Bán hàng trên Tiktok đang là xu hướng kinh doanh thu hút nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, không phải ai bắt tay vào kinh doanh trên nền tảng Tiktok cũng đạt được hiệu quả. Điều này đòi hỏi bạn phải xây dựng được một chiến dịch kinh doanh hợp lý và có bài bản. Vậy, các bước đem lại bứt phá doanh thu khi kinh doanh trên Tiktok là gì? Nên bắt đầu từ đâu? Chúng tôi sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé!
Cách bán hàng online trên Tiktok hiệu quả - Bạn có biết?
Tiktok được biết đến là một nền tảng mạng xã hội lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 9/2016. Khác với Facebook, Instagram - những mạng xã hội cho phép người dùng đăng tải bài viết, hình ảnh, Tiktok lại là nơi bạn có thể chia sẻ những khoảnh khắc, video về bản thân, cuộc sống. Đặc biệt, nó luôn hỗ trợ sẵn những đoạn âm thanh thú vị mà không cần phải bỏ ra một khoản phí nào.
Tiktok là “mảnh đất màu mỡ” để bán hàng online hiệu quả
Trong những năm gần đây, số lượng người dùng Tiktok bỗng nhiên tăng vọt. Tính đến cuối tháng 3/2020, đã có hơn 13 triệu người Việt Nam tham gia mạng xã hội này. Đó là lý do bán hàng trên Tiktok trở thành một “trào lưu” mà nhiều người kỳ vọng.
Đa số những người dùng Tiktok đều nằm trong độ tuổi khá trẻ (từ 14 - 27 tuổi) nên mặt hàng lựa chọn kinh doanh nên là những sản phẩm phù hợp với thị hiếu giới trẻ.
Cụ thể, những mặt hàng này có thể là quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ ăn, đồ handmade,... hoặc những món đồ đang “trend”. Review tour du lịch, quảng bá thương hiệu, giới thiệu khóa học,... cũng là những cách bán hàng trên Tiktok đem lại hiệu quả cao.
Sản phẩm để bán trên Tiktok cần phù hợp thị hiếu giới trẻ
Mặc dù được đánh giá là một thị trường tiềm năng nhưng không phải ai kinh doanh trên Tiktok cũng thu về được lợi nhuận đáng kể. Nếu không xây dựng được chiến lược hợp lý, ý tưởng kinh doanh của bạn sẽ sớm bị “phá sản”. Vì thế, dưới đây là 4 bước kinh doanh trên nền tảng Tiktok mà bạn cần nắm để nổ đơn liên tục.
Trước tiên, bạn hãy trả lời câu hỏi: Những mặt hàng nào có nhiều tiềm năng phát triển trên Tiktok? Thực tế cho thấy, những mặt hàng đang trở nên phổ biến trên nền tảng xã hội này có thể kể đến là mỹ phẩm, đồ ăn, đồ handmade, quần áo,...
Những sản phẩm kể trên hiện nay đang thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Lý do là vì đây đều là những sản phẩm dễ kinh doanh và phổ biến trên thị trường. Hoặc cũng có thể sản phẩm đó đang là một xu hướng thịnh hành được giới trẻ “đổ xô” mua hàng trên Tiktok.
Chiến dịch kinh doanh sẽ hiệu quả hơn nếu chọn đúng mặt hàng tiềm năng
Việc lựa chọn mặt hàng cũng là cách để bạn có thể nắm bắt cơ hội. Chẳng hạn, trong thời điểm mùa hè thì nhu cầu du lịch bắt đầu tăng cao. Lúc này, việc quảng bá cho những tour du lịch, app đặt vé máy bay,... cũng là một gợi ý tuyệt vời.
>> Xem thêm: Bán hàng online cần những gì
Tiktok là một nền tảng bao gồm nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Vậy, làm sao để xác định đúng đối tượng tiềm năng cho chiến dịch bán hàng trên Tiktok của mình?
Khác với mạng xã hội Facebook, Tiktok không hỗ trợ cung cấp những thông tin về giới tính, tên tuổi, nghề nghiệp,... của khách hàng. Vì thế, bạn chỉ có thể thu thập thông tin qua ID người dùng, hashtag, video, tên bài hát,... Trong đó, hashtag là phương pháp tìm kiếm khách hàng được đánh giá là hiệu quả và dễ sử dụng nhất.
Ví dụ, bạn muốn kinh doanh sản phẩm là đồ handmade. Lúc này, hãy nhập vào ô tìm kiếm hashtag #handmade. Những video chứa hashtag sẽ hiển thị một cách ngẫu nhiên ở phần kết quả tìm kiếm. Thông qua video, bạn có thể tìm kiếm khách hàng phù hợp với chiến dịch của mình bằng cách nhấn Follow họ.
Tìm kiếm khách hàng thông qua hashtag
Cách để thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm của mình là sáng tạo những video “viral” kết hợp quảng cáo mặt hàng. Để làm được điều đó, nội dung video của bạn phải thật sự hấp dẫn, ấn tượng. Ngoài ra, phải đầu tư vào thiết bị quay dựng, lựa chọn diễn viên kỹ càng, thu hút.
Trong quá trình sáng tạo video, có thể lựa chọn những bản nhạc nền vui nhộn hoặc nhẹ nhàng tùy thuộc vào nội dung. Vận dụng những giai điệu đang “trending” cũng là cách khiến khách hàng “nán lại” ở video của bạn lâu hơn. Ngoài ra, livestream bán hàng trên Tiktok cũng là phương án được nhiều người lựa chọn.
Video có nội dung sáng tạo sẽ giúp sản phẩm được chú ý hơn
Sau khi video bán hàng đã được chuẩn bị xong xuôi, bạn đừng quên nghĩ cho nó một caption thật “chất”. Caption này không cần phải quá giật gân, thế nhưng nó cần phải mô tả một cách đầy đủ những thông điệp muốn truyền tải. Đi kèm với caption là những hashtag liên quan đến sản phẩm cũng như địa chỉ và cách thức mua hàng.
Việc tìm hiểu cách đăng bài trên Tiktok sẽ khiến chiến lược kinh doanh của bạn đạt được kết quả cao hơn. Lưu ý rằng Tiktok không cung cấp cách thức mua hàng cụ thể cho khách hàng. Vì thế, hãy tìm cách điều hướng những khách hàng của mình về kênh bán hàng cá nhân, Website hoặc Facebook để có phương án chăm sóc, hỗ trợ hiệu quả nhất.
>> Xem thêm: Bán hàng online nên bán gì
Caption video Tiktok cần “sát” với sản phẩm
Không chỉ riêng bán hàng trên Tiktok mà ở bất cứ nền tảng nào, việc chăm sóc khách hàng cũng là điều cực kỳ cần thiết. Và Big LEAD là một phần mềm được đánh giá cao về việc cung cấp những tính năng chăm sóc khách hàng nổi bật sau:
Liên hệ để tham khảo bảng giá phần mềm CRM Big LEAD ngay bạn nhé.
Những lý do nên chọn giải pháp kinh doanh Big LEAD
Trên đây là tất tần tật những thông tin liên quan đến bán hàng trên Tiktok mà nhiều người quan tâm. Nếu muốn trải nghiệm giải pháp bán hàng online hiệu quả tại Big LEAD thì hãy liên hệ ngay qua hotline 0939.556.336 nhé!
>> Xem thêm: Bán hàng online cần những gì