Như bạn đã biết, giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh là cụm từ nhắc đến các công cụ hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng trên các kênh bán hàng khác nhau của doanh nghiệp. Đó có thể là các kênh truyền thông mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… Cũng có thể là Website hoặc các hệ thống tin nhắn như Messenger, Line…
Khác với các phần mềm ngày trước chỉ chuyên đối thoại và tương tác, các giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh hiện này còn hỗ trợ nhiều tiện ích để doanh nghiệp có thể linh hoạt thiết lập chiến dịch Remarketing, quảng bá sản phẩm mới thông qua Email, Sms,…
Trên thị trường hiện nay có khá nhiều đơn vị cung ứng phần này, tuy nhiên Biglead vẫn là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho Startup hoặc cá nhân đang tập tành kinh doanh vì bảng giá dịch vụ không quá cao, nhưng vẫn có thể đảm bảo về chất lượng của sản phẩm. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về các giải pháp mà Biglead có thể mang lại trong bài viết dưới đây bạn nhé
Việc kinh doanh đa nền tảng trong thời đại số mang đến nhiều cơ hội dành cho doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô của mình. Tuy nhiên cơ hội luôn đi kèm với các thách thức, điển hình một số vấn đề doanh nghiệp cần phải đối mặt là:
Và hàng tỷ vấn đề khác, đó là lý do chính mà bất cứ doanh nghiệp nào xem bán hàng online là một trong những hoạt động chủ chốt hoặc chính yếu cần phải đầu tư một phần mềm quản lý khách hàng đa kênh, nói cách khác đó chính là giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh. Bằng việc sử dụng các phần mềm này, doanh nghiệp có thể:
Không cần khách hàng phải đợi tin nhắn quá lâu, gần như có thể phản hồi ngay lập tức trên nhiều kênh khác nhau với các công cụ được tích hợp sẵn trên phần mềm.
Ngày trước chưa có các ứng dụng quản lý khách hàng đa kênh, với mỗi nền tảng truyền thông, doanh nghiệp lại cần một bạn hoặc vài bạn để chăm sóc khách hàng trên từng kênh riêng biệt. Việc này vô tình tăng chi phí nhân sự khá nhiều.
Với tính năng thiết lập chatbot, tin nhắn tự động theo kịch bản sale, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được phần lớn thời gian trong việc trao đổi với khách hàng mới mà không làm họ phật lòng, vừa có thể tận dụng phần đó thời gian để chốt đơn và remarketing khách hàng cũ.
Khi đã tích hợp nhiều kênh khác nhau trên cùng một phần mềm, việc lập báo cáo dễ dàng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, khi khách hàng tương tác trên các nền tảng, phần mềm sẽ thống kê và báo cáo chi tiết trên phần mềm cho người dùng.
Với nguồn data có sẵn trong phần mềm, doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết lập thêm các chiến dịch Email Marketing và SMS Marketing để thu được thêm tệp khách hàng tiềm năng.
\
Lợi ích mà các giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh mang lại
Biglead là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được phát triển bởi công ty IDO. Ứng dụng mang đến giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh vô cùng tiện lợi dành cho doanh nghiệp SME và cá nhân kinh doanh nhỏ đang tìm hiểu về các kênh bán hàng online.
Với Biglead khách hàng có thể nhanh chóng kết nối với người dùng của mình không kể mọi vị trí địa lý, và thời gian. Các ưu điểm của Biglead phải kể đến như:
Ứng dụng mang đến giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh vô cùng tiện lợi
Hiện tại Biglead cung cấp 6 giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh dành cho khách hàng có nhu cầu,…Bạn có thể tham khảo chi tiết qua phần chia sẻ dưới đây nhé:
Chuyên dùng để tạo hệ thống tin nhắn tự động dành cho khách hàng qua nhiều kênh truyền thông khác nhau như Zalo, Facebook, Instagram, Line,..
Việc hiểu hơn về khái niệm của giải pháp này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu tốt hơn tính năng Messaging Flow Automation của Biglead. Trong quá trình bán hàng, các bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những câu hỏi như: Bao nhiêu tiền? Phù hợp sử dụng cho đối tượng nào?....
