Có phải bạn đang muốn kinh doanh online hay bạn đã có một cửa hàng cho riêng mình nhưng vẫn đang gặp rất nhiều vấn đề thường gặp nhưng chưa có cách giải quyết. Vậy thì hãy theo dõi kỹ bài viết này để chúng tôi giải đáp những lo lắng đó cho bạn nhé! Khi bắt đầu một công việc kinh doanh, chúng ta không thể đoán trước được những gì sẽ diễn ra, những khó khăn có thể gặp phải. Kể cả những người đã có kinh nghiệm, khi bước sang một lĩnh vực mới họ cũng sẽ gặp vô vàn trở ngại. Đòi hỏi cần phải có cách giải quyết hợp lý và kịp thời. Sau đây là cách khắc phục những vấn đề thường gặp khi kinh doanh online.
“Việc xây dựng lòng tin với khách hàng chính là điều tiên quyết và cần thiết nhất nếu cửa hàng đó muốn tồn tại”. Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ và mạng xã hội như hiện nay, chưa khi nào người tiêu dùng lại có sức ảnh hưởng lớn như vậy. Họ có thể hài lòng, có thể giận dữ, mọi phản ứng của họ đều có tác động vô cùng lớn tới việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, để tạo được sự tín nhiệm trong lòng người tiêu dùng không chỉ ngày một ngày hai, mà là cả một quá trình. Đã từng có rất nhiều thương hiệu lớn, nhỏ đánh mất lòng tin của khách hàng và cố sửa chữa những sai lầm đó. Nhưng điều mà họ nhận lại chính là bài học “không thể dùng bất cứ mánh khóe nào để xây dựng lòng tin bằng sự chân thật” Chính vì thế, biết tận dụng con át chủ bài này, việc xây dựng được lòng tin của khách hàng chính là vấn đề sớm muộn mà thôi.
Có phải bạn cũng đang gặp phải trường hợp như thế này? Việc làm dụng quảng cáo quá nhiều có thể gây đến sự phiền phức cho khách hàng, khiến họ có sự ác cảm đối với thương hiệu của mình. Nói như vậy không có nghĩa cứ đâm đầu vào chạy quảng cáo là sai lầm, bởi đã có rất nhiều thương hiệu đã thành công phát triển doanh số. Vì vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công trong việc gặt hái lợi nhuận từ quảng cáo. Vậy, đâu là lý do khiến dòng tiền đổ vào quảng cáo của doanh nghiệp không có hiệu quả?
Nếu thấy mình đang chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội nhưng doanh thu vẫn chưa được cải thiện, hãy nhìn lại tổng thể chiến dịch quảng cáo của mình và xem mình đang thực sự vướng mắc ở đâu hay những bước đi nào không phù hợp để có cách giải quyết kịp thời.
Nhiều chi phí cho quảng cáo
Đối với người kinh doanh, họ luôn gặp khó khăn trong việc quản lý kho hàng. Bởi đây chính là công việc liên quan đến lượng tài sản vô cùng lớn của cửa hàng. Thông thường giá trị hàng tồn kho sẽ chiếm 40% – 50% tổng giá trị tài sản của một doanh nghiệp dù đã có kinh nghiệm hoặc mới bắt đầu. Đối với những cửa hàng nhỏ, việc quản lý kho có thể sẽ dễ dàng hơn những cửa hàng kinh doanh với quy mô lớn, nhưng điều đó không cho phép chúng ta chủ quan. Một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất khi quản lý kho hàng là bạn không thường xuyên kiểm tra hàng tồn kho của mình. Nhiều người thường lo sợ kho quá rộng, hàng hóa quá nhiều và không muốn kiểm tra chặt chẽ số lượng, tình trạng hàng hóa trong kho. Điều này dẫn đến việc hàng hóa bị mất mát, hư hỏng, hết hạn sử dụng mà người kinh doanh không hề hay biết, đến khi cần tái sử dụng lại không đáp ứng được nhu cầu.
Quản lý kho hàng, doanh thu
Quản lý tồn kho chính xác giúp tư vấn cho khách hàng kịp thời mặt hàng nào còn, mặt hàng nào đã hết, hiển thị nhiều gợi ý để khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Với những doanh nghiệp lớn, lượng hàng hóa nhiều thì phần mềm quản lý kho hàng là giải pháp hữu hiệu để các nhà quản lý quản lý tốt hoạt động kho hàng của mình. Quý khách hàng có thể tham khảo phần mềm biglead.live của chúng tôi để có thể được hỗ trợ tốt nhất cho việc kinh doanh của mình.