xã hội có số lượng người dùng lớn hàng đầu trên thế giới hiện nay. Do đó, đây chính là thế mạnh của Facebook, tạo ra các cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng của các shop bán hàng online.

Trên thực tế, quảng cáo Facebook đã có mặt trên nền tảng này từ rất lâu và cũng đã có rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này. Từ đó, có thể thấy rằng tỷ lệ cạnh tranh giữa các shop trên Facebook là rất khó khăn, đòi hỏi các shop phải có ngân sách khổng lồ và dồi dào. Đương nhiên, trong cuộc chiến về chạy đua ngân sách thì các shop kinh doanh nhỏ lẻ sẽ khó thể nào mà so bì được với những đơn vị có quy mô lớn.

Chạy quảng cáo trên Facebook tốn khá nhiều chi phí

Thêm vào đó, chi phí dành cho các quảng cáo Facebook thường rất cao. Không những thế, để có được 1 data quan tâm của khách hàng thì shop cũng phải bỏ ra nhiều chi phí không kém như: Xây dựng Content, hình ảnh,...

Điều này đòi hỏi các shop cần phải có kiến thức nhất định về khách hàng và thị trường ngách đang hướng đến. Đồng thời, phải có tài khoản quảng cáo để thực hiện chạy Facebook Ads.

Nếu bạn nghĩ hoàn thành tất cả công việc trên thì có thể chạy quảng cáo dễ dàng trên Facebook thì hoàn toàn sai lầm đó nhé. Bởi hiện nay, các chính sách siết chặt về luật của Facebook đã “khai tử” rất nhiều tài khoản quảng cáo mà không rõ nguyên nhân. Facebook cũng mở rộng thị phần với mục đích khiến người dùng tiêu tốn nhiều thời gian hơn trên ứng dụng.

Đối với Shopee:

Shopee chính là sàn TMĐT dẫn đầu trong số các sàn thương mại lớn: Sendo, Lazada, Tiki. Số lượng người mua, người bán tại Shopee không ngừng tăng lên. Chính vì vậy, Shopee luôn là điểm đến của các Shop khi muốn kinh doanh một mặt hàng nào đó và cũng là điểm đến của khách hàng khi có nhu cầu mua sản phẩm.

Các đơn vị kinh doanh bán hàng trên Shopee có thể tiếp cận số lượng lớn khách hàng và có thể tạo ra doanh thu nhanh chóng khi đã tối ưu sản phẩm. Thuật toán quảng cáo của Shopee rất đơn giản, chỉ cần tìm kiếm từ khóa và cài đặt giá thầu.

Thêm nữa, chi phí chạy quảng cáo trên nền tảng này tương đối rẻ bởi các shop khi đặt quảng cáo chỉ mất phí khi khách hàng nhấn chọn vào sản phẩm. Đây chính là điểm tối ưu của Shopee và vượt trội hơn so với Facebook (Facebook chỉ cần hiển thị quảng cáo là shop đã phải bỏ tiền rồi).

Chạy quảng cáo trên Shopee có nhiều ưu điểm vượt trội hơn Facebook

Từ quảng cáo facebook dẫn về Shopee có nên không? 

Qua những phân tích ở trên, câu trả lời cho vấn đề chạy quảng cáo trên Facebook dẫn về Shopee là gì? Có nên không?

Theo kinh nghiệm cũng như quan điểm cá nhân thì câu trả lời là không. Bởi chi phí quảng cáo khi doanh nghiệp dẫn từ nền tảng Facebook sang gian hàng Shopee thường rất cao. Thêm vào đó, bán hàng trên Shopee không hề giống như bán hàng trên Facebook.

Thậm chí, bạn không thể chi trả đủ cho tiền quảng cáo chứ đừng nói đến chuyện có lãi. Chưa kể, Shopee còn có thuật toán đề xuất và những quảng cáo liên quan. Sản phẩm của đối thủ sẽ xuất hiện và cạnh tranh với shop của bạn. Trong trường hợp hình ảnh và lượt mua của shop đối thủ chất lượng và được đánh giá cao hơn thì xin chia buồn, bạn đã mất tiền để thu hút khách hàng cho shop khác.

Giải pháp cho vấn đề này: 

Giải pháp đơn giản cho vấn đề này đó là bạn sử dụng các tính năng của Facebook như: Market Place hay Chatbot trên Fanpage để gửi tin nhắn tự động kèm link, mã giảm giá khi mua qua Shopee. Như vậy, sẽ có được tỷ lệ thành công lên đến 100% đó nhé. Thông thường, các page lớn khi đăng bài thì sẽ có gắn kèm link ở dưới. Và đương nhiên, họ cũng nhận được lợi ích từ việc này.

Thu Trang - Biglead

Nếu bạn thích bài này
Bài viết liên quan
5 Ứng dụng chat đa kênh mà doanh nghiệp không nên bỏ qua
5 Ứng dụng chat đa kênh mà doanh nghiệp không nên bỏ qua

Ứng dụng chat đa sàn là giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý tin nhắn và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Vậy bạn đã biết những app chat đa sàn nào trên thị trường hiện nay?

Xem thêm
Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh cho doanh nghiệp và chủ shop
Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh cho doanh nghiệp và chủ shop

Giải pháp chăm sóc nuôi dưỡng tương tác với khách hàng đa kênh. Social messaging CRM - Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh, quản lý và chát với khách hàng tập trung một chỗ.

Xem thêm
Gửi câu hỏi
Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?
Hãy gửi câu hỏi