Quảng cáo bán hàng trên Facebook đang là một trong các chiến lược được nhiều chủ shop và doanh nghiệp áp dụng nhằm tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng, tăng tỷ lệ chốt đơn. Tuy nhiên có nhiều doanh nghiệp tốn kém chi phí quảng cáo mà hiệu quả không cao, thậm chí còn bị thua lỗ. Vậy làm thế nào để quảng cáo hiệu quả trên facebook, thu được nhiều đơn? Hãy tham khảo ngay bí quyết đơn giản dưới đây nhé.
Có thể thấy facebook là trang mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt facebook ngày càng cho ra nhiều tính năng mới giúp cho việc bán hàng trên facebook hiệu quả hơn nhiều, tỷ lệ người dùng gia tăng theo từng năm.
Bán hàng trên công cụ facebook được tin dùng bởi các lợi thế sau:
- Chi phí quảng cáo, Marketing thấp: So với quảng cáo trên google hay các trang khác thì quảng cáo bán hàng ở trên facebook giá siêu rẻ, có khi chỉ vài trăm đến vài triệu 1 tháng tùy từng chiến dịch quảng cáo của bạn.
- Quảng bá thương hiệu nhanh hơn: Hầu như ai cũng sử dụng facebook, thường xuyên, hàng ngày. Vì thế quảng cáo trên FB giúp các thông tin về doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng đến với khách hàng hơn, thậm chí chỉ cần chạy QC là thông tin xuất hiện.
- Giao tiếp với khách hàng tốt hơn: Facebook là công cụ cho phép giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn, tăng thêm hiệu quả quảng cáo bán hàng.
- Tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu: Khi khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm mà họ cần, lập tức trên facebook sẽ hiện ra thông tin quảng cáo liên quan tới sản phẩm đó. Vì vậy mà sẽ tiếp cận được lượng lớn khách tiềm năng, tăng khả năng chốt đơn.
Những lý do các nhà bán hàng lựa chọn quảng cáo trên Facebook
Để quảng cáo hiệu quả trên facebook cũng như tiết kiệm tối đa chi phí, tăng lợi nhuận thì các bạn nên chú trọng một số vấn đề sau:
Như chúng ta đã biết bán hàng trên facebook giờ đã quá quen thuộc, có hàng trăm hàng nghìn mặt hàng. Và với mỗi mặt hàng lại có hàng trăm shop cung cấp. Do đó bạn phải tạo ra sự khác biệt của mình so với các shop khác.
Ví dụ hiện nay các shop đều tập trung chạy quảng cáo bán giá rẻ để đánh vào tâm lý khách hàng. Tuy nhiên hàng cũng có hàng giả hàng thật, hàng giá quá rẻ thì chất lượng không đảm bảo. Lúc này bạn hãy điều chỉnh giá sản phẩm của mình, đừng chạy theo giá của thị trường. Bạn có thể bán giá cao hơn nhưng phải đảm bảo chất lượng tốt.
Như vậy khi khách hàng nhìn vào họ sẽ thấy vì sao hàng của bạn giá cao, vì hàng tốt. Và khách hàng sẵn sàng bỏ gia số tiền lớn hơn để mua sản phẩm của bạn bởi chất lượng của bạn tốt.
Nội dung hấp dẫn chính là 1 trong các yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của chiến dịch quảng cáo facebook của bạn. Do đó, các bạn cần đảm bảo nội dung mới lạ, không trùng lặp, có yếu tố khác biệt và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách.
Cụ thể, bạn cần xác định xem đối tượng khách hàng của mình là ai, độ tuổi bao nhiêu, đặc điểm nghề nghiệp của họ ra sao để có nội dung thông điệp cho phù hợp. Đồng thời nội dung được xây dựng cũng phải đi theo hướng chuyên nghiệp, tạo sự tin cậy và kích thích ham muốn của khách.
Hoặc cũng có thể xây dựng các câu chuyện ý nghĩa liên quan tới sản phẩm để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình.
Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh Biglead