Ngày trước các doanh nghiệp thường lưu các câu hỏi này dưới dạng thủ công, sau này các nền tảng mạng xã hội như Face hoặc Zalo cho phép cài đặt thêm tính năng Chatbot. Tuy nhiên, việc thiết lập tin nhắn chat bot lại khiến doanh nghiệp đối mặt với vấn đề mới là không tạo được trải nghiệm cá nhân cho người dùng
Và thế là Messaging Flow Automation ra đời, chẳng những có thể trả lời tin nhắn khách hàng tự động mà tính năng này còn hỗ trợ nâng cao tính cá nhân hóa trong từng messages doanh nghiệp gửi đến cho khách hàng.
Phản hồi tin nhắn nhanh chóng với khách hàng
Phân loại tệp khách hàng theo từng hành động đối với Email, từ đó tạo dựng nội dung phù hợp đối với từng đối tượng và set lịch gửi phù hợp.
Email Marketing ở Việt Nam có thể không quá phổ biến, nhưng tại các quốc gia khác việc triển khai Email Marketing thực sự mang đến hiệu quả cho doanh nghiệp. Tại Việt Nam, Email Marketing thường được sử dụng đối với tệp khách hàng bán sỉ nhiều hơn.
Để thực hiện Email Marketing hiệu quả, bạn cần phân tệp khách hàng theo các hành động như: Chấp nhận mở Mail, Đã click vào link dẫn, Thời gian lưu lại trên Mail,… Có nhiều cách triển khai nội dung Email, nhưng để dễ đo lường Biglead khuyến khích bạn nên dẫn người đọc mail về một trong các nền tảng của mình, điển hình như Website hoặc Fanpage.
Nội dung Email cũng là một trong những yếu tố mà bạn cần chú trọng, tuy nhiên trong giới hạn bài viết này chúng ta khó có thể mà phân tích hết, bạn có thể tham khảo sâu hơn ở bài viết sau nhé.
Doanh nghiệp có thể gửi đồng thời nhiều email khác nhau đến với khách hàng
Xem thêm:
Chuyên dùng để thiết lập kịch bản bán hàng trên hệ thống tin nhắn của nền tảng truyền thông mạng xã hội như: Zalo, Messenger,…
Chatbot là hệ thống dùng để xây dựng kịch bản nhắn tin tự động, với Biglead chatbot sẽ được linh hoạt kết nối với Messenger, Line hoặc Zalo hỗ trợ doanh nghiệp trong việc chăm sóc và tương tác với khách hàng.
Với công nghệ thông minh, tốc độ phản hồi tin nhắn của người dùng trên chatbot được đánh giá vô cùng cao so với việc làm thủ công, Bằng cách sử dụng tính năng Chatbot trên Biglead doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiết kiệm được chi phí nhân sự dành cho đầu việc chăm sóc khách hàng.
Hỗ trợ gửi tin nhắn tự động đến khách hàng dựa theo kịch bản được soạn thảo sẵn
Xem thêm:
Lưu trữ thông tin khách hàng tự động thông qua hệ thống Camera thông minh, từ đó trích xuất dữ liệu người dùng dành cho các trường hợp cần sử dụng
Camera AI là hệ thống camera giám sát được tích hợp công nghệ thông minh nhân tạo. Bạn có thể hình dung cách thức hoạt động chung của hệ thống này là: Thu thập thông tin từ người dùng, tập hợp và phân loại thông tin để thiết lập các quy tắc, nguyên tắc nhận diện gần đúng, dựa trên các nguyên tắc đó để trả lại kết quả nhận diện cho những lần sau.
Camera AI thường được ứng dụng trong phần mở khóa bằng gương mặt hiện có trên các thiết bị di động, tuy nhiên với mức độ ngày càng phát triển của công nghệ và nhu cầu sử dụng AI trong kinh doanh ngày càng cao. Máy giám sát an ninh ứng dụng AI Camera dần trở thành một giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh.
