Mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển và Zalo là một trong những kênh bán hàng rất tiềm năng. Tuy nhiên, muốn bán hàng đạt được doanh thu tốt thì các bạn cần tìm hiểu kỹ những hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây Biglead sẽ cùng bạn phân tích chi tiết những nội dung hữu ích đó.
Hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả bằng bằng điện thoại được rất nhiều người quan tâm bởi nó có nhiều lợi thế đặc biệt. Hiện nay, Zalo đã phát triển hoàn thiện một hệ thống Pages nhằm thu hút người dùng có thể tham gia vào những trang, các nhóm hoặc kinh doanh Online cực thuận tiện trên điện thoại của mình. Dưới đây là những ưu điểm khi bạn lựa chọn bán hàng trên kênh tiềm năng này:
83% người dùng Smartphone ở Việt Nam có cài đặt và sử dụng thường xuyên ứng dụng Zalo. 100% người dùng có thể tiếp cận được quảng cáo Marketing là điều kiện rất tốt để bạn phát triển các chiến lược kinh doanh của mình.
Nếu như các kênh khác đều gặp phải tình trạng tiếp cận với rất nhiều acc ảo thì khi kinh doanh trên Zalo các bạn sẽ hạn chế được những tình trạng đó. Mỗi tài khoản Zalo có đều được đăng ký từ một số điện thoại riêng biệt. Điều này có thể tránh được những đơn hàng ảo trong quá trình bán hàng.
Hệ thống này cho phép người dùng tạo ra 1 cửa hàng ngay trên ứng dụng Zalo với giao diện và tính năng nổi bật. Zalo shop rất phù hợp để phát triển các cách bán hàng trên Zalo bằng điện thoại. Với hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả bằng hệ thống Zalo Shop, chủ shop có thể tương tác trực tiếp 1:1 với khách hàng có thể thông qua tính năng gửi tin nhắn BroadCast. Tính năng giúp chủ cửa hàng cập nhật các tin tức khuyến mãi, sản phẩm mới tiếp cận đến khách hàng hiệu quả và miễn phí.
Hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả để đạt doanh thu tối đa.
Để bán hàngđược nhiều đơn trên nền tảng này, các bạn cần tham khảo và vận dụng những hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả bằng những cách sau đây:
Nếu như bạn có dự định bán hàng online trên Zalo thì cần xác định mình sẽ bán hàng bằng tài khoản cá nhân hay Zalo shop. Từ đó tìm hiểu những ưu điểm của các hình thức và chọn hình thức phù hợp nhất. Nếu bạn đang bán theo hình thức cộng tác viên, chủ shop nhỏ thì nên dùng tài khoản Zalo cá nhân. Khi quy mô kinh doanh lớn hơn thì có thể chuyển sang Zalo shop. Nếu bạn là chủ công ty, doanh nghiệp hoặc chuỗi cửa hàng thì có thể dùng Zalo OA để xây dựng sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Bán hàng trên Zalo
Zalo có một tính năng rất hay là “tìm quanh đây" để các bạn có thể mở rộng tệp khách hàng của mình. Phương pháp này hoàn toàn miễn phí nhưng có hiệu quả cao trong việc mở rộng tệp khách hàng. Chức năng này sẽ quét để bạn tìm được những khách hàng tiềm năng ở xung quanh mình. Mặc dù tiếp cận theo cách này không lọc được khách hàng một cách chính xác nhưng nó miễn phí và tiếp cận được rất nhiều người. Hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả bằng cách này rất được nhiều người lựa chọn bởi khả năng tiếp cận được nhiều người.
Hình ảnh và nội dung là 2 yếu tố rất quan trọng khi bán hàng trực tuyến. Vì khách hàng không thể nhìn tận mắt và chạm vào sản phẩm nên chủ bán hàng cần đầu tư hình ảnh trực quan nhất để khách hàng có thể tin tưởng mua sản phẩm.. Hình ảnh, video cần được xử lý chuyên nghiệp, tối ưu sao cho khả năng hiển thị trên Zalo cao. Nếu thiếu đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung thì chắc chắn bạn sẽ không thể bán hàng hiệu quả trên Zalo được. Ngoài ra, việc tính toán thời gian để đăng bài Zalo cũng rất quan trọng để tối đa hóa lượt tương tác. Thời điểm tốt nhất để đăng là vào khoảng 7 - 8 giờ sáng, 11 - 12 giờ trưa và 5 - 6 giờ tối, 9 - 10 giờ đêm. Đây là thời gian người dùng Zalo online nhiều nhất.
Hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả bằng hình ảnh sản phẩm chất lượng.
Việc tạo nhóm khách hàng thân thiết cũng là một trong những hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả. Khách hàng thân thiết là những người thường mua sản phẩm hoặc mua với hoá đơn lớn. Do đó, bạn cần có những hình thức chăm sóc khách hàng tốt. Đây là nhóm khách hàng sẽ mang đến cho bạn những sự ủng hộ lâu dài và có thể giới thiệu khách hàng tiềm năng trong tương lai. Bạn có thể xây dựng những chương trình khuyến mãi dành riêng cho đối tượng khách hàng này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo nhóm bán hàng trên Zalo để cập nhật những chương trình bán hàng của mình đến với khách hàng.
Bán hàng online chắc chắn không thể thiếu quy trình quảng cáo. Chạy quảng cáo giúp bán hàng hiệu quả và tăng đơn hàng nhanh chóng. Quảng cáo trên gia lô có những điểm khác biệt so với trên nền tảng khác. Các bạn có thể tự học cách chạy quảng cáo với những hình thức khác nhau như: Quảng cáo quan tâm cho các Zalo OA; quảng cáo trang web; quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Lưu ý trước khi chạy quảng cáo thì bạn cần vạch ra giới hạn ngân sách và tính toán mục tiêu, đầu tư hình ảnh quảng cáo để đạt được hiệu quả.
Hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả bằng việc chạy quảng cáo Zalo.
Việc chú trọng phát triển quy trình tư vấn chăm sóc khách hàng đa kênh đóng vai trò rất quan trọng khi kinh doanh trực tuyến. Đối tượng khách hàng sử dụng Zalo để mua sắm thường là những người trong độ tuổi 30 - 50. Tuy nhiên, thời gian gần đây, giới trẻ mua hàng trên Zalo cũng dần phát triển cho sự phủ sóng của Tiktok. Người dùng Tiktok thường được “dẫn” qua Zalo để chốt đơn hoặc tìm hiểu sản phẩm. Do đó, bạn nên chú trọng đến phát triển và hoàn thiện quy trình bán hàng để nâng cao uy tín, bán hàng thuận lợi và nâng cao tính cạnh tranh. Ứng dụng Biglead vào việc chăm sóc khách hàng cũng là một trong những gợi ý hữu ích dành cho bạn. Với nhiều tính năng được tích hợp, Biglead cho hiệu quả chăm sóc khách hàng lên một tầm cao mới. Với phần mềm này, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, tối ưu nhân sự CSKH hiệu quả. Tìm hiểu chi tiết ứng dụng tại đây.
Hy vọng những thông tin về hướng dẫn bán hàng trên Zalo hiệu quả sẽ là kiến thức hữu ích để bạn phát triển việc kinh doanh của mình. Để cập nhật thêm nhiều kiến thức kinh doanh online hữu ích, hãy thường xuyên truy cập vào website của chúng tôi. Chúc các bạn thành công! .