Chi tiết hệ thống này sẽ được gắn tại nơi giao dịch giữa khách hàng và doanh nghiệp, bằng cách ghi lại nhân diện trên camera kết hợp cùng thông tin đã được lưu trữ trên hệ thống CRM của doanh nghiệp, từ đó lưu lại hình ảnh và dữ liệu của khách, data sau này được dùng để nâng cao trải nghiệm trong dịch vụ
Thay vì người dùng phải đọc tên hoặc số điện thoại cho chuyên viên tư vấn mới ra được thông tin và lịch sử mua hàng trước đó, với Camera AI doanh nghiệp có thể nhanh chóng nhận được bộ dữ liệu dành riêng cho khách mà không cần phải hỏi hoặc thực hiện quá nhiều thao tác trên máy
Nâng cao trải nghiệm mua hàng của người dùng
Tiếp nhận đồng loạt các cuộc gọi cùng một lúc, hỗ trợ lưu lại lịch sử trò chuyện, giúp doanh nghiệp tiện lợi hơn trong quá trình nghiên cứu và phân tích hành vi khách hàng hoặc thiết lập kịch bản Sale
Giải thích theo khía cạnh công nghệ, hệ thống này sử dụng một giao thức truyền thông được lưu hành trên mạng lưới internet, tích hợp cùng hệ chuyển mạch để truyền dữ liệu dưới hình thức lời nói đến với máy chủ.
Bạn có thể hiểu đơn giản là đây được xem như ứng dụng kết nối khách hàng và doanh nghiệp với nhau qua hình thức gọi điện. Với điện thoại thông thường, bạn chỉ có thể nhận duy nhất một cuộc gọi trong một thời điểm nhất định
Tuy nhiên với VOIP doanh nghiệp có thể nhận nhiều cuộc gọi trong cùng một thời điểm dưới cùng một mạng và một số điện thoại giống nhau, Công nghệ này giải thích vì sao khi bạn gọi cho Shopee hoặc Lazada để complain thì đều có người tiếp nhận và mỗi thời điểm gọi khác nhau lại có một chuyên viên tiếp nhận khác nhau.
VOIP hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chăm sóc, tư vấn và giải quyết vấn đề cho khách hàng. Nếu không có VOIP công ty phải tốn khá nhiều ngân sách dành cho hoạt động thuê nhân sự để hỗ trợ các đầu việc đó mà lại không thể nâng cao được trải nghiệm dịch vụ
VOIP hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chăm sóc khách hàng
Nhắn tin bằng tên thương hiệu, nâng cao tỷ lệ tiếp nhận tin nhắn, hỗ trợ triển khai chiến dịch SMS Marketing hiệu quả
Đây là hình thức thường được nhiều doanh nghiệp sử dụng, đặc biệt trong quá trình xây dựng thương hiệu. Việc sử dụng SMS giúp doanh nghiệp nâng cao tính cá nhân hóa hơn nhờ đó thành công dành được sự tin yêu của khách hàng dành cho sản phẩm hoặc thương hiệu.
Việc triển khai SMS sẽ khá nhạy cảm nếu bạn chỉ sử dụng số điện thoại được lưu dưới dạng tên thông thường vì dễ khiến người dùng hiểu nhầm đó là dịch vụ lừa đảo. Các công cụ Brand SMS hoàn toàn có thể trở thành trợ thủ đắc lực cho bạn trong quá trình xây dựng thương hiệu, nhưng giống như Email Marketing để SMS Marketing thành công phần lớn phải phụ thuộc vào cách thức triển khai content.
Thông qua bài viết này, hy vọng có thể mang đến cho bạn các thông tin hữu ích về các giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh. 6 Tính năng hiện có trong Biglead là trợ thủ đắc lực giúp bạn hoàn thành các đầu việc quan trọng trong hoạt động kinh doanh online của mình. Khi hiệu suất công việc được tăng cao, bạn hoàn toàn có thể tăng tỷ lệ chốt đơn và mở rộng quy mô doanh nghiệp của mình!
Trên đây là các giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh mà Biglead đem lại, nếu bạn cần chi tiết thêm thông tin về dịch vụ nhanh tay liên hệ với Biglead thông qua các cổng thông tin dưới đây nhé:
Thu Trang - Biglead